tie dye shirt
FASHION

เผยวิธีทำเสื้อมัดย้อมด้วยตัวเอง พร้อมแนะนำไอเดียแมตช์ลุคหลากสไตล์ให้เก๋สะดุดตา

ชวน DIY เสื้อมัดย้อมสุดชิก! พร้อมแนะนำไอเดียครีเอตลุคที่จะเพิ่มลูกเล่นการแต่งตัวในชีวิตประจำวันของคุณให้มีสีสันมากขึ้น

     สำหรับใครที่มีเสื้อยืดสีขาวเก่าๆ เก็บไว้ในตู้ เตรียมเอามาปัดฝุ่นกันได้เลยเพราะเราจะขอพาทุกคนมา DIY เสื้อยืดตัวเก่าให้กลายเป็นเสื้อมัดย้อมสุดชิก โดยมีวิธีการทำง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำเองได้ที่บ้าน หรือหากใครมีเสื้อมัดย้อมอยู่แล้ว แต่รู้สึกเบื่อที่จะต้องใส่คู่กับกางเกงยีนส์ตัวเก่ง วันนี้เราก็มีไอเดียใส่เสื้อมัดย้อมแบบใหม่มาแนะนำกันไว้ที่ด้านล่างนี้แล้ว!

 

อุปกรณ์
  • เสื้อ
  • สีย้อมผ้า
  • เกลือ
  • ขวดพลาสติกที่มีฝาบีบ
  • ถุงซิปล็อก
  • หนังยาง
  • ถุงมือ

 

วิธีทำเสื้อมัดย้อมง่ายๆ ด้วยตัวเอง
  • นำเสื้อยืดมาพับ ม้วน หรือขดให้เป็นก้นหอย ซึ่งรูปแบบของการม้วนเสื้อจะมีผลกับลวดลายหลังจากการลงสีย้อม
  • ใช้หนังยางที่มีความยืดหยุ่นสูงมัดตามมุมต่างๆ ของเสื้อจนได้รูปแบบตามต้องการ แนะนำให้ใช้ยางมัดให้แน่น เพราะหากยางหลุดหรือขาดจะส่งผลต่อลวดลายบนเสื้อ
  • นำสีย้อมผ้ามาผสมกับน้ำอุ่น เมื่อคนจนละลายแล้วจึงนำมาใส่ลงในขวดพลาสติกแบบมีฝาบีบ
  • เทสีลงบนเสื้อที่มัดไว้ โดยสามารถเลือกใช้สีและครีเอตลวดลายได้ตามใจชอบ
  • นำเสื้อที่ลงสีแล้วมาใส่ในถุงซิปล็อก พร้อมปิดปากถุง ทิ้งไว้ประมาณ 6-8 ชั่วโมง 
  • หลังครบกำหนดเวลาจึงแกะยางออก นำมาซักด้วยน้ำยาซักผ้าและน้ำสะอาด จากนั้นก็นำเสื้อไปตากจนแห้ง เพียงเท่านี้ก็จะได้เสื้อมัดย้อมสุดชิกไว้ใส่แล้ว

 



WATCH




1 / 6

Everyday Look

     เปิดประเดิมด้วยลุคสบายๆ ที่สามารถแต่งได้ทุกวัน เริ่มจากการหยิบเสื้อมัดย้อมสีสันสดใสมาจับคู่กับกางเกงขายาวสีขาว หรือสีครีม พร้อมคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าผ้าใบสีขาว ซึ่งการแมตช์ลุคแบบนี้จะช่วยปรับลุคของคุณให้ดูสบายตา เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสีสันฉูดฉาด 

 



2 / 6

Tie Dye Shirt with Skirt

     สำหรับวันวันพักผ่อนลองหยิบเสื้อมัดย้อมมาแมตช์กับกระโปรงยาวพลิ้วไหวอาจจะทำให้ได้ลุคใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม อย่างลุคนี้ที่เป็นการนำเสื้อมัดย้อมมาจับคู่กับกระโปรงผ้าซาตินและรองเท้าผ้าใบ พร้อมเสริมลุคด้วยกระเป๋าสีสันสดใส ทั้งนี้หากใครจะเลือกใส่เป็นกระโปรงยีนส์หรือกระโปรงสั้นก็ได้เช่นเดียวกัน 

 



3 / 6

Tie Dye Shirt with Jeans

     หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าเสื้อมัดย้อมสามารถนำมาแมตช์ลุคให้ดูดีมีสไตล์ขึ้นได้ อย่างลุคนี้เป็นการมิกซ์แอนด์แมตช์กันระหว่างเสื้อมัดย้อม กางเกงยีนส์ขายาว และรองเท้าส้นสูง โดยใช้ชายเสื้อไว้ในกางเกง ซึ่งเป็นลุคง่ายๆ ที่สามารถแต่งตามได้ทุกวันทั้งยังคล่องตัวด้วย สำหรับใครที่ต้องการเพิ่มความเปรี้ยวก็สามารถเปลี่ยนเป็นเสื้อครอปมัดย้อมหรือจะใช้วิธีผูกชายเสื้อขึ้นมาเหนือเอวก็สวยชิกไปอีกแบบ

 

 



4 / 6

Tie Dye Shirt with Shorts

     หากใครอยากได้เสื้อมัดย้อมมารังสรรค์ลุคให้ดูเซ็กซี่ยิ่งขึ้น เริ่มจากการนำเสื้อเชิ้ตมัดย้อมมาจับคู่กับกางเกงขาสั้น โดยเพิ่มความเปรี้ยวด้วยการปลดกระดุมเสื้อเชิ้ตออกแล้วนำชายเสื้อทั้งสองข้างมาผูกเข้าด้วยกัน หากใครรู้สึกว่าโป๊เกินไปก็สามารถใส่บราไว้ข้างใน หรือจะติดกระดุมประมาณ 2-3 เม็ดก็ได้เช่นกัน บอกเลยว่าลุคนี้เหมาะกับการไปเที่ยวทะเลสุดๆ

 

 



5 / 6

Smart Casual

     เสื้อมัดย้อมก็สามารถนำมาแมตช์ลุคสมาร์ตแคชชวลแบบมีสไตล์ได้ โดยแนะนำให้เลือกแมตช์เสื้อมัดย้อมสวมทับด้วยสูทและกางเกงยีนส์ขายาว โดยใส่ชายเสื้อไว้ในกางเกงหรือใส่เสื้อเชิ้ตมัดย้อมแขนสั้นจับคู่กับกางเกงมัดย้อม พร้อมคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าส้นสูงก็ถือเป็นไอเดียที่ดีทีเดียว

 



6 / 6

Colorful Look

     ยังคงอยู่กับลุคสบายๆ แต่ดูดีมีสไตล์ สำหรับลุคนี้เป็นการหยิบเสื้อมัดย้อมโอเวอร์ไซซ์มาแมตช์กับกางเกงผ้าซาติน ซึ่งข้อดีของผ้าซาตินคือทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกเย็นสบาย และสามารถระบายอากาศได้ดี เหมาะกับสภาพอากาศประเทศไทย ปิดท้ายด้วยรองเท้าส้นสูงและหมวกบักเก็ต โดยจะสังเกตเห็นว่าลุคนี้เป็นการแมตช์กันระหว่างเสื้อผ้าสีสันสดใสทั้งหมด แต่ดูไม่เยอะจนเกินไป เพราะใช้หลักการคุมโทนนั่นเอง 

 

 



ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TieDyeShirt