FASHION

รวมทริคสร้างสรรค์ลุคสุดเก๋ด้วย 'รองเท้าแตะ' ในแบบที่ตอบโจทย์การแต่งตัวทุกสไตล์

รองเท้าแตะอาจเป็นไอเท็มชิ้นติดบ้านที่ใครหลายคนไม่กล้านำมาสร้างสรรค์ลุคแฟชั่น วันนี้ความคิดนั้นจะเปลี่ยนไป

     รองเท้าแตะถูกมองเป็นไอเท็มต้องห้ามและเป็นปฏิปักษ์ต่อความสุภาพเรียบร้อยอยู่เสมอ แต่โลกแฟชั่นไม่ได้ขีดเส้นห้ามไม่ให้สวมมันเสียทีเดียว ความโดดเด่นเรื่องความลำลอง ประกอบกับดีไซน์ของรองเท้าแตะที่ก้าวหน้าขึ้นทุกวัน และยิ่งแฟชั่นปี 2022 ที่มีการผสมผสานไอเท็มหลายรูปแบบเข้าด้วยกัน รองเท้าแตะจึงขึ้นแท่นเป็นไอเท็มยอดนิยมและใครก็สามารถหยิบมาสไตลิ่งลุคเก๋ได้ไม่ยาก วันนี้โว้กพร้อมนำเสนอทริคง่ายๆ ในการสร้างสรรค์ลุคสุดเก๋จากรองเท้าแตะที่ทั้งมีสไตล์และดูไม่ลำลองจนเกินไปมาให้แฟนๆ ได้นำไปปรับใช้กัน

รองเท้าแตะ, รองเท้า Sandals, รองเท้าแตะผู้หญิง, รองเท้าแตะแฟชั่น

ภาพ: Leonie Hanne

     สิ่งสำคัญอย่างแรกของแฟชั่นคือการสร้างสมดุล แน่นอนว่ารองเท้าแตะไม่ใช่รองเท้าประเภทที่ดูสุภาพหรือเป็นทางการมากนัก ดังนั้นทริคแรกคือการสร้างความสมดุลให้กับลุคนี้ด้วยเสื้อผ้าที่มีความจริงจังขึ้นมาสักนิด ปัจจุบันเราจะเห็นสาวสายแฟ(ชั่น) หลายคนเริ่มสวมสูทหรือเบลเซอร์เข้ากับรองเท้าแตะคู่โปรด ไม่จำเป็นต้องสวมเสื้อเชิ้ตด้านใน อาจจะเป็นเสื้อยืด เสื้อครอป บราท็อป หรือจะปล่อยแบบโนบราเลยก็ได้ มาพร้อมกางเกงขายาวสักตัว แนะนำให้เลือกความยาวแบบคลุมเท้าและเผยให้เห็นรองเท้าเวลาเดินหรือนั่งจะช่วยให้ลุคดูมีมิติยิ่งขึ้น แมตช์กับรองเท้าแตะแบบสวม เท่านี้ก็จะได้ลุคเก๋ที่มีความสมดุล ไม่ลำลองหรือจริงจังจนเกินไป เสริมความพิเศษได้นิดหน่อยด้วยการใช้สีสันที่ดูสนุกมากขึ้น หรือจะเลือกรองเท้าแตะเสริมส้น เพื่อสร้างซิลูเอตให้ดูสูงโปร่งตามแนวขากางเกงได้อย่างพอดี

รองเท้าแตะ, รองเท้า Sandals, รองเท้าแตะผู้หญิง, รองเท้าแตะแฟชั่น, รองเท้าแตะ crocs, crocs

ภาพ: Le Fashion

     “Design is Key” ต้องบอกว่าในปัจจุบันรองเท้าแตะนั้นกลายเป็นไอเท็มฮิตที่มีดีไซน์ใหม่ๆ ออกมาให้เลือกเสมอ รองเท้าสวมอย่าง Crocs ก็ทำการคอแลบอเรชั่นกับแบรนด์และศิลปินดังมากมายจนเกิดเป็นคอลเล็กชั่นสุดเก๋ไม่เหมือนใคร หรือจะเป็นรองเท้าแตะจาก Chanel, Dior, Louis Vuitton และอีกหลายต่อหลายแบรนด์ที่ในปัจจุบันเสริมเติมแต่งลูกเล่นให้น่าสนใจยิ่งขึ้น ลองหยิบไอเดียเหล่านี้ไปเลือกสรรรองเท้าแตะคู่โปรดของคุณ รับรองว่าด้วยดีไซน์เก๋ๆ ไม่เหมือนใครจะช่วยให้การสวมรองเท้าแตะของสาวๆ สนุกกว่าที่เคยแน่นอน



WATCH




รองเท้าแตะ, รองเท้า Sandals, รองเท้าแตะผู้หญิง, รองเท้าแตะแฟชั่น, รองเท้าแตะ birkenstock, birkenstock

ภาพ: Alexis Foreman

     ใครเป็นสาวสายมินิมัลเราแนะนำให้อย่ามองข้ามรองเท้าแตะ ในขณะที่รองเท้าประเภท Espadrilles หรือรองเท้าผ้าใบหลายรูปแบบได้รับความนิยม รองเท้าแตะเองก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “Chunky Sandals” รองเท้าแตะคู่หนาที่เติมมิติให้ลุคดูมีลูกเล่นมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่นรองเท้าคู่เด่นจาก Birkenstock ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ หรือถ้าใครต้องการความโดดเด่นเพิ่มเติมอาจหารองเท้าแตะในสไตล์เดียวกันได้จากทั้งแบรนด์ยักษ์ใหญ่ และแบรนด์ตามแพลตฟอร์มออนไลน์

รองเท้าแตะ, รองเท้า Sandals, รองเท้าแตะผู้หญิง, รองเท้าแตะแฟชั่น, รองเท้าแตะ adidas

ภาพ: lauryn

     หากใครเป็นสายสปอร์ตและนิยมการสวมเสื้อผ้าสบายตัวเหมาะสำหรับออกกำลังกาย รองเท้าแตะก็เป็นทางเลือกในวันสบายๆ ได้อย่างดี แน่นอนว่าลุควันหยุดที่ต้องการความลำลองนั้นไม่ต้องคำนึงถึงความทางการอะไรเลยอยู่แล้ว ดังนั้นการสวมกางเกงขาสั้นพร้อมเสื้อกล้ามหรือเสื้อยืดสักตัวก็เป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อย สาวๆ สามารถหยิบรองเท้าแตะแบบสวมมาใส่ควบคู่กันได้อย่างไร้กังวล หรือถ้าใครอยากเพิ่มกิมมิกเล็กๆ ลองสวมถุงเท้าคู่กับรองเท้าแตะ เท่านี้ก็จะได้ลุควันสบายๆ ที่ให้กลิ่นอายสปอร์ตแบบไม่ซ้ำใคร

     ทั้งหมดนี้คือไอเดียในการสไตลิ่งรองเท้าแตะของสาวๆ ให้ทั้งเก๋และเหมาะสมกับสถานการณ์ แต่อย่าลืมว่าบางครั้งก็ควรคำนึงถึงกาลเทศะด้วย การสวมรองเท้าแตะเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่ไม่มีใครควรก้าวก่าย แต่ในขณะเดียวกันก็ควรให้เกียรติและมองถึงความเหมาะสมในสถานการณ์ต่างๆ เท่านี้ก็จะสร้างสรรค์ลุครองเท้าแตะสุดเก๋ได้แบบหมดห่วงไร้กังวล

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Sandals #รองเท้าแตะ