my pride my rights
FASHION

#MyPrideMyRights เปิดเรื่องราวและอุปสรรคในการเป็น 'ผู้หญิงทรานส์' ของเหล่านางงามระดับโลก

เพราะความหลากหลาย ไม่จำเป็นต้องเฉลิมฉลองแค่ในเดือนมิถุนายนเท่านั้น…มาฟังมุมมองความคิดเกี่ยวกับ "ความเท่าเทียมและสิทธิของชาว LGBTQIA+" จากปากของเหล่าผู้ชนะเวที Miss International Queen ที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อที่จะได้รับการยอมรับในฐานะ "ผู้หญิง" คนหนึ่ง

ทีมช่างภาพวิดีโอ: MN91House&Azher
ไดเร็กเตอร์: ธนภพ ณ ตะกั่วทุ่ง และ รมิตา เนื่องทองนิ่ม
ตัดต่อ: ธนวิชญ์ ตาตะนันทน์
กราฟิกดีไซเนอร์ฝ่ายดิจิทัล: จินาภา ฟองกษีร

     

     เพราะความหลากหลาย ไม่จำเป็นต้องเฉลิมฉลองแค่ในเดือนมิถุนายนเท่านั้น…โว้กพาเปิดมุมมอง Miss International Queen นำโดย Isabella Santiago, Valentina Maze และ Fuschia Ravena ผู้ชนะเลิศจากเวทีนางงามระดับโลกประจำปี 2014, 2018 และ 2022 ตามลำดับ ที่จะพาเหล่าผู้มีความหลากหลายให้มีความกล้าที่จะแสดงจุดยืนโดยไม่มีกฎเกณฑ์ใดมาตีกรอบไว้ และจงเชื่อมั่นในตัวเองในฐานะการเป็น “มนุษย์คนหนึ่ง” จะนำมาซึ่งความเท่าเทียมที่ทุกคนควรได้รับ

     นอกจากนี้เหล่าดีไซเนอร์ไทยทั้ง 6 คน ได้แก่ Atelier Pichita, Theatre Bangkok, Asava, WISHARAWISH, Kanapot, Zomo Zomo ได้ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานผ้าไทยสำหรับแฟชั่นโชว์ Thainess Fashion Show presented by Amazing Thailand ซึ่งเป็นการจับมือร่วมกับ Miss International Queen 2023 ที่จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ อุทยานประวัติศาสตร์มรดกโลก วัดพระราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดย Isabella สวมชุดเดรสจาก Zomo Zomo, Valentina สวมชุดเดรสจาก WISHARAWISH และ Fuschia สวมชุดเดรสจาก Atilier Pichita ซึ่งในการได้รับตำแหน่ง Miss International Queen ในช่วงเวลาที่ผ่านมา พวกเธอไม่ได้แค่นำเสนอวัฒนธรรมของประเทศตัวเอง ทว่ายังใช้โอกาสนั้นในการโอบรับความงดงามจากประเทศอื่นๆ โดยการช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมให้ไปสู่สายตาชาวโลก ดั่งเช่นการที่พวกเธอได้สวมชุดผ้าไทยด้วยความประทับใจและนำเสนอให้สวยสง่าในแบบฉบับของตัวเอง เพื่อเป็นการสื่อสารและชื่นชมในความแตกต่างของคนทั่วโลก สามารถชมความงามและความภาคภูมิใจใน #MyPrideMyRights ได้แล้วที่วิดีโอด้านล่างนี้

 

My Pride, My Rights เปิดเรื่องราวและอุปสรรคในการเป็น 'ผู้หญิงทรานส์' ของนางงามระดับโลก




WATCH




WATCH