FASHION

หวนเส้นทาง ‘ภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน’ จากนักแสดงประกอบสู่แบรนด์แอมบาสเดอร์แห่งวงการแฟชั่น

ก่อนหน้านี้ภูวินทร์ได้ฝากผลงานการแสดงไว้หลายเรื่อง จนถึงตอนนี้เขาขึ้นแท่นเป็นภาพลักษณ์คนสำคัญของแบรนด์แฟชั่น ที่อนาคตอาจกลายเป็นตัวแทนของประเทศไทยในเวทีแฟชั่นโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ

     หากจะกล่าวถึงอุตสาหกรรมบันเทิงและแฟชั่นในขณะนี้ถือว่าเหล่าเซเลบริตี้ไทยนั้นเป็นหนึ่งในตัวละครหลักในการขับเคลื่อนแวดวงเหล่านี้ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นผลงานการแสดง เรื่อยไปจนถึงการเป็นภาพลักษณ์ให้แก่เหล่าแบรนด์แฟชั่นชั้นนำ เพราะต้องยอมรับว่าวินาทีนี้พวกเขาคือบุคคลผู้สร้างมูลค่าทางสื่ออย่างมหาศาล ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนักแสดงหนุ่มดาวรุ่ง ‘ภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน’ ที่ก่อนหน้านี้ได้ฝากผลงานการแสดงไว้หลายเรื่อง จนถึงตอนนี้เขาขึ้นแท่นเป็นภาพลักษณ์คนสำคัญของแบรนด์แฟชั่น ที่อนาคตอาจกลายเป็นตัวแทนของประเทศไทยในเวทีแฟชั่นโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ

 

 

     พูดถึงภูวินทร์หลายคนคงนึกถึงสำเนียงภาษาอังกฤษของเขาที่มากเสน่ห์และชวนฟัง ตั้งแต่วัยมัธยมศึกษาภูวินทร์ได้เรียนโรงเรียนนานาชาติมาตลอดจนสามารถสอบเทียบติดเข้ามหาวิทยาลัยและจบการศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมสารสนเทศและการสื่อสาร (หลักสูตรนานาชาติ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยบุคลิกและภาพลักษณ์ที่โดดเด่นเขามีโอกาสได้เข้าวงการบันเทิงตั้งแต่วัย 11 ปีด้วยการถ่ายโฆษณา พร้อมกับผลงานการแสดงละครเรื่องแรก ‘อรุณสวัสดิ์’ ในปี 2014 ก่อนที่จะมีผลงานตามมาเรื่อยๆ ในฐานะนักแสดงประกอบ ไม่ว่าจะเป็น ‘หนึ่งในทรวง’ , ‘เลือดมังกร’ , ‘แม่มดเจ้าเสน่ห์’ และ ‘จูบสุดท้ายเพื่อนายคนเดียว’ เป็นต้น ก่อนที่ภูวินทร์จะแจ้งเกิดเต็มตัวในฐานะนักแสดงนำกับบทบาท ‘ปี’ ในซีรี่ส์เรื่อง ‘ปลาบนฟ้า’ ในปี 2021 ประกบคู่กับนักแสดงหนุ่มคู่ขวัญ ‘ปอนด์-ณราวิชญ์’ ที่สร้างกระแสความนิยมอย่างล้นหลามจนมีฐานแฟนคลับทั้งในและต่างประเทศ 

     หลังจากนั้นแฟนๆ ก็ได้เห็นผลงานการแสดงของภูวินทร์อย่างต่อเนื่อง และได้เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ระทึกขวัญอย่าง ‘หุ่นพยนต์’ ในปี 2023 และผลงานล่าสุดกับซีรี่ส์แนวรหัสคดีระทึกขวัญจากค่าย Netflix อย่าง ‘ดาหลา บุปผา ฆาตกรรม’ กับบทบาท ‘คริส’ แน่นอนว่าเมื่อเห็นผลงานการแสดงส่วนหนึ่งของภูวินทร์ก็สามารถการันตีได้แล้วว่าแม้เขาจะอายุน้อยแต่ประสบการณ์การแสดงที่ผ่านมาส่งให้เขากลายเป็นนักแสดงมากคุณภาพอีกคนหนึ่งของวงการ

 




 

    ความสามารถและความเฉิดฉายของภูวินทร์ไม่ได้หยุดเขาไว้ที่วงการบันเทิงเพียงเท่านั้น เมื่อภูวินทร์ได้มีโอกาสร่วมงานกับแบรนด์แฟชั่นระดับโลกอย่าง ‘LOEWE’ ตั้งแต่การขึ้นแคมเปญ How to pronounce LOEWE: โลเอเว่ (LOEWE) รวมถึงการไปชมโชว์คอลเล็กชั่นบุรุษประจำฤดูใบไม้ร่วง /ฤดูหนาว 2024 และคอลเล็กชั่นบุรุษฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2025 ก่อนที่เขาจะถูกแต่งตั้งเป็น Friend of LOEWE ประจำประเทศไทยเมื่อกลางปี 2024 หลังจากที่ก่อนหน้า ‘ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก’ ได้ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ และ ‘เต-ตะวัน’ เป็น Friend of the Brand จากนั้นภูวินทร์ได้ถูกเชิญไปร่วมอีเวนต์สำคัญอยู่หลายครั้ง โดยครั้งล่าสุดที่งาน ‘LOEWE Crafted World’ นิทรรศการเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์อันยาวนานของแบรนด์ที่สะท้อนถึงมรดกทางวัฒนธรรมจากสเปน และความหลงใหลในงานคราฟต์ที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปลายเดือนมีนาคม 2025 

     และเมื่อช่วงปลายปี 2024 ภูวินทร์ยังได้ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์สัญชาติอเมริกัน ‘Tommy Hilfiger’ ร่วมกับ 'ปอนด์-ณราวิชญ์' , 'เจมีไนน์-นรวิชญ์' และ 'โฟร์ท-ณัฐวรรธน์' เราจึงได้เห็นหน้าคร่าตาของภูวินทร์เข้ามามีบทบาทในวงการแฟชั่นเพิ่มขึ้นตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา จนทำให้เป็นที่รู้จักในแวดวงของเหล่าสาวกแบรนด์ และผนึกฐานแฟนคลับของเขาให้รู้จักแบรนด์มากขึ้นอีกด้วย

 

     ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นได้พิสูจน์อย่างถ่องแท้แล้วว่าภูวินทร์ได้ใช้ศักยภาพและความสามารถเฉพาะตัวไต่ระดับตั้งแต่นักแสดงประกอบสู่การเป็นภาพลักษณ์สำคัญของแบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลกโดยไม่ได้พึ่งดวงแต่อย่างใด และเชื่อว่าเราจะได้เห็นชื่อของ ‘ภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน’ โลดแล่นในวงการบันเทิงและแฟชั่นตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงอนาคตอีกยาวไกลแน่นอน

 

ภาพ : Wasan P. , Nattanam W. และ Courtesy of Tommy Hilfiger

WATCH

 
Close menu