FASHION

เแฟชั่นเด็กยิ่งใหญ่กว่าที่คิด มารู้จัก Pitti Bimbo งานแฟร์ที่เปรียบเสมือนแฟชั่นวีกของหนูๆ

     ในปัจจุบันเราจะเห็นการนำเสนอสินค้าหรือนิทรรศการในรูปแบบงานแฟร์มากขึ้น เพราะในโลกยุคใหม่แบบนี้ความชอบถูกแบ่งกลุ่มให้จำเพาะเจาะจงตามรสนิยมของแต่ละกลุ่มมากขึ้น เพราะฉะนั้นเมื่องานหนึ่งนำเสนอแล้วจะกลายเป็นการนำเสนอที่รวบรวมคนที่มีความชอบแบบเดียวกันมารวมกัน ด้วยเหตุผลนี้งานแฟร์ที่คนจะมารวมตัวและสร้างปฏิสัมพันธ์แลกเปลี่ยนมุมมองความชื่นชอบคือจุดเด่นที่ทำให้งานแฟร์มีความสำคัญและหลากหลายมากขึ้นในปัจจุบัน วันนี้เราจึงเสนองานแฟร์สำหรับแฟชั่นเด็ก ความพิเศษที่อาจเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวใหม่ของพ่อแม่หลังจากอ่านบทความนี้ก็เป็นได้

ภาพ: @pittibimbo_official

     Pitti Immagine Bimbo คืองานแฟร์ภายในเครืองาน Pitti Immagine ซึ่งเป็นงานเครือเดียวกัน Pitti Uomo หรืองานแฟร์สำหรับสุภาพบุรุษที่เลื่องชื่อจัดมาแล้วกว่า 90 ครั้ง! งาน Pitti Bimbo คืออะไร...คำตอบคืองานแฟร์สำหรับนำเสนอเสื้อผ้าสำหรับเด็กหลากหลายช่วงอายุ เทรนด์ล่าสุด เสื้อผ้าใหม่ที่สุด แฟชั่นรูปแบบต่างๆ ของเด็กคือหัวใจสำคัญของงานที่ดึงดูดพ่อแม่จากทั่วโลกมาชมความยอดเยี่ยมเพื่อลูกๆ ของพวกเขา บางครั้งไม่ได้มาเฉพาะพ่อแม่ แต่งานนี้เป็นงานแฟร์ที่เหมือนกาวสำหรับครอบครัวสายแฟให้ยึดติดกันมาร่วมงานนี้เป็นประจำทุกปีอย่างอบอุ่น

บรรยากาศความสนุกในปาร์ตี้ระหว่างงาน Pitti Bimbo / ภาพ: Courtesy of Pitti Immagine

     งาน Pitti Bimbo นี้เริ่มจัดครั้งแรกในปี 1975 ด้วยเหตุผลเรื่องการตอบโจทย์ด้านแฟชั่นเด็ก คืองานนี้จะไม่ใช่แค่การเดินรันเวย์โชว์อวดโฉมเสื้อผ้าเท่านั้น แต่ทาง Pitti ให้คำนิยามว่าเป็นงานที่จะนำเสนอทุกแง่มุมในโลกแฟชั่นเด็ก งานถูกจัดขึ้นที่เมืองฟลอเรนซ์ปีละ 2 ครั้ง ครั้งแรกช่วงเดือนมกราคม และอีกครั้งในเดือนมิถุนายน เรียกได้ว่าเป็นแฟชั่นวีกสำหรับเด็กอย่างแท้จริง ไม่เฉพาะเรื่องเสื้อผ้าเพราะงานแฟชั่นโดยเฉพาะยุคนี้ต้องมีความพิเศษมากกว่านั้น ทั้งปาร์ตี้ มื้ออาหารพิเศษ และกิจกรรมต่างๆ ที่แต่ละแบรนด์พร้อมนำเสนอให้สอดคล้องกับคาแรกเตอร์ของแบรนด์ งานนี้จึงเป็นงานแฟร์ที่ต้องพาเด็กๆ ในครอบครัวไปเยี่ยมเยียนสักครั้ง   



WATCH




บรรยากาศโชว์ในงาน Pitti Bimbo ของ Children’s Fashion From Spain / ภาพ: Courtesy of Pitti Immagine

     เมื่อแฟชั่นกลายเป็นกระบอกเสียงในการส่งสารเรื่องกระแสร้อนแรงให้โลกได้รับรู้ แฟชั่นเด็กก็มีสถานะไม่ต่างกัน ในช่วงไม่กี่ปีมานี้รันเวย์คือความร้อนแรงแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เรื่องสิทธิ์ ความมั่นคงยั่งยืน สิ่งแวดล้อม ไปจนถึงเรื่องมุมมองความหลากหลายถูกนำมาใช้เป็นแกนหลักของโชว์ในช่วงแฟชั่นวีกกันอย่างหนาตา แฟชั่นเด็กก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เป็นเหมือนกระบอกเสียงให้เด็กๆ ไม่ต่างกับผู้ใหญ่มากนัก สารจะถูกตีความและส่งผ่านออกมาเพื่อสร้างความตระหนักรู้ต่อสังคม ยกตัวอย่างเช่นโชว์ใน Pitti Bimbo คราวก่อนของ Children’s Fashion From Spain ที่ตระหนักเรื่องธรรมชาติจึงเกิดเป็นคอลเล็กชั่นที่ใช้วัสดุเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม กลายเป็นสัญลักษณ์ที่ทั่วโลกชื่นชมจนต้องยกเครดิตให้เป็นไฮไลต์ของ Pitti Bimbo เลยทีเดียว

ความคึกคักและการเล็งเห็นถึงประเด็นร้อนของโลกใน Pitti Bimbo / ภาพ: Courtesy of Pitti Immagine

     จากหลายเหตุผลต่างๆ นานาทำให้นี่เปรียบดั่งช่วงแฟชั่นวีกสำหรับเด็ก ทุกองค์ประกอบรวมกันทำให้ไลฟ์สไตล์เด็กกลายเป็นเรื่องน่าสนใจมากขึ้น ความเท่ในแบบของเด็กๆ ผสมผสานกับความมีสไตล์ของคนสายแฟ ไม่ว่าจะเด็กผู้หญิงหรือเด็กผู้ชายก็สามารถร่วมงานนี้ได้อย่างไม่มีข้อแม้ หรือพ่อแม่จะมาดูเพื่อเก็บเกี่ยวไอเดียนำไปปรับใช้กับลูกๆ ก็ดีไม่แพ้กัน แต่ถ้าจะให้ดีที่สุดคือการรวมกันมาเป็นครอบครัวแบบพร้อมหน้าพร้อมตา ยกขบวนกันไปเยี่ยมชมงานในรูปแบบต่างๆ ตั้งแต่นิทรรศการ ชมแฟชั่นโชว์ไปจนถึงปาร์ตี้แบบคลีนๆ นี่ล่ะความเก๋และเท่ของเหล่าครอบครัวสายแฟแบบเราๆ อย่างแท้จริง เพราะนี่คือ “Pitti Bimbo” 

 

สามารถอ่านกำหนดการเพิ่มเติมได้ที่ https://www.pittimmagine.com/en/corporate/fairs/bimbo.html

และชมภาพเพิ่มเติมได้ที่อินสตาแกรม @pittibimbo_official

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PittiImmagine