FASHION

เปิดเบื้องหลัง Rosé แห่งวง Blackpink กับการเตรียมตัวชมแฟชั่นโชว์ Saint Laurent ที่ปารีส

โว้กได้นัดพิเศษกับเธอไม่กี่ชั่วโมงก่อนการแสดง Saint Laurent จะเริ่มขึ้น

นักร้องสาวชาวเกาหลี-นิวซีแลนด์มาเยือนปารีสเพื่อร่วมงานแฟชั่นวีกฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อน 2022  โว้กได้นัดพิเศษกับเธอไม่กี่ชั่วโมงก่อนการแสดง Saint Laurent จะเริ่มขึ้น ซึ่งเธอเป็นหนึ่งในดาราที่ได้รับเชิญเข้าร่วมในงาน

 

Rosé คือศิลปินสาวที่ดึงดูดผู้คนจำนวนมาก เธอไม่เคยเดินทางไปที่ไหนโดยไม่มีแฟนคลับคอยห้อมล้อมติดตาม คุณคงเคยได้ยินเรื่องของเธอมาบ้างเพราะตั้งแต่ปี 2016 เด็กสาววัย 24 ปีคนนี้ได้เป็นส่วนหนึ่งของวงเกิร์ลกรุ๊ป K-pop ของเกาหลีใต้อย่าง BLACKPINK ร่วมกับเจนนี่ ลิซ่า และจีซู การรวมตัวกันของแบล็กพิงก์เป็นปรากฏการณ์ทั้งในทางสังคมและในวงการศิลป์ซึ่งแผ่วงขยายออกไปไกลเกินขอบเขตของเอเชีย พวกเธอเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ติดอันดับสูงสุดใน Billboard Hot 100 และ Billboard 200 ด้วยซิงเกิ้ลฮิต “Ice Cream” และอัลบั้มที่เรียกง่ายๆ ว่า The Album แถมช่องยูทูบของแบล็กพิงก์ยังได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกด้วยจำนวนผู้ติดตามถึง 67.8 ล้านคน ส่วนโรเซ่นั้นมีแฟนๆ ไม่น้อยกว่า 48 ล้านคนที่คอยติดตามการผจญภัยของเธอบนอินสตาแกรม

 

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาโรเซ่ก็ได้เริ่มผลงานโซโล่ของเธอโดยการปล่อยผลงาน -R- ซึ่งเป็นอีพีแรกของเธอ ด้วยความเป็นนักดนตรีที่อยู่ในจุดที่พีคที่สุด ในขณะเดียวกันเธอก็แสดงก็ให้เห็นถึงศักยภาพด้านแฟชั่นที่สูงมาก โดยในเดือนตุลาคม 2020 โรเซ่ได้รับเลือกให้เป็นพรีเซ็นเตอร์แคมเปญใหม่ของ Saint Laurent ผ่านเลนส์ของ David Sims ไม่กี่เดือนต่อมา โรเซ่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตระดับโลกสำหรับแบรนด์อัญมณี Tiffany & Co. แค่นี้ก็เห็นแล้วว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงทางแฟชั่นที่แข็งแกร่งมากสำหรับดาราเพลงป๊อปคนนี้ เธอเข้าร่วมงานปารีสแฟชั่นวีกฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อน 2022 ในวันอังคารที่ 28 กันยายน และนั่งที่แถวหน้างานแฟชั่นโชว์ของแซงต์ โลรองต์ ที่ Place du Trocadero เธอมาถึงปารีสเพียงไม่กี่วันหลังจากที่ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจบนพรมแดงที่งาน Met Gala ในนิวยอร์ก พร้อมด้วย Anthony Vaccarello

 

สำหรับซีรีส์ "Get Ready With Me" ในครั้งนี้ โว้กปารีสได้พบกับเธอในห้องพักของโรงแรมที่ปารีสเพื่อดูเธอแต่งเติมขั้นตอนสุดท้ายให้กับลุคสวย ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปยังงานแฟชั่นโชว์  สำหรับโอกาสนี้โรเซ่เลือก “ลุคน่ารักแต่ไม่น่ารักเกินไป 'น่ารักเข้มๆ' น่าจะเป็นคำที่ใช่” แน่นอนว่าเธอสวมเสื้อผ้าของแซงต์ โลรองต์ทั้งตัว โรเซ่เผยเคล็ดลับความงามของเธอ รวมถึงคำสารภาพ (เช่น เรื่องที่เธออยากจะไปทานอาหารเย็นกับ Charlotte Gainsbourg แฟชั่นไอคอนชาวฝรั่งเศสและมิวส์ของแซงต์ โลรองต์) และความรักที่เธอมีต่อเมืองหลวงแห่งนี้ ... "นี่เป็นเหมือนฝันเลยค่ะ การได้อยู่ที่ปารีสและเข้าร่วมงานแฟชั่นโชว์หน้าหอไอเฟล นี่คือฝัน" เธอสรุป เรารู้ว่าเธอหมายถึงอะไร... อย่ารอช้าไปดูวิดีโอนี้กันเถอะ


Video credits:

Journalist : Hugo Compain 
Production, editing, color grading : Tsygan & Dezik 
Sound engineer : Flavien Ramel 
Mixing : Manuel Lormel 
Production : Mathias Holst 

Acknowledgements : Saint Laurent and Hôtel de Crillon



WATCH




WATCH