vintage shorts
FASHION

เก่าแต่คลาสสิกกับ 5 ทริคในการแมตช์ ‘กางเกงขาสั้นวินเทจ’ ให้ไม่ตกยุค

แชร์ไอเดียแมตช์ ‘กางเกงขาสั้นวินเทจ’ ครีเอตลุคสุดคลาสสิกให้ดูทันสมัยอยู่เสมอ

     การแต่งตัวสไตล์วินเทจเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าแฟชั่นจะเปลี่ยนแปลงไปไอย่างรวดเร็วแต่สุดท้ายความคลาสสิกก็ยังคงไม่หายไป และในส่วนของ “กางเกงขาสั้นวินเทจ” ก็เป็นหนึ่งในแฟชั่นไอเท็มที่ควรมีติดกรุเพราะหยิบมาใส่ได้ทุกเมื่อ สามารถแมตช์ความเก๋อย่างมีสไตล์ที่มีกลิ่นอายของยุคเก่าได้หลากลุค หากใครกำลังคิดว่า “กางเกงขาสั้นสไตล์วินเทจ” นั้นหมดเสน่ห์ไปแล้วต้องลองคิดใหม่ เพราะโว้กมี 5 ไอเดียแมตช์กางเกงขาสั้นวินเทจให้มีสไตล์และไม่ตกเทรนด์มาฝากกันเช่นเคย

 

shorts vintage

     

1. กางเกงขาสั้นวินเทจแมตช์เข้ากับไอเท็มเข็มขัดหนัง

     เริ่มต้นด้วยทริคแรกกับการเปลี่ยนลุคคลาสสิกให้มีดีเทลน่าสนใจและสะดุดตาขึ้นมาง่ายๆ ด้วยเข็มขัดเพียงหนึ่งเส้นที่แมตช์เข้ากับกางเกงขาสั้นวินเทจได้อย่างลงตัวและหากอยากเพิ่มกลิ่นอายความคลาสสิกมากยิ่งขึ้นควรเลือกเข็มขัดหนัง ในส่วนของสีจะเป็นดำหรือน้ำตาลก็ได้ตามชอบ หัวและขนาดของสายเข็มขัดเล็กหรือใหญ่ขึ้นอยู่กับหูเข็มขัดและพื้นที่ขอบเอว หากเป็นกางเกงเอวสูงและขนาดขอบเอวค่อนข้างกว้าง เราขอแนะนำเป็นเข็มขัดเส้นใหญ่ ทว่าหากเป็นขอบเอวบางให้เลือกเป็นเข็มขัดเส้นเล็กได้เลย

 

 

shorts vintage

 

2. กางเกงขาสั้นวินเทจกับเสื้อยืดในสไตล์ Everyday Look

     ไอเท็มที่หยิบมาสไตลิ่งกับอะไรก็ดูดีในสไตล์มินิมัลอย่างเสื้อยืด ยิ่งนำมาสไตลิ่งกับกางเกงขาสั้นวินเทจก็เข้ากันได้อย่างพอดิบพอดี หากอยากเพิ่มความคูลมีสไตล์ในแบบที่ไม่จัดจ้านจนเกินไป ให้เลือกแมตช์กางเกงขาสั้นกับเสื้อยืดสีพื้นอย่างขาว ดำ เทา ครีม ชมพูอ่อน เขียวอ่อน หรือสีอื่นๆ ที่เข้ากับลุคในวันนั้นๆ รับรองว่ากางเกงขาสั้นวินเทจกับเสื้อยืดใน Everyday Look จะต้องเป็นหนึ่งในลุคโปรดของคุณแน่นอน

 



WATCH




shorts vintage

 

3. กางเกงขาสั้นวินเทจกับเชิ้ตตัวโปรด

     เสื้อเชิ้ตคงเป็นไอเท็มกันตายที่สาวๆ มีติดตู้กันไว้อยู่แล้ว นอกจากการสไตลิ่งเสื้อเชิ้ตกับกางเกงขายาวและกระโปรงทรงต่างๆ จะครีเอตลุคให้สมบูรณ์แบบได้อย่างไร้ข้อกังขา วันอื่นๆ ลองนึกสนุกเลือกคว้าเสื้อเชิ้ตตัวโปรดมาแมตช์กับกางเกงขาสั้นสไตล์วินเทจก็ให้คอมพลีตลุคที่ดูมีสไตล์และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้เหมือนกัน หากกลัวว่าลุคนี้จะเรียบเกินไปก็แค่เลือกจับคู่สีกางเกงและเสื้อให้สดใสและเพิ่มดีเทลด้วยไอเท็มเข็มขัดหนังสุดคลาสสิกก็จะช่วยให้ลุคนี้ดูลงตัวมากยิ่งขึ้น

 

vintage shorts

 
4. กางเกงขาสั้นวินเทจกับสายเดี่ยวเพิ่มความเซ็กซี่

     นอกจากการแมตช์กางเกงขาสั้นวินเทจกับแฟชั่นไอเท็มอื่นๆ จะลบคำว่าเชยออกจากพจนานุกรมของวงการแฟชั่นได้แล้ว ยังสามารถนำมาสไตลิ่งกับเสื้อสายเดี่ยวจนเกิดเป็นลุคสไตล์สายฝอได้อย่างไร้ที่ติ รวมถึงสายมินิมัลก็สามารถเลือกจับคู่สีขาวกับสีดำ สีครีมกับสีดำ หรือขาวกับยีนส์ก็ดูดีไม่น้อย ทั้งมีเสน่ห์และมีความน่าค้นหา จะแต่งตัวไปเดินเที่ยวสบายๆ หรือนัดเดตก็สวยได้แบบไม่ต้องเคอะเขิน

 

shorts vintage

 

5. กางเกงขาสั้นวินเทจกับเบลเซอร์ทรงคูล

     เมื่อพูดถึงความวินเทจสาวๆ หลายคนอาจกังวลว่าโททัลลุคที่ได้จะเซอเกินไปหรือเปล่า บอกเลยว่าไม่เสมอไปเพราะภาพรวมของลุคนั้นขึ้นอยู่กับหลากหลายองค์ประกอบ สำหรับสาวๆ ที่อยากผันตัวมาสนุกกับการแมตช์เสื้อผ้าสไตล์วินเทจแต่ยังคงไว้ซึ่งความเป็นทางการกึ่งลุค Working Woman เราแนะนำให้เลือกแมตช์กางเกงขาสั้นวินเทจกับเบลเซอร์ตัวโคร่งสักตัว เท่านี้ก็พร้อมออกจากบ้านได้อย่างมั่นใจและไม่ทิ้งมาดเก๋ให้ขัดกับตัวตน

 

ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ShortsVintage #Shorts