FASHION

นิวยอร์กแฟชั่นวีกเดินหน้าประกาศจัดแฟชั่นโชว์ตามปกติแค่ 3 วันเท่านั้น

ล่าสุดสมาคมนักออกแบบชาวอเมริกัน หรือ Council of Fashion Designers of America  ก็เดินหน้ากำหนดทิศทางโลกแฟชั่นให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ด้วยการประกาศตารางการจัดงานแฟชั่นโชว์ของนิวยอร์กแฟชั่นวีก ประจำฤดูกาลใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2021 ทันที โดยจะจัดขึ้นเพียงแค่ 3 วันเท่านั้น

     หลังจากที่หัวเมืองแฟชั่นอย่างกรุงปารีส ได้ออกมายืนยันแล้วว่างานแฟชั่นวีกประจำฤดูกาลใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2021 จะถูกจัดขึ้นอย่างแน่นอน ล่าสุดสมาคมนักออกแบบชาวอเมริกัน หรือ Council of Fashion Designers of America  ก็เดินหน้ากำหนดทิศทางโลกแฟชั่นให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ด้วยการประกาศตารางการจัดงานแฟชั่นโชว์ของนิวยอร์กแฟชั่นวีก ประจำฤดูกาลใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2021 ทันที โดยจะจัดขึ้นเพียงแค่ 3 วันเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 14-16 กันยายนที่จะถึงนี้

     ทว่าไม่เพียงเท่านั้น เพราะ Camera Nazionale della Moda Italiana (CNMI) องค์กรที่รับผิดชอบงานจัดแสดงแฟชั่นโชว์ของเมืองมิลาน กรือมิลานแฟชั่นวีก ประเทศอิตาลี ยังได้ออกมาตอกย้ำความแน่วแน่ของวงการแฟชั่นด้วยแถลงการณ์ยืนยันการจัดงานในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้เช่นเดียวกัน โดยยังได้แสดงจุดยืนในแถลงการณ์ไว้อีกว่า "สัปดาห์แฟชั่นในรูปแบบดิจิทัลนั้น ถือกำเนิดขึ้นเพื่อตอบสนองต่อปัญหาด้านโรคระบาดที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งเราต่างเชื่อมั่นในสิ่งนั้น แต่เราก็ไม่อาจปฏิเสธบรรยากาศการโชว์สดได้เช่นกัน"

     อย่างไรก็ตามก็นับว่ายังต้องจับตาดู และติดตามกันต่อไปว่าการยืนยันจัดแสดงโชว์ตามปกติในครั้งนี้ของทั้ง 3 หัวเมืองแฟชั่น จะมีการปรับเปลี่ยนอะไรให้เข้ากับสถานการณ์โลกในตอนนี้หรือไม่ อีกทั้งลอนดอนแฟชั่นวีกที่ยังคงไม่มีการเคลื่อนไหวในเวลานี้อีกด้วย...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #NewYorkFashionWeek #Covid19 #NYFWSS2021