FASHION

เผยเทคนิคแต่งลุค Shirt Under Dress ที่จะทำให้สาวๆ สไตลิ่ง ‘ชุดโกโกวา’ ได้เก๋ไม่ซ้ำใคร

ลุคเก๋จากซีรี่ส์ Squid Game แท้จริงแล้วคือแฟชั่นเบสิกที่แต่งตามได้ไม่ยาก

     คงเป็นกระแสที่ยากจะมีใครต้านกับ ‘ชุดโกโกวา’ ที่กำลังฮอตฮิตติดลมบนอยู่ในขณะนี้ ชื่อเรียกติดปากกันมาจากซีรี่ส์ Squid Game ทำให้ชุดนี้กลายเป็นชุดแสนเรียบง่ายที่คนทั่วโลกจดจำได้ในเวลาไม่นานนัก อีกทั้งยังมีการถกข้อมูลกันว่าแท้จริงแล้ววลีติดหูดังกล่าวหมายถึงอะไรกันแน่ ซึ่งก็มีข้อมูลหลายแหล่งระบุว่าแท้จริงแล้วคำนี้คือคำว่า “มูกุงฮวา” ซึ่งเป็นภาษาเกาหลีแปลว่าดอกมูกุงฮวา และเพลงที่ขับร้องว่า “มูกุงฮวาโกชีพีออดซึมนีดา” จึงแปลว่าดอกมูกุงฮวาบานสะพรั่ง ด้วยเนื้อเพลงฮิตติดหูนี้ทำเอาลุคเดรสสีส้มเลเยอร์กับเสื้อสีเหลืองด้านในกลายเป็นลุคที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่ช่วงฮาโลวีน

ภาพ: TZ

     แท้จริงแล้วการเลเยอร์ชุดแบบนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ในโลกแฟชั่น เพราะนี่ถือเป็นสไตล์แฟชั่นที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง เพราะความสบายในการสวมชุดเดรสลำลองควบคู่กับเสื้อยืดด้านในสามารถสร้างมิติได้อย่างพอเหมาะพอดี ลุคแบบนี้ยังฮิตมากในแถบยุโรปช่วงฤดูใบไม้ร่วง ด้วยอากาศที่เริ่มเย็นลงแต่ก็ยังไม่ได้หนาวเย็นขนาดต้องหยิบเสื้อโค้ตมาสวม ชุดเหล่านี้จึงให้อารมณ์ชิลสบาย ในขณะเดียวกันก็กันหนาวได้ในระดับหนึ่ง หรือถ้าใครต้องการหยิบลุคนี้มาแต่งเก๋ๆ รับซัมเมอร์ก็สามารถเลือกผ้าบางชนิดให้เหมาะกับสถานการณ์ได้ วันนี้โว้กจึงนำไอเดียเทรนด์ Shirt Under Dress มาแนะนำให้แฟนๆ ไปแต่งตามกันแบบไม่ยาก

ภาพ: Pinterest

     ลุคนี้ไม่ใช่ลุคที่ต้องกังวลเรื่องซิลูเอตหรือสีมากนัก สาวๆ เริ่มต้นง่ายๆ เพียงหยิบชุดเดรสและเสื้อเชิ้ตสีเรียบมาลองเลเยอร์คู่กันก็ได้ลุคเก๋ที่เพิ่มมิติน่าสนใจมากขึ้น หากยังกังวลกับสัดส่วนความพอดีของเสื้อ เราแนะนำให้หยิบเสื้อเชิ้ตสีขาวความยาวปกติมาสไตลิ่งด้วยการพับแขนสร้างความแคชชวลขึ้นอีกนิด ก่อนเลเยอร์ด้านนอกด้วยชุดเดรสสีดำความยาวระดับเข่า เท่านี้ก็จะได้ลุคเบสิกที่เหมาะกับทุกสถานการณ์ ระวังเพียงอย่าเลือกชุดเดรสที่มีรายละเอียดส่วนบนมากเกินไป เน้นความเรียบไว้ก่อน โดยเฉพาะสายคล้องที่เป็นสายเดี่ยวมินิมัลก็จะสไตลิ่งได้ง่ายมาก



WATCH




ภาพ: Imaxtree

     ถ้ารู้สึกการแต่งตัวแบบเพลย์เซฟไม่ตอบโจทย์ ก็ต้องเริ่มเพิ่มลูกเล่นให้สนุกขึ้นด้วยการใช้สีสันและปรับเปลี่ยนซิลูเอตให้โดดเด่นมากขึ้น เพิ่มรายละเอียดบางส่วนให้เตะตา อย่างเช่นบริเวณสายที่เปลี่ยนจากสายเดี่ยวเรียบๆ เป็นสายที่หนาและมีรายละเอียดการตัดเย็บที่แตกต่าง ซิลูเอตกระโปรงก็สามารถเลือกกระโปรงที่มีความบานและจับระบาย และถ้าหากว่าชุดด้านนอกนั้นเต็มพอแล้วก็สร้างความสมดุลด้วยการเลเยอร์เสื้อสีพื้นไว้ด้านใน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อเชิ้ต เสื้อยืด หรือแม้กระทั่งเสื้อคอปีนก็ได้เช่นกัน

ภาพ: Pinterest

     อีกหนึ่งทริคที่จะทำให้ลุคนี้ดูมีสไตล์เฉพาะตัวมากขึ้นคือการใช้ลวดลายของเสื้อเชิ้ตและโทนสี หากใครต้องการลุควินเทจแบบสาวยุคเก่าลองหยิบเดรสทรงเอจับระบายที่มาพร้อมโทนสีหม่น เลเยอร์เข้ากับเสื้อเชิ้ตลายตารางสีตัดกัน ลายตารางต่างสีของเสื้อเชิ้ตจะขับให้เลเยอร์ด้านในเด่นขึ้น แต่ยังคงโทนสีให้สอดประสานกับเดรสตัวนอกได้อย่างลงตัว

ภาพ: Jean Wang

     เทคนิคลายชนลายก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจในการสไตลิ่งลุค Shirt Under Dress เช่นกัน โดยเสื้อตัวในเราอาจจะเลือกลายตารางขนาดเล็กหรือลายที่ไม่ได้เตะตามาก ส่วนเดรสตัวนอกลองเลือกลวดลายที่โดดเด่นหรือผ้าที่มีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ เช่น ผ้าลูกไม้ ลายด้านในจะช่วยเติมลูกเล่นแบบพอดิบพอดีและไม่แย่งความโดดเด่นจากเดรส ซึ่งเป็นนางเอกของลุค ถ้าต้องการเพิ่มแอ็กเซสเซอรี่ก็สามารถเพิ่มเข็มขัดเพื่อแบ่งสัดส่วนของร่างกายให้พอดีได้เช่นกัน

ภาพ: Prada

     เรามาปิดท้ายกันด้วย “Triple Layers” การสไตลิ่งลุคแบบนี้เหมาะสำหรับอากาศค่อนข้างเย็น ดังนั้นชุดเดรสกับเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อยืดอาจไม่เพียงพอ หากใครต้องการสร้างสรรค์ลุคนี้เพื่อรับลมหนาว เราแนะนำว่าเริ่มต้นด้วยความเบสิก เช่น เสื้อเชิ้ตขาวและชุดเดรสสีดำเช่นเดิม เพิ่มเติมด้วยนิตแวร์แขนยาวสีเทา เท่านี้ก็จะได้ลุคเลเยอร์ 3 ชั้นสีโมโนโครมที่เก๋มีสไตล์ และถ้าต้องการเพิ่มสีสันให้ลุคนี้อาจจะเพิ่มกระเป๋าหรือแอ็กเซสเซอรี่ชิ้นเล็กมาเติมเต็มให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SquidGame