FASHION

อ่านก่อนไปดู! เกร็ดความรู้แฟชั่นที่จะทำให้คุณดูหนังเรื่อง A Simple Favor สนุกขึ้น!

เจาะรายละเอียดเกี่ยวกับแฟชั่นเน้นๆ กับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ Blake Lively

แม้ไม่ใช่ภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับแฟชั่น แต่ถึงบัดนี้ลุคของ Blake Lively ทั้งนอกจอและในจอจากภาพยนตร์เรื่อง A Simple Favor ก็กลายมาเป็นที่พูดถึงความน่าสนใจของคอสตูมในเรื่องที่โดดเด่นจนเราอยากรู้ว่าเบื้องหลังที่มาของชุดสวยเหล่านั้นเป็นอย่างไร และนี่คือเกร็ดน่ารู้ก่อนไปดูหนังเรื่องนี้กัน

 

1. คอสตูมดีไซเนอร์ที่ดูแลรับผิดชอบลุคของนักแสดงในเรื่องคือ Renee Ehrlich Kalfus ที่เคยมีผลงานมาแล้วจากภาพยนตร์ดังชิงออสการ์มาแล้วอย่าง Hidden Figures และ Chocolat เจ้าตัวเล่าว่าเธอทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้กำกับ Paul Feig และ Blake Lively ก่อนที่จะสรุปว่าให้ Blake สวมชุดสูทกางเกงเกือบทั้งเรื่องตามการแต่งกายในชีวิตของตัวผู้กำกับนั่นแหละ

\

 

2. ชุดสูทส่วนใหญ่ที่ Blake ใส่ ได้มาจากคลังเก่าของแบรนด์ดังที่เพิ่งฉลองครบรอบ 50 ปีไปหมาดๆ Ralph Lauren “มันเหมือนกับฝันที่เป็นจริง” Kalfus เล่า ก่อนที่จะเลือกเอาบางลุคออกมาทำใหม่ โดยอิงกับหลากหลายแรบันดาลใจ ตั้งแต่ภาพถ่ายของ Helmut Newton รูป Le Smoking อันโด่งดังในชุดของ YSL มาผสมกับลุคของดาราสาวในอดีตอย่าง Marlene Dietrich, Katharine Hepburn, Lauren Bacall จนถึง Diane Keaton และตัวละครของ Jennifer Beals ในหนังดังอย่าง Flashdance ก่อนจะมาสไตลิ่งเครื่องหนังเครื่องประดับสไตล์วินเทจจากยุค 20-40 ทั้ง หมวก เทคไท เข็มกลัด โซ่คล้องต่างๆ รวมถึงรองเท้าส้นสูงจาก Christian Louboutin ปิดท้าย

 

 

3. ในขณะที่คาแรกเตอร์ของ Anna Kendrick ที่รับบทเป็นบล็อกเกอร์สาวในเรื่อง ส่วนใหญ่มีที่มาจากภาพในอินสตาแกรม และบล็อกเกอร์คุณแม่วัยใสในชีวิตจริง “เป็นการแต่งตัวยังไง เพื่อให้ได้มาซึ่งคนติดตาม” มันจึงมีความเป็นจริงมากกว่าตัวละครของ Blake อย่างเห็นได้ชัด

\

 

4. หลังจากการถ่ายทำเสร็จสิ้น จนมาถึงช่วงเวลาของการเดินสายเพื่อโปรโมทหนังเรื่องนี้ สิ่งหนึ่งที่เห็นชัดเลยก็คือ การที่ Blake Lively ยังคงอินกับคาแรกเตอร์ของตัวละครด้วยการสวมชุดสูทกางเกงในโทนสีต่างๆ อย่างเป็นประจำ นัยว่าให้ผู้ชมคุ้นตาและซึบซับกับความเป็นตัวละคร Emily อย่างจริงจัง “บ่อยครั้งที่พอถ่ายหนังจบ นักแสดงก็มักจะเดินจากไป พร้อมด้วยความคิดว่า ฉันชอบเสื้อผ้าในหนังเหล่านี้ และอยากจะสวมใส่มันในชีวิตจริง” Kalfus เล่าให้ฟัง “และฉันว่า Blake เองฉลาดเป็นอย่างมากในการแต่งตัวและปรับแต่งสไตลิ่งต่างๆโดยยังคงยึดกับลุคแบบชุดสูทกางเกงไว้ได้อย่างน่าสนใจ”

 

ไปพิสูจน์และร่วมสนุกไปกับลุคต่างๆ ของตัวละครในภาพยนตร์ A Simple Favor ได้แล้ววันนี้

 

เรื่อง: มานิตย์ มณีพันธกุล

ออกแบบภาพ: ไพรำ ด่านจิตร์ตรง

เรียบเรียงบนดิจิทัล: ปภัสรา นัฏสถาพร

WATCH

คีย์เวิร์ด: Simple Favor Blake Lively Vogue Voices Entertainment