FASHION
อินสตาแกรม YSL เกือบล่ม! เพราะพลังแฟนคลับของโรเซ่ แห่งวง Blackpinkด้วยพลังแฟนคลับของวง Blackpink ที่เกือบทำให้ไลฟ์ของ Yves Saint Laurent เกือบล่ม! |
กลายเป็นประเด็นให้พูดถึงช่วงข้ามคืน หลังจากที่ในไอจีสตอรี่ บนบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัวของศิลปินสาวชื่อดัง หนึ่งในสมาชิกวง Blackpink อย่างโรเซ่ แบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ Saint Laurent ได้แชร์คลิปวิดีโอแฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่นฤดูร้อนปี 2020 พร้อมแคปชั่นสั้นๆ ว่า "Go watch it with me" จนทำให้แฟนคลับหลายพันคนที่ได้เห็นสตอรี่ดังกล่าว พากันมุ่งหน้าไปดูวิดีโอดังกล่าวบนอินสตาแกรมของแบรนด์ยกใหญ่ สร้างความความแตกตื่น และยอดการเข้าถึง ที่มาพร้อมกับคอมเมนต์คำถามว่า "Where's Rosé?" ไหลผ่านฟีดนับพันครั้ง สร้างสถิติจำนวนผู้เข้าชมสูงสุดถึง 175,000 ครั้ง หลังจากเผยแพร่คลิปวิดีโอดังกล่าวไปได้แค่ 90 นาทีเท่านั้น
เป็นที่ทราบกันดีว่า Roseanne Park หรือโรเซ่ ศิลปินสาวหนึ่งในสมาชิกวง Blackpink นั้นได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ Saint Laurent อย่างเป็นทางการไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ที่ล่าสุดยังมีโอกาสได้ร่วมถ่ายแคมเปญเดนิมให้กับแบรนด์ไปเมื่อไม่นานมานี้ พร้อมโพสต์ภาพลงบนอินสตาแกรมของเธอ จนสามารถเรียกกระแสจากโลกโซเชียลมีเดียได้มากพอสมควรในช่วงที่ผ่านมา และการโพสต์ไอจีสตอรี่ของโรเซ่ในครั้งนี้ก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ของแบรนด์ Saint Laurent ที่ค้องการเพิ่มยอดการเข้าชมคลิปวิดีโอโชว์ครั้งนี้ก็เป็นได้
อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ดังกล่าว แม้ว่าทางแบรนด์ Saint Laurent จะไม่อาจออกมาตอบคอมเมนต์ได้อย่างทันท่วงที ทว่าสิ่งนี้ก็ได้ยืนยันแล้วว่า Saint Laurent และอีกหลายแบรนด์เดินมาถูกทางแล้ว จากที่ได้เห็นว่าพลังของแฟนคลับชาวบลิ้งค์นั้นมีมากขนาดไหน และเมื่อพิจารณาแล้วก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่หลายแบรนด์แฟชั่นระดับโลกจะเรียกใช้สาวๆ สมาชิกทั้ง 4 คนจากวง Blackpink มาโปรโมตแบรนด์ของตัวเองในฐานะของแบรนด์แอมบาสเดอร์ หรือเฟสคนสำคัญ จน Blackpink ถูกขนานนามว่าเป็น เกิร์ลกรุ๊ปจากวงการ K-pop ที่สมาชิกทุกคนสามารถกวาดเรียบการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้เหล่าแบรนด์แฟชั่นโลกไปแล้วเรียบร้อย อย่างที่วงการเคป็อปไม่เคยทำได้มาก่อน...
WATCH