FASHION

แบรนด์ Off-White เตรียมจัดแฟชั่นโชว์อุทิศแด่ Virgil Abloh ดีไซเนอร์ผู้ล่วงลับ

ในฤดูกาลนี้จะมีแบรนด์แฟชั่นมากถึง 95 แบรนด์ด้วยกันที่จะร่วมโชว์ในช่วงปารีสแฟชั่นวีก

     นับถอยหลังอีกเพียงไม่กี่วัน แฟชั่นวีกประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2022 ก็กำลังจะเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการ ไล่ตั้งแต่มหานครนิวยอร์ก, กรุงลอนดอน, กรุงมิลาน และปิดท้ายด้วยกรุงปารีส ซึ่งล่าสุดมีรายงานออกมาแล้วว่า สำหรับหัวเมืองใหญ่อย่างกรุงปารีสที่จะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 28 กุมภาพันธ์-8 มีนาคม 2022 นั้น จะมีแบรนด์แฟชั่นที่ตัดสินใจร่วมโชว์มากถึง 95 แบรนด์ด้วยกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือแบรนด์ Off-White ที่จะจัดโชว์คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2022 เพื่อระลึกถึง Virgil Abloh ดีไซเนอร์ผู้ล่วงลับ โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2022 ที่จะถึงนี้

     เวอร์จิล แอบโลห์ ถือเป็นอีกหนึ่งดีไซเนอร์ที่มีความสามารถโดดเด่นแห่งยุคสมัยก็ว่าได้ เขาคือผู้ก่อตั้งแบรนด์สุดฮอตอย่าง Off-White และเป็นหัวเรือใหญ่คนสำคัญของแบรนด์ Louis Vuitton ในฝั่งเสื้อผ้าบุรุษ ซึ่งได้สร้างสรรค์ผลงานระดับไอคอนิกเอาไว้มากมาย จากบนรันเวย์แทรกซึมเข้าไปสู่วัฒนธรรมการแต่งกายแบบสตรีตบนท้องถนน ทว่าเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2021 ที่ผ่านมา เวอร์จิลก็ต้องจากโลกนี้ไปอย่างไม่มีวันกลับด้วยวัยเพียง 41 ปี เนื่องจากโรคมะเร็งหลอดเลือดในหัวใจที่เขาต้องทนต่อสู้มาตั้งแต่ปี 2019

     สำหรับสัปดาห์แฟชั่นที่กรุงปารีสที่จะมีแบรนด์ทั้งสิ้น 95 แบรนด์เข้าร่วมจัดแสดงโชว์นั้น ส่วนใหญ่จะเป็นการจัดแสดงโชว์เต็มรูปแบบตามปกติแบบมีคนดู (Physical Runway Show) กระนั้นก็ยังคงมีบางแบรนด์ที่ยังคงยืนยันที่จะจัดโชว์ในรูปแบบดิจิทัลอยู่รวมทั้งสิ้น 13 แบรนด์ด้วยกัน เนื่องจากสถานการณ์ของการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศฝรั่งเศสที่ยังไม่คงที่

ข้อมูล : WWD

WATCH

คีย์เวิร์ด: #OffWhite #VirgilAbloh #ParisFashionWeek #PFWFW22