red vel vet
FASHION

ส่องลุคคัมแบ็ก 'Red Velvet' ในเอ็มวี 'Birthday' ที่ผสานความหลากหลายไว้อย่างลงตัว

เพราะลุคเหล่านี้ของพวกเธอทำให้เพลงนี้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

     การกลับมาอีกครั้งของเจ้าแม่คอนเซปต์ Red Velvet วงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีชื่อดังจากค่าย SM Entertainment ในครั้งนี้เร้ดเวลเวตได้คัมแบ็กพร้อมกับมินิอัลบั้มใหม่ที่มีชื่อว่า The ReVe Festival 2022 - Birthday เป็นอัลบั้มที่สานต่อคอนเซปต์ The ReVe Festival 2022 - Feel My Rhythm ที่ได้ปล่อยไปเมื่อเดือนมีนาคมจนได้รับความนิยมครองชาร์ตอันดับหนึ่งในประเทศเกาหลี และล่าสุดพวกเธอได้ปล่อยเพลง Birthday ออกมาให้แฟนๆ ได้รับชมรับฟังกัน สิ่งท่ีน่าสนใจของเพลง Birthday คือแนวเพลงป๊อปแดนซ์ที่มีความสดใสโดยมีการผสมผสานจังหวะของเครื่องดนตรีต่างชนิดเข้ากันอย่างลงตัว ส่วนมิวสิกวิดีโอนั้นได้บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ของเร้ดเวลเวตและใช้สีสันมาสร้างสรรค์ฉากได้อย่างสนุกสนาน นอกจากนี้สิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือลุคต่างๆ ที่พวกเธอรังสรรค์ขึ้นในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ แต่ว่าจะมีลุคไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูได้ที่ด้านล่างนี้เลย

 

1 / 4

     ลุคแรกของฉากเปิดในมิวสิกวิดีโอเพลงกับลุคชุดสีชมพู-ดำ ด้วยความหวานน่ารักของสีชมพูและความเท่ของสีดำจึงเป็นสองสีที่นำมาจับคู่กันแล้วมีความหวานซ่อนเปรี้ยวสุดๆ รวมถึงสไตล์ชุดที่เป็นเสื้อครอปท็อปทำให้ภาพรวมของลุคนี้มีความเซ็กซี่เคล้าความหวานจากสีชมพู แต่ตัดด้วยความเท่ของสีดำออกมาได้อย่างลงตัว

 



2 / 4

     มาต่อกับลุคที่สองที่บ่งบอกถึงกลิ่นอายในยุค Y2K เป็นอย่างมาก ด้วยเสื้อยืดครอปพอดีตัวพิมพ์ลายกราฟิก แมตช์เข้ากับกระโปรงเทนนิสและเข็มขัดหนังเส้นใหญ่ นอกจากนี้เพิ่มความเท่ด้วยลูกเล่นลายทหาร ทำให้โททัลลุคของเร้ดเวลเวตสะกดทุกสายตาได้อย่างอยู่หมัด

 

 



3 / 4

     ลุคที่สามกับการคุมโทนสีเดียวอย่างสีดำ คอนทราสต์สีขาวและกางเกงยีนส์ของบางสมาชิกในวงเพื่อให้ภาพรวมของลุคทุกคนไม่ดูมืดจนเกินไป ทว่าความโดดเด่นของสีดำและรองเท้าบู๊ตข้อยาวนั้นเปลี่ยนให้ลุคของเร้ดเวลเวตกลายเป็นสาวเท่ไปโดยปริยาย เพิ่มลูกเล่นด้วยแอ็กเซสเซอรี่ส่วนต่างๆ ของชุดที่แตกต่างกันไป ทำให้ลุคนี้ทั้งคูลและแฝงความขี้เล่นไว้ได้อย่างพอดิบพอดี

 



4 / 4

     ปิดท้ายด้วยลุคสปอร์ตและดูสุขภาพดี ทั้งชุดคลุมกีฬาและเสื้อสปอร์ตบาร์สำหรับออกกำลังกายที่มีสีสัน ซึ่งแต่ละคนจะใส่สีสันของชุดที่แตกต่างกันไป เพิ่มความโดดเด่นด้วยการแมตช์เครื่องประดับที่เป็นลูกปัดให้ดูน่ารักสดใสมากยิ่งขึ้น

 



เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RedVelvet