plussize
FASHION

ส่อง 6 ทรงกางขายาวฉบับสาวพลัสไซซ์ ที่สามารถพรางหุ่นได้อย่างมีมิติ

เปิดลิสต์ ‘กางเกงขายาว’ ตัวช่วยในการเก็บทรงที่สาวพลัสไซซ์ควรมีติดกรุไว้

     สาวพลัสไซซ์หลายคนอาจรู้สึกไม่มั่นใจเมื่อต้องเลือกสวมใส่กางเกงขายาวเพราะกังวลว่าการเลือกกางเกงขายาวที่ไม่เหมาะกับรูปร่างอาจกลายเป็นเรื่องผิดพลาดและลดทอนความมั่นใจในที่สุด อีกทั้งกางเกงขายาวบางตัวอาจยิ่งเน้นย้ำมวลความหนาแน่นให้หล่นไปกองที่ช่วงขากลายเป็นว่ารูปร่างดูตันกว่าเดิม ต่างจากการเลือกสวมมินิเดรสหรือสวมกระโปรง และด้วยข้อจำกัดเหล่านี้ทำให้สาวพลัสไซซ์หลายคนออกห่างจากการรักสวยรักงามหรือหมดสนุกกับการแต่งตัวไปเสียดื้อๆ วันนี้เราจึงอยากจะมาปลุกความมั่นใจ พร้อมทั้งมีกางเกงขายาวที่ตอบโจทย์สาวๆ พลัสไซซ์มาฝากกัน จะมีกางเกงทรงไหนมาให้เลือกกันบ้าง ไปดูได้ที่ด้านล่างนี้เลย

 

1 / 6

ภาพ: Net A Porter

กางเกงเอวสูง

     กางเกงทรงแรกที่บอกเลยว่าควรมีและต้องมีจริงๆ คือกางเกงเอวสูงขากระบอก เนื้อผ้ามีความทิ้งตัว ไม่หนาและไม่บางจนเกินไปเพราะเนื้อผ้าที่หนาอาจทำให้สวมใส่ไม่สบาย ทรงกางเกงดูแข็งทื่อและมองภาพรวมจะยิ่งทำให้ช่วงขาดูหนา ส่วนกางเกงที่ผ้าบางเกินไปอาจทำให้ตัวกางเกงไม่เป็นทรง เมื่อสวมใส่จึงทำให้สัดส่วนเสีย และหากคุณกำลังรู้สึกว่ารูปร่างของตัวเองไม่ค่อยมีส่วนเว้าส่วนคอดมากนัก การเลือกกางเกงขายาวเอวสูงจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้อย่างดี ข้อดีข้อแรกคือเอวสูงจะช่วยปรับให้เอวดูบางและสะโพกผายได้สัดส่วน ข้อดีข้อที่สองคือกางเกงเอวสูงที่เป็นขายาวจะช่วยทำให้ช่วงขาเรียวยิ่งขึ้น พร้อมเสริมให้รูปร่างดูสูงและไม่อึดอัด ทริคเสริมคือการเลือกกางเกงโทนสีเข้มก็มีส่วนช่วยในการพรางรูปร่างเช่นกัน 

 



2 / 6

ภาพ: Pinterest

กางเกงยีนส์เข้ม

     สำหรับแฟชั่นไอเท็มสุดคลาสสิกอย่างกางเกงยีนส์ก็เป็นอะไรที่สาวๆ ควรมีติดกรุไว้เพราะง่ายต่อการหยิบมาสไตลิ่งลุคต่างๆ ได้ง่ายดาย แต่ใช่ว่ากางเกงยีนส์ทุกทรงจะตอบโจทย์ตรงใจสาวพลัสไซซ์เสียทีเดียว สิ่งแรกที่เราอยากแนะนำในการเลือกกางเกงยีนส์ขายาวคือควรเป็นเอวสูง ข้อต่อมาคือควรเลือกเป็นกางเกงขากระบอกหรือกางเกงทรงตรงเพื่อพรางรูปร่างให้ดูเพรียวมากขึ้น

 



3 / 6

ภาพ: Net A Porter

กางเกงขาบาน

     หากจะบอกว่ากางเกงขายาวที่มีชายขาบานจัดเป็นไอเท็มเด็ดที่สาวพลัสไซซ์ควรเปิดใจก็คงไม่ผิดนัก เพราะกางเกงขายาวทรงนี้สวมใส่สบาย ไม่รัดต้นขาหรือสะโพกให้ต้องกังวล อีกทั้งยังช่วยเพิ่มพื้นที่ระหว่างขาและกางเกง เมื่อเกิดช่องว่างที่มากพอจะทำให้ทรงกางเกงดูหลวมและขาดูเล็กลงนั่นเอง เรียกได้ว่ากางเกงชายขาบานนี้ช่วยพรางช่วงขาของคุณได้อย่างน่าอัศจรรย์ ข้อดีอีกหนึ่งข้อของกางเกงขาบานคือมีแพตเทิร์นการตัดเย็บใกล้เคียงกับกางเกงทรงกระบอก ตั้งแต่ช่วงเอวจนถึงน่องเป็นทรงตรง และชายขากางเกงจะผายออกหรือกว้างกว่าส่วนอื่นๆ กลายเป็นดีเทลเล็กๆ ที่น่าสนใจ ใครชอบกางเกงทรงนี้แนะนำว่าอย่าลืมจับคู่กับบราหรือเสื้อครอปสายเดี่ยวพอดีตัวเพื่อคอมพลีตลุคที่มีเสน่ห์กว่าเดิม

 



4 / 6

ภาพ: Net A Porter

กางเกงเข้าเซ็ต

     การเลือกกางเกงที่มีสีสันใกล้เคียงกับเสื้อจะช่วยทำให้รูปร่างของคุณดูเพรียวสูง หากจะให้ง่ายขึ้นคือการเลือกหยิบชุดเซ็ตมาสไตลิ่ง โดยทรงเสื้อท่อนบนอาจเป็นเบลเซอร์หรืออื่นๆ แต่กางเกงขายาวควรเป็นทรงตรงหรือสแล็กเอวสูง ลองเลือกรองเท้าส้นสูงสีเดียวกับชุดสักคู่มาแมตช์เพิ่มได้ ซึ่งการเลือกรองเท้าส้นสูงเองก็มีทริคเล็กน้อยที่เราอยากแนะนำเพิ่มเติมคือควรเป็นส้นสูงที่เป็นส้นเข็ม ลักษณะรองเท้าหัวแหลมหรือเปิดหน้าเท้าเพื่อให้ลุคนี้ดูมั่นใจยิ่งขึ้น

 



5 / 6

ภาพ: Vintagedancer

กางเกงขากระบอก

     กางเกงขากระบอกถือเป็นทรงกางเกงที่ถูกหยิบยกมาแนะนำบ่อยครั้งเพราะเป็นทรงกางเกงที่สวมใส่ง่าย ใส่แล้วสบายตัว อีกทั้งยังทำให้ความคล่องแคล่ว สวมใส่ได้หลากหลายโอกาส จะสไตลิ่งในลุคเรียบร้อยไปทำงานหรือสวมใส่ขณะไปเที่ยวก็ลงตัว ซึ่งแน่นอนว่าการเลือกกางเกงขากระบอกที่เป็นเอวสูงยังคงเป็นอะไรที่ปลอดภัยต่อการแมตช์มากที่สุด ข้อสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามคือขอบกางเกงช่วงเอวว่าไม่ควรเล็กไปเพราะจะทำให้กางเกงดูแน่นและอึดอัด การเลือกขอบกางเกงที่กว้างพอดีจึงเป็นตัวแปรเล็กๆ ที่ห้ามละเลย

 



6 / 6

ภาพ: Herstylecode

กางเกงผูกเอว

     ในข้อนี้ขอรวมทั้งกางเกงจั๊มพ์เอวและกางเกงผูกเอวเอาไว้ด้วยกัน กางเกงลักษณะนี้จะเน้นให้เอวชัดขึ้น สร้างจุดตัดระหว่างขาและตัวเพื่อไม่ให้รูปร่างดูกลมกลืนจนเกินไป อีกทั้งยังช่วยเสริมช่วงสะโพกให้ดูผาย ขอบเอวอาจเลือกเป็นกางเกงที่แต่งระบายขึ้นมาเพื่อเพิ่มจุดดึงสายตาให้ช่วงเอวชัดขึ้น อย่างไรก็ตามหากคุณชื่นชอบกางเกงสไตล์นี้แนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงการแต่งตัวที่มีเลเยอร์หลายชั้น โบหลายชิ้น หรือเสื้อลายจับคู่กางเกงลายเพราะอาจทำให้โททัลลุคดูเยอะและใหญ่เกินไปนั่นเอง

 



WATCH

คีย์เวิร์ด: #PantsForPlusSize