FASHION

โรเบิร์ต แพตตินสัน ถูกยกย่องเป็น 'ผู้ชายที่มีใบหน้าหล่อที่สุดในโลก' ตามหลักวิทยาศาสตร์

     หลังจากเมื่อปีที่ผ่านมา Bella Hadid นางแบบสาวดาวรุ่ง ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลกไปแล้ว ล่าสุดก็ถึงคิวของนักแสดงหนุ่ม Robert Pattinson ที่ได้รับการยกย่องให้เป็น "ผู้ชายที่มีใบหน้าหล่อที่สุดในโลก" โดยมีค่าเฉลี่ยจากการคำนวณสูงถึง 92.15 เปอร์เซ็นต์ ตามหลักทฤษฎี The Golden Ratio of Beauty Phi ที่เหล่าจิตรกรยุโรปในยุคฟื้นฟูศิลปะวิทยาการนิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย และยังถือเป็นนิยามความงามที่สมบูรณ์แบบตามคติกรีกโบราณอีกด้วย

     ผลการวิจัยเหล่านี้ยังถูกส่งไปถึงศัลยแพทย์ตกแต่งใบหน้าของ Harley Street โดย ดร. จูเลียน เดอซิลวา ศัลยแพทย์ที่คลุกคลีอยู่กับการใช้เทคนิคการทำแผนที่คอมพิวเตอร์ในการศัลยกรรมความงาม ได้ออกความเห็นไว้ว่า "ปัจจุบันนี้เทคนิคการวางแผนบนคอมพิวเตอร์ใหม่ล่าสุดเหล่านี้ ช่วยให้เราสามารถไขปริศนาบางอย่างที่ทำให้คนบางคนมีร่างกายที่สวยงาม และเทคโนโลยีการคำนวณดังกล่าวยังมีประโยชน์ในวงการศัลยแพทย์อย่างมากในการวางแผนผ่าตัดผู้ป่วย"

     ในลิสต์การจัดลำดับผู้ชายที่มีใบหน้าหล่อที่สุดในโลกครั้งนี้ ยังรวมไปถึงเหล่าเซเลบริตี้ และนักแสดงชื่อดัง ทั้ง เฮนรี่ คาวิลล์ (91.64), แบรดลีย์ คูเปอร์ (91.08), แบรด พิตต์ (90.51), จอร์จ คลูนีย์ (89.91), ฮิวจ์ แจ็กแมน (89.64), เดวิด เบคแฮม (88.96), ไอดริส เอลบา (88.01), คานเย เวสต์ (87.94) และ ไรอัน กอซลิง (87.48) ที่อยู่ใน 10 อันดับแรกอีกด้วย



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #RobertPattinson