FASHION

No More Fur! มหาอำนาจแห่งการขายสินค้าแฟชั่นออนไลน์ประกาศยกเลิกการขายเสื้อผ้าขนเฟอร์ทั้งหมด

เส้นทางการพัฒนาของโลกแฟชั่นยุคใหม่ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว เหล่าผู้มีอิทธิพลต่ออุตสาหกรรมได้เปลี่ยนแปลงแนวคิดและวิธีการนำเสนอสินค้าให้ตอบรับกับยุคสมัยมากขึ้น

     ตลอดระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมาเหมือนเทรนด์ของโลกแฟชั่นผูกติดกับาประเด็นทางสังคมมากมายหลายเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเท่าเทียมทางเพศ สิ่งแวดล้อม และความหลากหลายทางวัฒนธรรม แต่มีอีกชุดความคิดหนึ่งที่จะเปลี่ยนโลกแฟชั่นไปตลอดกาล เรากำลังพูดถึงเรื่องการทารุณสัตว์และขูดรีดโดยไม่จำเป็น ซึ่งเสื้อผ้าและกระเป๋าขนเฟอร์คือผลผลิตจากการกระทำเหล่านั้น ดังนั้นแบรนด์ต่างๆ เริ่มออกมาประกาศจุดยืนว่าพวกเขาจะยกเลิกการใช้ขนเฟอร์เป็นวัสดุในการรังสรรค์ผลงาน และวันนี้เหมือนการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะก้าวมาสู่โลกแห่งการช็อปปิ้งออนไลน์แล้ว

แคมเปญการนำเสนอเสื้อผ้าขนเฟอร์ของ Mytheresa / ภาพ: Patrick Houi

     Mytheresa ร้านขายสินค้าแฟชั่นบนแพลตฟอร์มดิจิทัลที่มีฐานใหญ่ในเมืองมิวนิก ประเทศเยอรมันออกแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2021 ว่าพวกเขาจะเริ่มยกเลิกการขายเสื้อผ้าเฟอร์ตั้งแต่คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2022 เป็นต้นไป โดยแนวคิดดังกล่าวผู้บริหารองค์กรเผยว่าเขาได้แรงบันดาลใจมาจากมุมมองของทั้งลูกค้า ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจ และเหล่าพนักงานในบริษัทที่เล็งเห็นว่าตอนนี้การมองความสวยงามได้เปลี่ยนไปแล้ว ขนเฟอร์อาจเคยงดงามเลอค่าในอดีต แต่ในปัจจุบันมุมมองตรงนี้ได้เปลี่ยนไปและทุกคนก็ต้องปรับตัวตามโดยไม่มีข้อแม้

อีกหนึ่งแคมเปญโปรโมตขนเฟอร์ของ Mytheresa / ภาพ: fashionfav

     การเปลี่ยนแปลงของมหาอำนาจด้านการขายสินค้าแฟชั่นออนไลน์ประจำภาคพื้นยุโรปไม่ได้เพิ่งเริ่มต้น แต่พวกเขาสนใจเรื่องกระแสสังคมและมุมมองแนวคิดของคนรุ่นใหม่อยู่เสมอ เห็นได้จากการประกาศยกเลิกการขายสินค้าทุกชนิดที่ทำจากหนังสัตว์เอ็กซอทิกตั้งแต่คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2021 เป็นต้นไป อีกทั้งมีการจับมือกับองค์กรด้านสังคมชื่อดังเพื่อพัฒนาความใส่ใจเกี่ยวกับประเด็นทางสำคัญในรูปแบบต่างๆ ต่อไป เรื่องนี้ถือเป็นสัญญาณที่ดีมากสำหรับเส้นทางของอุตสาหกรรมแฟชั่นในอนาคต เพราะเหล่าผู้มีอิทธิพลที่สามารถกำหนดเทรนด์ของโลกแฟชั่นนั้นได้เล็งเห็นความสำคัญของเรื่องนี้อย่างแท้จริง

 

ข้อมูล: wwd.com



WATCH




WATCH