FASHION

ส่องเทรนด์ใหม่! เสื้อสไตล์ 'Slink Tank Top' แฟชั่นไอเท็มปลดแอกความอึดอัด

นี่คือผลผลิตของความอึดอัด และการต้องหลบซ่อนตัวเองมานานร่วมปี

     ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นเวลากว่าปีแล้วที่ทุกคนต้องกักตัว และใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังภายใต้สถานการณ์อันตึงเครียดจากโรคระบาดโควิด-19 กระทั่งตอนนี้ที่ฝั่งสหรัฐอเมริกามีผู้เข้ารับวัคซีนครบแล้วกว่า 47% หรือแม้แต่ฝั่งยุโรปเองก็สามารถจัดการด้านสาธารณสุขได้อย่างน่าพอใจ จนทำให้บรรยากาศของหลายๆ ภาคส่วนของแต่ละประเทศเริ่มกลับมาสู่ความปกติ หนึ่งในนั้นก็เห็นจะหนีไม่พ้นอุตสาหกรรมแฟชั่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับรันเวย์โชว์ในช่วงสัปดาห์โอตกูตูร์ ประจำฤดูกาลใบไม้ร่วง ปี 2021 ที่หลายแบรนด์ตัดสินใจทิ้งไพ่ใบสุดท้ายจัดโชว์แบบปกติที่มีคนเข้าชมเช่นเดิม หลังจากที่ต้องทิ้งช่วงไปนานกว่า 18 เดือน ไม่เพียงเท่านั้นเพราะประวัติศาสตร์แฟชั่นยังสอนเราเสมอมาว่า “ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ทุกครั้งที่โลกต้องเจอกับวิกฤตการณ์ ก็มักจะมีแฟชั่นใหม่ๆ เกิดขึ้นเสมอ” เช่นเดียวกันกับครั้งนี้...

1 / 5

Kendall Jenner บนรันเวย์โชว์แบรนด์ Jacquemus คอลเล็กชั่น "La Montagne" ประจำฤดูกาลใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2021


2 / 5

นางแบบพลัสไซส์ในชุดเสื้อเชิ้ตสไตล์ Slink Tank Top จากรันเวย์โชว์แบรนด์ Jacquemus คอลเล็กชั่น "La Montagne" ประจำฤดูกาลใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2021


3 / 5

เสื้อสไตล์ Slink Tank Top จากรันเวย์โชว์แบรนด์ Jacquemus ที่ได้รับการตัดเย็บออกมาในหลากหลายรูปแบบ


4 / 5

ภาพถ่ายของ Bella Hadid สวมใส่ชุดสไตล์ Slink Tank Top แขนยาวสีดำ เผยให้เห็นบริเวณช่วงกลางอก และหน้าท้อง


5 / 5

อีกหนึ่งสาว Hailey Bieber ที่ถูกจับภาพได้ในชุดสไตล์ Slink Tank Top เข้าคู่กับกางเกงเอวสูงลายทาร์ทันสีน้ำตาล


     ย้อนกลับไปบนรันเวย์โชว์คอลเล็กชั่น “La Montagne” ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2021 จากแบรนด์ Jacquemus ความโดดเด่นนอกจากสีสันจัดจ้านของฉากหลังแล้ว ก็คงจะต้องยกให้กับแฟชั่นไอเท็มชิ้นสำคัญที่โลดแล่นไปมาตลอดทั้งโชว์นั่นคือ เสื้อสไตล์ Slinky Tank Top ดีไซน์แหวกอก เกี่ยวไว้เล็กน้อยด้วยสายตะขอ หรือกระดุมเม็ดเล็ก ทิ้งชายเสื้อให้พลิ้ว และลู่ไปตามจังหวะการเคลื่อนไหวของผู้สวมใส่ สะท้อนกลิ่นอายเซ็กซี่เล็กๆ น่าค้นหา ที่ไม่มีใครนึกฝันว่าเสื้อตัวนั้นจะกลายเป็นกระแสนิยมในเวลานี้ ซึ่งสื่อแฟชั่นหลายหัว และนักวิจารณ์แฟชั่นในอเมริกาต่างลงความเห็นตรงกันว่า นี่คือหนึ่งในปรากฏการณ์ “ปลดแอก” ของหญิงสาวที่ได้รับผลกระทบจากการที่ต้องอึดอัด ปกปิด และหลบซ่อนตัวตนมาเป็นเวลานาน ในช่วงที่สถานการณ์ของโลกระบาดกำลังเข้มข้น ทำให้วิธีคิดของการสวมใส่เสื้อผ้าในช่วงหลังจากโมงยามแห่งความยากลำบากเป็นเรื่องของความสบาย และการเปิดเผยถึงที่สุด และนี่เองก็คืออีกหนึ่งผลผลิตสำคัญจากวิกฤตการณ์ระดับโลกยุคใหม่ ที่สะกิดให้โลกแฟชั่นต้องขยับตามอีกครั้ง



WATCH




     แต่ก็ไม่ใช่แค่ Kendall Jenner หรือนางแบบคนอื่นๆ บนรันเวย์เท่านั้น ที่จุดประกายเทรนด์ใหม่ล่าสุดนี้ เพราะหลังจากที่โชว์ของ Jacquemus จบลง บนโลกโซเชียลมีเดียก็ปรากฏภาพของเหล่าเซเลบริตี้ และเหล่านางแบบชื่อดังอย่าง Bella Hadid ไปจนถึงหวานใจของ Justin Bieber อย่าง Hailey Bieber ที่เลือกหยิบเสื้อสไตล์ Slinky Tank top มาสวมใส่เข้าคู่กับทั้งกางเกงยีนส์, กระโปรง ไปจนถึงกางเกงเอวสูงตัวโคร่งกันยกใหญ่ กระนั้นหากย้อนกลับไปบนหน้าประวัติศาสตร์แฟชั่น และป็อปคัลเจอร์ ก็จะพบว่าเสื้อดีไซน์แบบนี้ไม่ได้เพิ่งถือกำเนิดขึ้นมา เพราะก่อนหน้านี้ Gwyneth Paltrow ยังเคยปรากฏตัวในเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีเขียว สไตลิ่งด้วยการติดกระดุมเม็ดเดียว ปล่อยเปลือยตั้งแต่ช่วงชายโครงลงมา เผยให้เห็นความเซ็กซี่ของผิวกาย จนถูกสถาปนาให้กลายเป็นลุคสุดไอคอนิกของเธอจากภาพยนตร์เรื่อง Great Expectations ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ซึ่งแน่นอนว่ามันมีความเชื่อมโยงกับการถือกำเนิดการตัดเย็บเสื้อสไตล์ Slinky Tank Top ในปัจจุบันแน่นอน และก็คงเป็นอีกไอเดียให้กับสาวสายแฟ(ชั่น)ที่กำลังมองหาอะไรใหม่ๆ นำไปจับคู่กับไอเท็มชิ้นโปรดในตู้เสื้อผ้าได้ไม่ยาก

ข้อมูล : Vogue Us, Refinery 29

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueTrend #PinTop #SlinkTankTop