FASHION
ตีแผ่กระแส “Queerbaiting” เมื่อวงการบันเทิงหากินกับความหลากหลายทางเพศจนเกินงามถึงเวลาทบทวนตัวเองอีกครั้งว่า คุณคือหนึ่งในคนที่กำลังสนับสนุนมายาคติผิดๆ เกี่ยวกับความลื่นไหลทางเพศอยู่หรือไม่ |
ย้อนกลับไปในปี 2019 หนึ่งในประเด็นสุดอื้อฉาวของอุตสาหกรรมแฟชั่นโลกนั่นก็คือ กรณีที่แบรนด์แฟชั่น Calvin Klein ต้องออกมาขอโทษขอโพยกลุ่มคนรักร่วมเพศกันเสียยกใหญ่ หลังจากที่โฆษณาขนาดสั้นความยาว 30 วินาที ที่ได้นางแบบดาวรุ่งแห่งยุคอย่าง Bella Hadid มาร่วมแสดงฉากจูบสุดดูดดื่มกับตัวละครประดิษฐ์ดิจิทัล Lil Miquela โดยหมายมั่นปั้นมือเอาไว้ว่า ‘ฉากจูบของตัวละครหญิงรักร่วมเพศ’ จะสามารถช่วยขับเคลื่อนสังคมไปข้างหน้าได้ พร้อมหวังว่าจะสามารถสร้างกระแสนิยมในหมู่คนรักร่วมเพศทั่วโลกให้หันมาสนใจ และกระจายผลงานชิ้นโบว์แดงของแบรนด์ชิ้นนี้ออกไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้...
WATCH