FASHION

ประมวลภาพบรรยากาศดารากับสงกรานต์ปี 2563 สงกรานต์ที่ต้องทำกิจกรรมในบ้าน

วิถีการเฉลิมฉลองรูปแบบใหม่เกิดขึ้นในสภาวะยามจำเป็น เหล่าดาราจึงต้องปรับตัวตามกันไป

     ต้องบอกว่าสงกรานต์ปีนี้แปลกไปจากที่เคยด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สงกรานต์ประจำปี พ.ศ. 2563 จึงเป็นสงกรานต์ที่ต้องจารึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ไทยเลยก็ว่าได้ “งดการรวมกลุ่ม” คำนี้เป็นหัวใจหลักในการหยุดยั้งการแพร่ระบาดของโรค หลายคนจึงต้อนรับวันขึ้นปีใหม่ไทยด้วยบรรยากาศแสนอบอุ่นภายในครอบครัว วันนี้เราจึงรวมศิลปดาราที่เฉลิมฉลองวันปีใหม่ไทยที่บ้านแบบน่ารักๆ ดูไปดูมาความอบอุ่นเช่นนี้ก็มีเสน่ห์ไปอีกแบบหนึ่ง  พอสถานการณ์ทั้งหมดคลี่คลายเราจะได้กลับมาสวมกอดร่วมทำกิจกรรมอีกครั้งอย่างสบายใจ

ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ สรงน้ำพระและร่วมอวยพรวันปีใหม่ไทยให้คนไทยด้วยกัน / ภาพ: @urassayas

ณเดชน์ คูกิมิยะ รดน้ำดำหัวคุณพ่อพร้อมทั้งคุณแม่ / ภาพ: @kugimiyas



WATCH




มิว-ณิษฐา จิรยั่งยื่น ก็เป็นดาราอีกหนึ่งคนที่อยู่บ้านในช่วงสงกรานต์ และปฏิบัติพิธีสรงน้ำพระภายในบ้าน / ภาพ: @mewnittha

นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ หนุ่มหล่อที่ร่วมธีมสงกรานต์ปีนี้แบบอยู่ที่บ้าน ทั้งสรงน้ำพระ พรมน้ำเล่นพอเป็นพิิธี และปิดท้ายด้วยการอวยพรพี่น้องชาวไทย / ภาพ: @naphat_nine

เดียร์น่า ฟลีโป สาวสวยรุ่นใหม่กับบรรยากาศสุดอบอุ่นในครอบครัวช่วงสงกรานต์ / @dianaflipo

เอมี่-มรกต แสงทวีปอยู่บ้านสรงน้ำพระในช่วงวันสงกรานต์ / ภาพ: @aimeemorakot

โมเมนต์น่ารักๆ ของ ตู่-ภพธร สุนทรญาณกิจ และครอบครัว / ภาพ: @2popetorn

 

     นี่เป็นตัวอย่างเพียงบางส่วนเท่านั้นสำหรับการเฉลิมฉลองเทศกาลสำคัญของคนไทยอย่างเทศกาลสงกรานต์ บางครั้งเราเคยชินกับกิจกรรมเดิมๆ วิถีแบบเดิม แต่เมื่อสถานการณ์บีบบังคับเราอาจจะเห็นและสัมผัสวิถีใหม่ๆ ที่ทำให้ชุ่มชื่นหัวใจมากกว่าเดิม อบอุ่นกว่าเดิมก็เป็นได้ ถึงแม้ปีนี้วันที่ 13-15 เมษายนจะไม่ใช่วันหยุดยาวตามปกติ แต่เราเชื่อเลยว่าวันสงกรานต์ก็ยังมีความสำคัญต่อคนไทยเป็นอย่างมาก ลองปรับเปลี่ยนจากความเคยชินดูบ้าง ไม่แน่นี่อาจจะเป็นความรู้สึกพิเศษที่ไม่เคยได้รับมาก่อนในชีวิต เปลี่ยนให้เป็นช่วงเวลาดีๆ ในสถานการณ์อันหมองหม่นแบบนี้ เราเชื่อว่าเมื่อสถานการณ์คลี่คลายเราจะได้สวมกอดกันได้อย่างอบอุ่นกว่าเดิมแน่นอน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #COVID-19