FASHION

คอลเล็กชั่นยูนิฟอร์มกีฬาสเก็ตบอร์ดโอลิมปิก กลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกโซเชียลมีเดีย

ดูเหมือนว่านอกจากกีฬาที่ต้องลงแข่งขันในโอลิมปิกครั้งนี้แล้ว เรื่องของ 'สไตล์' ก็ไม่มีใครยอมใครจริงๆ!

     ยังคงเป็นที่น่าจับตามอง สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกประจำปี 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น กับกีฬาชนิดใหม่ที่เพิ่งถูกบรรจุลงไปในการแข่งขันเป็นครั้งแรกของโลกอย่าง 'กีฬาสเก็ตบอร์ด' ที่สามารถเรียกความสนใจจากสื่อโซเชียลมีเดียได้เป็นอย่างมากตลอด 1-2 วันที่ผ่านมา นอกจากรายชื่อผู้ชนะอายุน้อยที่ทำเอาหลายคนต้องเซอร์ไพรส์ไปตามๆ กันแล้ว อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญที่หลายคนต่างพูดถึง และอยากได้มาเป็นเจ้าของ ก็เห็นจะหนีไม่พ้นคอลเล็กชั่นยูนิฟอร์มพิมพ์ลายกราฟิก ที่ถูกออกแบบมาให้นักกีฬาได้สวมใส่ลงแข่งขัน ซึ่งเป็นฝีมือการออกแบบของแบรนด์ Nike ที่ได้จับมือกับศิลปินชาวดัตช์ Piet Parra สร้างสรรค์ยูนิฟอร์มแข่งขันสำหรับทีมอเมริกา, ฝรั่งเศส, บราซิล และญี่ปุ่น ที่ผลิตขึ้นจากผ้าโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 100% บนพื้นฐานของแนวคิดแบบ Sustainability อีกด้วย

     ความพิเศษของดีไซน์ที่ถูกแต่งแต้มเพื่อแต่ละทีมชาตินั้นก็น่าพูดถึงไม่น้อย เพราะเป็นการผสมผสานเอาอัตลักษณ์สำคัญของชาตินั้นๆ ลงไปบนลายกราฟิก ดังเช่นคอลเล็กชั่นของนักกีฬาประเทศฝรั่งเศส ที่เราจะได้เห็นหอไอเฟลปรากฏอยู่บนลายพิมพ์ อีกทั้งตัวเสื้อของนักกีฬาชายยังเป็นการขึ้นโครงซิลูเอตชุดมาจากรูปทรงที่ได้แรงบันดาลใจมาจากหอไอเฟลกลางกรุงปารีสอีกด้วย ในขณะที่ทีมญี่ปุ่นก็ไม่น้อยหน้า นำเอาภาพของภูเขาไฟฟูจิมาลดทอน และดัดแปลงให้ออกมาเป็นลายพิมพ์กราฟิกได้อย่างน่าสนใจ สะดุดตาด้วยโทนสีสดหลากหลายเฉดที่ไนกี้และศิลปินเลือกใช้ในคอลเล็กชั่นนี้

     อย่างไรก็ตาม สำหรับคอลเล็กชั่นยูนิฟอร์มของกีฬาสเก็ตบอร์ดโอลิมปิกนี้ ก็ไม่ได้สงวนสิทธิ์เอาไว้ให้แค่เหล่านักกีฬาเท่านั้น แต่ยังวางขายให้คนทั่วไปได้เป็นเจ้าของกัน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2021 ผ่านทางแอปพลิเคชั่นของแบรนด์ไนกี้อย่าง SNKRS ไปแล้วอีกด้วย งานนี้สาวแฟ(ชั่น)สายสปอร์ตต้องห้ามพลาด!

ข้อมูล : Teen Vogue, www.itsnicethat.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Olympics2020 #Tokyo2020