FASHION

มุขตลกไร้รสนิยม! Selena Gomez โต้กลับรายการโทรทัศน์ ที่ล้อเล่นเรื่องการปลูกถ่ายไตของเธอ

'ฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าครั้งต่อไป มุขตลกไร้รสนิยมเช่นนี้จะถูกระงับไม่ให้ออกอากาศ' เซเลน่ากล่าว

     กลายเป็นประเด็นดุเดือดในโลกทวิตเตอร์ทันที หลังจากที่รายการโทรทัศน์ของค่าย Paramount อย่าง "The Good Fight" ได้มีการอ้างอิงถึงการปลูกถ่ายไตของ เซเลน่า โกเมซ เมื่อปี 2017 ด้วยอารมณ์ขัน สร้างความไม่พอใจอย่างมากให้กับศิลปินสาว กระทั่งต้องออกมาทวีตผ่านบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัว เพื่อเรียกร้องให้สื่อโทรทัศน์หยุดการกระทำดังกล่าว โดยเธอได้บอกเอาไว้ว่า "ฉันไม่ค่อยแน่ใจว่า การเขียนเรื่องตลกเกี่ยวกับการปลูกถ่ายอวัยวะสำหรับรายการโทรทัศน์นั่นเกิดขึ้นได้อย่างไร แต่น่าเสียดายที่มันเกิดขึ้นแล้ว ฉันหวังว่าครั้งต่อไปเมื่อมีการนำเสนอเรื่องตลกอันไร้รสนิยมเช่นนี้ มันจะถูกนำมาประณามทันที และไม่ได้ออกอากาศ” ก่อนที่ต่อมาจะจุดประกายให้เหล่าแฟนคลับผุดประโยค Respect Selena Gomez ไปทั่วทั้งทวิตเตอร์

     นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เรื่องราวอาการป่วยของเซเลน่าถูกนำมาล้อเล่นผ่านรายการโทรทัศน์ เพราะก่อนหน้านี้ซีรีส์ Save By The Bell และรายการโทรทัศน์ของประเทศจีน Who's The Murderer ก็ได้หยิบยกเอาประเด็นการป่วยเป็นโรค Lupus ที่เป็นสาเหตุให้เธอต้องปลูกถ่ายไตใหม่ในปี 2017 นั้นมาล้อเล่นเป็นเรื่องตลกเช่นกัน กระนั้นในกรณีของรายการ The Good Fight ก็ยังมีรายงานเพิ่มเติมจากสื่อ Vanity Fair ว่า "หากคุณได้ดูรายการจนจบ คุณจะรู้ว่าตัวละครในรายการนั้นอ้างอิงถึงการปลูกถ่ายไตของเซเลน่าว่า เป็นประเด็นที่ไม่สามารถล้อเล่นได้ ซึ่งในบทตอนนั้นตัวละครกำลังถกเถียงกันเรื่องสิ่งที่ควรทำหรือไม่ควรทำบนสื่อ ไม่ได้มีเจตนาล้อเล่นแต่อย่างใด"

     สำหรับเซเลน่าแล้ว โรคลูปัสส่งผลกระทบต่อทั้งร่างกายและจิตใจของเธออย่างหนักในช่วงหลายปีที่ผ่านมา กระทั่งปัจจุบันเธอก็ยังต้องทำการรักษาโรคนี้อยู่เสมอ พร้อมกับพยายามสร้างความตระหนักเกี่ยวกับโรคดังกล่าวต่อสังคม โดยเธอมีกองทุนสำหรับการค้นคว้าเรื่องโรคลูปัสโดยเฉพาะอีกด้วย

ข้อมูล : Vanity Fair, Glamour

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SelenaGomez #Callout