FASHION

ส่องแฟชั่นโมเมนต์ของ Olivia Rodrigo นักร้องสาวมาแรงกับสไตล์ที่จัดจ้านไม่แพ้ใคร

จับตาให้ดีเราต้องได้เห็นนักร้องสาวคนนี้ไปร่วมงานแฟชั่นโชว์อย่างแน่นอน

จากนักแสดงตัวน้อยในค่ายดิสนีย์สู่การเป็นนักร้องสาวเต็มตัว Olivia Rodrigo คือศิลปินสาววัย 18 ปีที่มาแรงสุดๆ ในปีนี้อย่างไม่ต้องสงสัย แม้เธอจะเข้าวงการตั้งแต่ปี 2015 หากเธอฉายแสงเป็นดาวรุ่งเอาตอนที่รับบทเป็น Nini Salazar-Roberts ในซีรีส์เรื่อง High School Musical: The Musical: The Series ในปี 2019 ด้วยความสามารถอันโดดเด่นทั้งการร้องและการแต่งเพลงทำให้เธอเริ่มเป็นที่พูดถึงมากขึ้น เมื่อซีรีส์ฉายไปได้ไม่เท่าไหร่โอลิเวียก็โด่งดังเป็นพลุแตกในแบบข้ามคืนกับการปล่อยซิงเกิ้ลแรกในชีวิตอย่าง Drivers License ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากประสบการณ์รักของเธอเอง และแน่นอนว่าเพลงนี้กวาดอันดับหนึ่งของชาร์ตเพลงในหลายประเทศทั้ง Billboard Hot 100 ของสหรัฐฯ UK Singles Chart ในประเทศอังกฤษ Irish Singles Chart ในประเทศไอร์แลนด์ และอีกมากมายเลยทีเดียว

นอกจากจะเป็นนักร้องเสียงดีแล้ว โอลิเวียเองยังเดบิวต์ตัวเองเข้าสู่วงการแฟชั่นควบคู่ไปกับการเป็นศิลปินได้อย่างสวยงามอีกด้วย เพราะอัลบั้มแรกสุดในชีวิตของเธออย่าง SOUR ที่มีคอนเซปต์หลักใหญ่เป็นเรื่องของการอกหักจะโดนใจแฟนเพลงแล้ว แฟชั่นในแต่ละครั้งที่เธอได้โอกาสทดลองและหยิบมามิกซ์แอนด์แมตช์เองยังทำเอาแฟนๆ ต้องร้องกรี๊ดถึงความแซ่บและชิคไม่แพ้กัน เรียกว่าเธอผสมผสานทั้งสไตล์ 90s อย่างมินิสเกิร์ตกับ Chunky Platform Boots จะเป็นสไตล์แบบชาว Gen-z กับจัมพ์สูทลายๆ หรือแม้แต่สตรีตสไตล์สุดเท่ก็ตาม วันนี้โว้กคัดที่สุดของลุคแฟชั่นมาให้แฟนๆ ได้ดูกัน

1 / 11

แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ในยุค 2000s อย่างเรื่อง Clueless เธอเลือกกระโปรงวินเทจลายสก็อตจาก Vivienne Westwood พร้อมเสื้อครอปในสไตล์แบบกรั๊นจ์ได้อย่างลงตัว


2 / 11

ชุดเดรสสีชมพูผ้าไหมในสไตล์วินเทจจาก Betsey Johnson และรองเท้าส้นตึกสีฟ้าอมเขียว เป็นชุดที่เธอเลือกใช้เปิดตัว Sour Prom Concert film


3 / 11

อีกหนึ่งลุคสุดเท่ โอลิเวียเลือกเลเยอร์เสื้อท็อปจาก Marine Serre ด้วยเสื้อยืดจาก Prada Vintage เข้าคู่กับกางเกงขายาวสีเมทัลลิกและรองเท้าบู้ทจาก ASOS


4 / 11

เสื้อและกระโปรงสั้นทำจากลูกปัดสีเขียวเข้าชุดจากแบรนด์ Erika Maish พร้อมด้วยบู้ทยาวผูกเชือกและแจกเก็ตหนัง เป็นลุคที่เธอเลือกสำหรับเดินทางไปแสดงสดในรายการ SNL


5 / 11

นักร้องสาววัย 18 ปีร่วมงาน BRIT Awards 2021 ในปีนี้ด้วยชุดเดรสผ้าทูลล์จากแบรนด์ Dior เป็นการเปลี่ยนลุคจากสาววัยรุ่นเป็นสาวคลาสสิกได้อย่างเต็มตัว


6 / 11

วันสบายๆ กับเพื่อนสนิท Conan Gray ระหว่างไปกินมื้อกลางวัน เธอเลือกกระโปรงสั้น เสื้อยืด กับรองเท้าบู้ท Chunky Platform สีแดงสดที่ชวนให้นึกถึงสไตล์ 90s แบบสุดๆ


7 / 11

อีกหนึ่งลุคที่โดดเด่นด้วยรองเท้า Mary Jane Flat หนังสีดำจากแบรนด์ T.U.K พร้อมด้วยถุงน่องสีดำ และชุดกระโปรง Roxy Dress ผ้าพลิ้วที่มีแอ็กเซสเซอรี่ชิ้นใหญ่เป็นจุดนำสายตา


8 / 11

ทริปแรกสุดในการไปลอนดอนของนักร้องสาว เธอเลือกจับคู่กางเกงยีนส์วินเทจจาก Jean Paul Gaultier เข้ากับเสื้อยืดและโค้ต Foxy Leather จาก Saks Potts พร้อมด้วยรองเท้า VAN ที่เธอออกปากว่าใส่บ่อยมาก


9 / 11

วันเข้าห้องซ้อมที่สตูดิโอเธอเลือกเป็นกระโปรงเดนิมจาก Heaven by Marc Jacobs พร้อมด้วยรองเท้า VAN คือลุคสาวร็อคกรั๊นจ์ที่เธอชอบแบบสุดๆ


10 / 11

แม้จะไปช้อปปิ้งง่ายๆ ที่ซูเปอร์มาร์เก็ต ศิลปินวัย 18 ปีเลือกกางเกงยีนส์ลายม้าลายจาก I.Am.Gia พร้อมด้วยเสื้อยืดสกรีนลายและแจกเก็ตหนัง


11 / 11

การแสดงสดที่ SNL โอลิเวียเลือกสวมจัมพ์สูทลายตารางพร้อมรองเท้าบู้ทหนังสีดำกับเสียงร้องที่เต็มไปด้วยอารมณ์ก็มัดใจแฟนๆ ได้อยู่หมัด




WATCH




นอกจากนี้ดูท่าว่าเธอจะชื่นชอบแบรนด์ดังอย่าง CHANEL ไม่น้อย เพราะทั้งในมิวสิควิดีโอเพลงที่สองอย่าง Déjà vu เองเธอก็เลือกหยิบเอาทั้งเสื้อคลุมและชุดเอี๊ยมผ้าทวีตมาใส่ ยิ่งล่าสุดตอนเข้าพบประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาอย่าง Joe Biden เพื่อรณรงค์แคมเปญเชิญชวนให้วัยรุ่นอเมริกันเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 เธอยังเลือกสวมชุดกระโปรงและแจกเก็ตวินเทจลายตารางสีชมพูของชาเนลอีกด้วย ดูท่าว่าอีกไม่นานเราอาจจะได้ยินข่าวดีอย่างการร่วมงานของเธอกับแฟชั่นเฮ้าส์ฝรั่งเศสแบรนด์นี้ก็เป็นไปได้

WATCH