styling pants
FASHION

ดูดีทุกโมเมนต์! ทำความรู้จักกับ 8 ทรงกางเกงขายาวที่สวมในโอกาสอื่นๆ ก็สวยและโดดเด่น

รวบทรงกางเกงขายาวที่สามารถนำมาแมตช์ได้สารพัดลุค ทั้งใส่อยู่บ้าน สวมไปเที่ยว หรือแม้แต่รังสรรค์ลุคไปทำงานก็เอาอยู่

     กางเกงขายาวคือหนึ่งในไอเท็มสามัญประจำตู้เสื้อผ้าที่ทุกคนต้องมี แต่ปัญหาของผู้หญิงหลายคนคือไม่แน่ใจว่าจะซื้อกางเกงแบบใดสวมใส่ที่นอกจากจะคุ้มค่าแล้วยังสวย สวมใส่ได้ทุกโอกาส ตั้งแต่กิจกรรมเดินเล่นชิลๆ ที่ห้างสรรพสินค้า ไปเดตกับคนรู้ใจ หรือบางวันอาจหยิบกางเกงขายาวตัวเดิมออกมาจากตู้พร้อมสไตลิ่งไปทำงานก็ได้ทั้งสิ้น เราขออาสาพาทุกคนมาส่อง 8 ทรงกางเกงขายาวที่ไม่ว่าจะรังสรรค์ไปที่ใดก็ยกระดับลุคของคุณให้สวยโดดเด่น เดินอวดโฉมได้อย่างมั่นใจ

 

1 / 8

ภาพ: Pinterest

กางเกงขากระบอก

     สำหรับกางเกงขายาวทรงกระบอกหรือกางเกงขายาวทรงตรงเป็นกางเกงที่เราอยากแนะนำ โดยเฉพาะกางเกงขายาวทรงกระบอกเอวสูงเพราะกางเกงสไตล์นี้มีดีไซน์เรียบง่าย ทว่าให้โททัลลุคที่ดูดีทุกครั้งเมื่อสวมใส่ จะสไตลิ่งออกมาเป็นแคชชวลลุคหรือสมาร์ตลุคก็ทำได้ด้วยกางเกงเพียงหนึ่งตัว สามารถจับคู่กับเสื้อยืดลำลองสำหรับลุคสบายๆ ในตอนกลางวัน หรือใครจะเลือกจับคู่กับเบลเซอร์และรองเท้าส้นสูงเพื่อคอมพลีตลุคเรียบหรูก็ได้เช่นกัน

 



2 / 8

ภาพ: Net A Porter

กางเกงผ้าลินิน

     กางเกงผ้าลินินคือกางเกงที่ใครหลายคนยกให้เป็นสุดยอดไอเท็มสร้างความมินิมัล ไม่ว่าคุณจะแมตช์ท่อนบนด้วยเสื้อแบบไหน เพียงแมตช์กางเกงขายาวผ้าลินินนี้เข้าไปโททัลลุคจะดูมินิมัลขึ้นทันที และเพื่อการสวมใส่ที่สบายมากขึ้นควรเลือกกางเกงขายาวทรงนี้ที่ตัดเย็บเอวเป็นยางยืดพร้อมเชือกผูกเพื่อความกระชับขณะสวมใส่ แม้ว่าภาพลักษณ์ของกางเกงทรงนี้จะดูชิลเกินกว่าจะสวมไปทำงานได้แต่เชื่อเลยว่าถ้าคุณได้ลองหยิบกางเกงลินินตัวนี้มาสไตลิ่งลุคแล้วครั้งหนึ่งจะต้องมีครั้งต่อๆ ไปอีกแน่นอน 

 



3 / 8

ภาพ: Popsugar

กางเกงจ็อกเกอร์

     โดยปกติเราอาจคุ้นเคยกับกางเกงจ็อกเกอร์ในพาร์ตของการเดินป่าและการออกกำลังกาย แต่กางเกงประเภทนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทรงที่ใส่สบายจนสามารถนำมาแมตช์ในวันชิลๆ ได้เช่นกัน หากว่าคุณเป็นอีกคนที่กำลังมองหากางเกงอเนกประสงค์ มากไปด้วยช่องกระเป๋าพิเศษสำหรับใส่ของทุกอย่างตั้งแต่กุญแจไปจนถึงโทรศัพท์ กางเกงขายาวสไตล์นี้คือตัวเลือกที่ตอบโจทย์ทั้งโหมดใส่เล่นและสวมออกจากบ้าน เหมาะกับการจับคู่เสื้อครอปคอวีเพื่อเพิ่มความเซ็กซี่หรือจะเลือกเป็นเสื้อครอปขนาดพอดีตัวก็ได้ทั้งสิ้น

 



4 / 8

ภาพ: Net A Porter

กางเกงขาบาน

     รองจากกางเกงขากระบอกที่เป็นไอเท็มสามัญควรมีก็ถึงเวลาของกางเกงขาบานกันบ้าง สำหรับกางเกงขาบานทรงนี้อาจมีรูปลักษณ์ที่ดูเรียบง่าย แต่เพราะความเรียบง่ายนี้เองที่ทำให้หยิบไปแมตช์กับแฟชั่นไอเท็มใดก็ลงตัว ทริคการเลือกคือเอวสูงกำลังดีเพื่อเพิ่มความเพรียวให้รูปร่างและพรางหน้าท้อง สีสันควรเป็นสีพื้นไม่เน้นลวดลาย ช่วงเอวถึงเข่าตัดเย็บใกล้เคียงทรงกระบอกและค่อยๆ บานออกตั้งแต่ช่วงน่องลงมา ปกติแล้วกางเกงทรงนี้จะสวมใส่สบาย แต่ข้อควรระวังคือหากกางเกงมีการตัดเย็บผ้าที่กว้างเกินไปตั้งแต่ต้นขาลงมาอาจทำให้ดูเทอะทะและช่วงขาอวบขึ้นได้

 



5 / 8

ภาพ: Pinterest

กางเกงจีบรอบ

     กางเกงจีบรอบขึ้นชื่อเรื่องของความสบาย เนื้อผ้าพลิ้วไหว รวมถึงยังขึ้นชื่อในเรื่องของความคล่องแคล่วและคล่องตัวขณะสวมใส่ แต่น้ำหนักและความอยู่ทรงของกางเกงจะต่างกันไปตามชนิดของผ้า จับมาแมตช์คู่เสื้อยืดสีพื้นก็ดูดี แมตช์กับเสื้อครอปผ้าชีฟองก็ดูเด่น ข้อสำคัญก่อนซื้อกางเกงทรงนี้คืออย่าลืมเลือกขนาดที่พอดีตัว ไม่คับหรือใหญ่เกินไปเพื่อให้โททัลลุคของคุณดูสวยน่ามอง ปิดท้ายด้วยรองเท้าส้นสูงหรือรองเท้าผ้าใบก็ได้ตามชอบ

 



6 / 8

ภาพ: Pinterest

กางเกงผ้าซาติน

     มาถึงกางเกงขายาวฃที่สบายตั้งแต่ตื่นยันหลับกันบ้างอย่างกางเกงผ้าซาติน ลักษณะพิเศษของเนื้อผ้าที่มีความวาวเล่นแสงทำให้กางเกงขายาวทรงนี้โดดเด่นมีเอกลักษณ์ และเช่นเคยคือเพื่อรูปร่างที่สวยงามขึ้นควรเลือกเป็นเอวสูง เพื่อความสบายควรเลือกเนื้อผ้าที่นุ่ม น้ำหนักเบา แต่ต้องไม่บางเกินไปจนมองเห็นชั้นในได้ทะลุปรุโปร่ง ในวันทั่วไปที่ไม่ได้มีอีเวนต์ใหญ่จะหยิบมาสไตลิ่งคู่กับเสื้อกล้ามสีขาวหรือเสื้อเชิ้ตสีขาวปล่อยชายก็ลงตัวเช่นกัน

 



7 / 8

 กางเกงยีนส์

     ไอเท็มสุดคลาสสิกที่ไม่พูดถึงคงจะไม่ได้คือกางเกงยีนส์นั่นเอง ซึ่งถือว่าเป็นแฟชั่นไอเท็มที่ฆ่าไม่ตาย ไม่ว่าจะยุคไหนผ่านมาถึงสมัยใดก็ยังครองใจเหล่าสาวกเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น สามารถเติมเต็มลุคที่แสนธรรมดาให้มีสีสันขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อ จะลุคมินิมัลหรือลุคกึ่งทางการ กางเกงยีนส์ขายาวก็สร้างลุคสวยให้คุณได้ทันที หากต้องการกางเกงยีนส์ที่สวมใส่สบายและใส่ได้ในทุกวันชิลๆ เพียงเลือกเนื้อผ้าที่บางเบากว่าปกติเล็กน้อย ในส่วนของทรงกางเกงถ้าเป็นขากระบอกจะสวมใส่ง่ายไร้ความอึดอัด

 



8 / 8

ภาพ: Stylevore

กางเกงผ้าลูกฟูก

     อีกหนึ่งทรงกางเกงขายาวที่สวมใส่สบาย จะสวมไปข้างนอกหรือสวมก่อนเข้านอนก็ไม่ใช่ปัญหาคือกางเกงผ้าลูกฟูก แม้วันที่ต้องออกไปเผชิญกับกิจกรรมมากมายแต่กางเกงลูกฟูกก็ยังตอบโจทย์ในทุกความต้องของกางเกงได้ดี ซึ่งดีไซน์ของกางเกงผ้าลูกฟูกที่โดดเด่นและควรมีคือเช่นเดิมว่าเอวสูงและขากว้าง ครอบคลุมไปถึงสาวๆ ที่ชอบแต่งตัวในสไตล์วินเทจ ปิดท้ายให้โททัลลุคนี้ชิกเกินใครด้วยรองเท้าผ้าใบคู่โปรดส่งให้คอมพลีตลุคที่ได้นั้นสะกดสายตายิ่งขึ้น

 



WATCH

คีย์เวิร์ด: #Pants