FASHION

‘แผ่นปิดจุก’ ไอเท็มคู่ใจในวันโนบรา ให้หัวนมเป็นปัญหาของคนอื่น

'แผ่นปิดจุก' กุญแจสำคัญที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการเเต่งตัวให้สาวๆ ไม่ว่าจะลุคไหนก็ไม่มีโป๊

รูปภาพจาก missmodern.com เเละ byebra.com

 

สาวๆ หลายคนคงเคยเจอกับปัญหาที่ไม่มั่นใจในวันที่อยากแต่งตัวแบบเซ็กซี่ เผยทรวดทรงอันงดงาม แต่บราเจ้ากรรมดันทำให้ขัดลุค แต่จะไม่ใส่เลยก็คงรู้สึกไม่สบายใจเท่าไร วันนี้โว้กเลยจะพาไปรู้จักกับแฟชั่นไอเท็มเด็ดที่ควรมีอีกหนึ่งชิ้น ที่จะช่วยให้สาวๆ มั่นใจมากขึ้นในทุกโททัลลุคกับฤดูร้อนนี้ นั่นคือ ‘แผ่นปิดจุก’

‘แผ่นปิดจุก’ หรือ ‘แผ่นปิดหัวนม’ อีกหนึ่งไอเท็มที่ได้รับความนิยมจากสาวๆ อย่างมากในช่วงที่ผ่านมา เพราะด้วยความสะดวกสบายที่ช่วยให้การแต่งตัวสนุกมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องกังวลถึงสายบราแบบเดิมว่าจะโผล่มาให้เห็น รวมทั้งเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้รู้สึกสบายตัวมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นลุคสบายๆ ในชีวิตประจำวันอย่างการใส่เสื้อยืดปกติ รวมไปถึงชุดเปิดไหล่ ชุดโชว์หลัง และแฟชั่นโนบราที่ต้องอาศัยการแต่งกายแบบไม่ใส่ชุดชั้นในเเบบเดิมโดย เฉพาะในฤดูร้อนนี้ถึงเวลาแล้วที่จะขุดเอาชุดว่ายน้ำออกมาแต่งประชันกันบนชายหาด เพราะฉะนั้นแผ่นปิดจุกจึงถือเป็นกุญแจสำคัญของโททัลลุคสุดมั่นใจให้กับทุกคน



WATCH




แต่ด้วยความเร็วของวัฒนธรรมโนบราที่เริ่มเข้ามาในสังคมไทย บางครั้งการที่ผู้หญิงเลือกใช้แผ่นปิดจุกนั้น กลับถูกมองในแง่ลบทั้งจากผู้หญิงด้วยกันเอง หรือจากผู้ชาย ผู้ที่ยังไม่เข้าใจการใช้งานของแผ่นปิดจุกเท่าไรนัก และแผ่นปิดจุกยังคงสะท้อนถึงปัญหาที่ผู้หญิงพบเจอในสังคมด้วย อย่างช่วงที่ผ่านมาจากกระแสการโนบราที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้โว้กได้เห็นว่าปัญหาเรื่องบราของผู้หญิงเป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้ ทั้งความรู้สึกที่แสนอึดอัดจากการใช้งาน แต่หากจะไม่ใส่กลับถูกตราหน้าว่าเป็นคนที่แต่งกายไม่สุภาพ และโป๊เปลือย ฉะนั้นแล้วแผ่นปิดจุกเองจึงเป็นคำตอบที่ดีในสถานการณ์นี้

แต่อย่างไรก็ดีการเลือกซื้อแผ่นปิดจุกนั้น ต้องเลือกจากแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือทั้งในแง่วัสดุในการผลิต คุณภาพในการใช้งาน และต้องไม่ทำร้ายผิวที่อ่อนโยน ที่สำคัญการเลือกซื้อแผ่นปิดจุกที่มีคุณภาพจะลดการเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้ เช่น แผ่นปิดจุกหลุดจนอาจทำให้เกิดความไม่มั่นใจ หรือจะเป็นเรื่องอาการระคายเคืองจากการใช้งานของวัสดุที่ไม่ได้คุณภาพ ปัญหาเหล่านี้ก็คงน่าขัดใจอยู่ไม่น้อย เพราะฉะนั้นสาวๆ ที่กำลังเลือกซื้อแผ่นปิดจุกก็ควรเลือกซื้อให้ดี

  • เลือกจากขนาดหน้าอก

แน่นอนว่าสาวๆ เองก็มีขนาดหน้าอกที่แตกต่างกันไป ดังนั้นการเลือกแผ่นแปะจุก ควรจะเลือกให้เหมาะกับขนาดหน้าอกของแต่ละคน เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุดซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่ขนาดปกติ ที่ปิดเพียงแค่หัวนม จนไปถึงขนาดที่ใหญ่ขึ้นมา เพื่อช่วยยกกระชับหน้าอกให้เข้ารูปมากยิ่งขึ้น

  • สี

แผ่นปิดจุกนอกจากขนาดที่มีให้เลือกหลากหลาย ในส่วนของ 'สี' ก็มีให้เลือกเช่นกัน โดยอาจจะเป็นการเลือกจากเฉดสีที่เข้ากับผิวหนัง อย่างเช่นสีเนื้อและสีเเทน หรือจะเลือกตามเสื้อผ้าที่เเต่งกาย เพื่อความกลมกลืนกับการเเต่งตัวในแต่ละลุคของสาวๆ 

  • แบบมีกาวหรือไม่มีกาว

แผ่นปิดจุกนั้นมีให้เลือกทั้งแบบที่มีกาวสำหรับติด และเป็นแบบซิลิโคนที่ติดได้แม้ไม่ใช้กาว ซึ่งสำหรับใครที่ต้องการแบบติดแน่นทนทาน ก็สามารถเลือกแบบมีกาวได้เพื่อความแน่นหนา แต่สำหรับใครที่กังวลเรื่องความอ่อนโยนต่อผิวก็สามารถเลือกใช้แบบซิลิโคนที่ปัจจุบันสามารถติดได้แม้ไม่มีกาว ที่สำคัญยังสามารถนำกลับมาใช้ใหม่หลังทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว

  • เลือกจากร้านค้าที่น่าเชื่อถือ

อย่างที่ได้บอกไปว่าแผ่นปิดจุกนั้นสามารถใช้ทดแทนบราแบบเดิมได้ ดังนั้นแล้วการเลือกซื้อที่สำคัญที่สุดคือเรื่องคุณภาพ โดยการเลือกแผ่นปิดจุกที่ได้รับการรับรอง มีเครื่องหมายการค้าที่ถูกต้อง เพื่อลดผลกระทบต่อผิวหนังที่อาจเกิดขึ้นในภายหลังได้

สำหรับใครที่มีแผ่นปิดจุกอยู่แล้วก็หยิบมาใช้ในชีวิตประจำวันได้เลย แต่งตัวให้สนุก เสริมความมั่นใจให้ตนเอง และโว้กขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมความมั่นใจของสาวๆ ในทุกวัน และปล่อยให้เรื่อง ‘หัวนม’ ของเรา ไปเป็นปัญหาของคนอื่น เพราะการเลือกที่จะสวมใส่อะไรนั้นเป็นสิทธิของเรา

WATCH