FASHION

เจาะลึกชุดราตรีสีแดงสดของ นิ้ง-โศภิดา โดย ASAVA บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส

ในที่สุดเราก็ได้เห็นโฉมหน้าของชุดสำคัญบนเวทีแห่งนี้แล้ว

หลังจากที่โว้กได้นำบางส่วนของการสร้างสรรค์ชุดราตรีบนเวทีมิสยูนิเวิร์สสำหรับ "นิ้ง-โศภิดา กาญจนริทนร์" ในรอบ 10 คนสุดท้ายไปแล้วตั้งแต่ก่อนวันประกวด ในที่สุดวันนี้ทั่วโลกก็ได้ยลโฉมชุดราตรีสีแดงสดซึ่งออกแบบโดยแบรนด์ดีไซเนอร์ไทยอย่าง ASAVA ผ่านการถ่ายทอดสด โว้กจึงขอนำภาพมาให้ชมกันชัดๆ พร้อมเจาะลึกเกี่ยวกับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ให้ชมกันอีกครั้ง

 

 

ชุดราตรีสีแดงปักประดับทั้งชุดตัวนี้เป็นหนึ่งในผลงานของ “หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา” ดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Asava ซึ่งเป็นผู้สร้างสรรค์ชุดราตรีหลายต่อหลายปีให้กับนางงามไทยบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส ไล่ตั้งแต่น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์, แนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์, มารีญา พูลเลิศลาภ มาถึงปีล่าสุดคือ “นิ้ง-โศภิดา กาญจนรินทร์” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ปี 2018 กับรอบ 10 คนสุดท้ายบนเวทีนางงามจักรวาล โดยแรงบันดาลใจของชุดนี้ได้มาจากแฟชั่นไอคอนแห่งสยามประเทศ “ชุดของปีนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากหลายแหล่งด้วยกัน ส่วนแรกที่เป็นแรงบันดาลใจหลักของเราคือฉลองพระองค์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในช่วงยุค 60s - 70s ซึ่งฉลองพระองค์จะมีรายละเอียดการปักประดับที่วิจิตรงดงาม เน้นงานฝีมือซึ่งสมัยนั้นออกแบบและตัดเย็บโดยห้องเสื้อบัลแมง ทำให้ชุดของนิ้งที่เราทำออกมาในปีนี้เป็นชุดที่มีการปักเยอะที่สุดในบรรดาชุดทั้งหมดที่เราเคยทำมา เราใช้คริสตัลสวารอฟสกี้กว่าแสนเม็ดในการปัก และใช้ช่างปักของเราถึง 5 คนช่วยกันทำงานถึงตี 2 ตี 3 ทุกวันเพื่อชุดนี้ ถ้าให้ตีมูลค่าของชุดก็คงจะซื้อทาวน์เฮาส์ได้เลย”

 

 

“ส่วนเรื่องของเนื้อผ้าครั้งนี้เรามีการผสมผสานเนื้อผ้าที่หลากหลายเข้าด้วยกันทั้งผ้าไหม ผ้าตาข่าย และมีการเย็บเอาผ้าทั้งสองชนิดนี้รวมกันพร้อมปักทับด้วยคริสตัล ผนวกกับเราต้องคำนึงถึงคาแร็กเตอร์และรูปร่างของตัวนางงามเองซึ่งต้องการให้มีส่วนเว้าส่วนโค้งที่ชัดเจน ชุดราตรีในครั้งนี้จึงมาในซิลูเอตแบบนาฬิกาทราย ซึ่งคาดว่าน่าจะช่วยส่งเสริมกับรูปร่างของนิ้งได้เป็นอย่างดี” ซึ่งแน่นอนว่าชุดของปีนี้มาในรูปแบบของเกาะอกเพื่อเผยให้เห็นช่วงไหล่และไหปลาร้าซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดที่โดดเด่นบนเรือนร่างของผู้เข้าประกวดในปีนี้ รวมถึงดีเทลน่าสนใจอย่างการผ่าข้างลำตัวเป็นแนวยาวเพื่อรับกับคาแร็กเตอร์ของนางงามที่สวยปนเซ็กซี่ พร้อมเสริมความสง่างามด้วยชายกระโปรงจับจีบพร้อมชายกระโปรงรูปครึ่งวงกลมที่ช่วยให้ลุคนี้ดูหรูหรามากขึ้น

 

 

ชุดราตรีในปีนี้ของนิ้ง-โศภิดา โดยอาซาว่า ถือได้ว่าเป็นชุดราตรีบนเวทีมิสยูนิเวิร์สที่แตกต่างจากปีก่อนๆ หากมองย้อนกลับไปที่ชุดของมารีญา น้ำตาล ไปจนถึงแนท จะเห็นได้ว่าเรื่องของสีเป็นสิ่งที่โดดเด่นมากของปีนี้ รวมถึงซิลูเอตที่แตกต่างไปจากเดิม และตัวนางงามเองก็ได้มีส่วนร่วมอย่างมากในการสร้างสรรค์ชุดราตรี จึงอาจเรียกได้ว่าชุดนี้คงเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่ช่วยเสริมความมั่นใจของตัวแทนจากเมืองไทยได้มากยิ่งขึ้น

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Miss Universe Asava Ning Sophida