FASHION

จัดเต็ม! 21 บทเพลง จาก 12 ละครเวทีชื่อดังของไทย ที่คุณจะได้ฟังเวอร์ชั่นใหม่ใน #MusicalFromHome

ทั้ง 21 บทเพลงที่คุณจะได้ฟังใน #MusicalFromHome ครั้งนี้มาจากละครเวทีเรื่องอะไรบ้าง

     แม้ว่าจะต้องกักตัวอยู่ในบ้านตามมาตรการลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ล่าสุดโว้กประเทศไทยยังได้ร่วมมือกับซิเนริโอ ผุดไอเดียสร้างสรรค์โปรเจกต์ครั้งใหญ่ กับการเปิดม่านการแสดงคอนเสิร์ตเพลงจากมิวสิคัล "MUSICAL FROM HOME" เพื่อเป็นการสร้างพลังใจให้กับเหล่าแฟนคลับทุกคน ที่ครั้งนี้ยังคับคั่งไปด้วยศิลปินชื่อดังทั้ง 19 ชีวิต และแน่นอนว่า เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นคอนเสิร์ตเพลงจากละครเวที ในครั้งนี้ทุกคนก็จะได้รับฟังบทเพลงดังจากละครเวทีที่คุณคิดถึงอีกครั้ง ในเวอร์ชั่นที่คุณอาจจะไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน อย่างแน่นอน ครั้งนี้โว้กจึงไม่พลาดลิสต์ 21 บทเพลง จากละครเวทีชื่อดังที่คุณจะได้นอนฟังอยู่ที่บ้าน ในคอนเสิร์ตละครเพลง #MusicslFromHome ตลอดช่วงสัปดาห์หน้า ตั้งแต่วันที่ (20-24 เมษายน 2563) มาเรียกน้ำย่อยทุกคนกันก่อนแล้วที่นี่...

 

1. วิมานเมือง (2540)

     นับเป็นละครเวทีเรื่องแรกของซีเนริโอ ที่ถูกจัดแสดงขึ้นครั้งแรกในช่วงปี 2540 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่ประเทศไทยกำลังประสบวิกฤติฟองสบู่แตก การทำละครเวทีครั้งนี้จึงกลายเป็นความขบถแสนท้าทายในสังคมไทย ราวกับเป็นการแหวกม่านการแสดงด้วยความกล้าหาญของซีเนริโอก็ว่าได้ นำแสดงโดยนักแสดงชื่อดังอย่าง นก-สินจัย เปล่งพานิช และฟลุ๊ค-เกริกพล มัสยวาณิช ไม่เพียงความตื่นตาตื่นใจของเส้นเรื่องเมืองแห่งความฝันเท่านั้น ที่พาให้ผู้ชมในโรงละครแทบจะหลุดเข้าไปอยู่อีกโลกหนึ่ง เป็นส่วนเดียวกับละครเวทีเรื่องดังกล่าว เพราะส่วนประกอบสำคัญอีกอย่างก็คงจะหนีไม่พ้นบทเพลงที่ยังก้องกังวานอยู่จนถึงทุกวันนี้ และในคอนเสิร์ต #MusicalFromHome ครั้งนี้คุณก็จะได้รับฟังบทเพลง "ความทรงจำเมื่อวันวาน" จาก นก-สินจัย เปล่งพานิช ที่คุณคิดถึงอีกครั้งแน่นอน

 

2. บัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิคัล (2545 และ 2562)

 

    อาจกล่าวได้ว่า ในประเทศไทยไม่มีใครไม่รู้จักบัลลังก์เมฆ หลังจากประสบความสำเร็จจากวิมานเมือง ในช่วงเวลาเพียง 5 ปีต่อมา ซีเนริโอยังได้สร้างสรรค์ละครเวทีสุดคลาสสิก จากบทประพันธ์อันเลื่องชื่อของวาณิช จรุงกิจอนันต์ และ ยุทธนา มุกดาสนิท และในครั้งนั้น นก-สินจัย เปล่งพานิช ยังคงเป็นนางเอกคู่บุญ ที่ซีเนริโอเลือกมารับบท ปานรุ้ง ตัวละครแม่ที่มีความรักลูกอย่างเต็มเปี่ยม จนความรักที่ล้นเอ่อก่อเกิดโศกนาฏกรรมอันแสนเศร้า ก่อนที่ในปี 2562 ละครเวทีเรื่องนี้จะถูกหยิบยกขึ้นมาปัดฝุ่นอีกครั้ง โดยซีเนริโอยังได้คว้าตัว แพท-สุธาสินี พุทธินันท์ มารับบทในตำนานอีกครั้ง ความงามของละครเวทีเรื่องบัลลังก์เมฆคือ ความเศร้าปนสุข ใกล้ตัวใครหลายคนจนสามารถเล่นล้อไปได้ในชีวิตจริง กอปรด้วยบทเพลงดังที่ยังติดหูอย่าง "ฉันทำผิดเอง" และ "เดียวดาย" ที่คุณจะได้ฟังในคอนเสิร์ตละครเพลง #MusicalFromHome ครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

 

3. ทวิภพ เดอะมิวสิคัล (2548 และ 2554)



WATCH




    ถูกหยิบยกขึ้นมาดัดแปลงเป็นละคร หรือภาพยนตร์ก็หลายครั้ง แม้กระทั่งตัวบทประพันธ์ดั้งเดิมก็โด่งดังไม่น้อย หนำซ้ำซีเนริโอยังเลือกมาสร้างสรรค์เป็นเวอร์ชั่นละครเวทีถึง 2 ครั้ง ทั้งในปี 2548 นำแสดงโดย กัปตัน-ภูธเนศ หงษ์มานพ และ แพท-สุธาสินี พุทธินันท์ อีกครั้งในปี 2554 นำแสดงโดย นัท มีเรีย และ โดม-ปกรณ์ ลัม ที่ประสบความสำเร็จทั้ง 2 ครั้ง และแน่นอนว่าใน #MusicalFromHome ครั้งนี้ โว้กประเทศไทย และซีเนริโอ ขอพามณีจันทร์ทุกคนทะลุกระจกโบราณขอบทองย้อนเวลากลับไปหวนฟังเพลงดังจากละครเวทีเรื่องดังกล่าวไม่ว่าจะเป็น "บางสิ่ง", "ขาดเธอ(คนละภพ)", "ลมเอย" และ "อย่าหยุดฉัน" ในเวอร์ชั่นที่คุณอาจไม่เคยได้ยินมาก่อน

 

4.ข้างหลังภาพ เดอะมิวสิคัล (2551)  

    "ฉันตายโดยปราศจากคนที่รักฉัน แต่ฉันก็อิ่มใจว่า ฉันมีคนที่ฉันรัก" ประโยคคลาสสิกจากบทประพันธ์ทรงคุณค่าของศรีบูรพา ที่ยังคงกรีดแทงหัวใจของนพพร และคุณหญิงกีรติ เสมอมา ไม่เพียงบทละครเวทีโศกนาฏกรรมความรักที่ได้รับการดัดแปลงออกมาอย่างสวยงาม และประณีตเท่านั้น หากสิ่งหนึ่งที่ยังคงตราตรึงอยู่ในห้วงทรงจำของใครหลายคนคือ การทุ่มทุนเนรมิตฉากน้ำตกมิตาเกะ ของเหล่าทีมงานซีเนริโอ สถานที่อันเป็นพยานรักให้กับตัวละครหลักทั้งคู่ ที่ได้ แพท-สุธาสินี พุทธินันท์ และ บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว มารับบทนี้ พร้อมสร้างปรากฏการณ์กระแสนิยม และภาพจำ พร้อมบทเพลงในตำนานอย่าง "รักแท้มีอยู่จริง" ที่ครั้งนี้คุณจะได้ฟังมันอีกครั้งในคอนเสิร์ตเพลงละครเวที #MusicalFromHome

 

5. ลมหายใจ เดอะมิวสิเคิล (2552-2553)

     หลังจากประสบความสำเร็จจากการคัดสรรบทละคร และบทประพันธ์ มาทำละครเวทีอย่างต่อเนื่อง ลมหายใจ เดอะมิวสิคัล ยังนับเป็นอีกหนึ่งก้าวเปลี่ยนแปลงสำคัญ เนื่องจากเป็นการทำงานที่แตกต่างออกไป ด้วยการรวบรวมผลงานเพลงของบอย โกสิยพงษ์ มาสร้างสรรค์ละครเวทีเป็นครั้งแรก โดยยังนำเสนอออกมาในรูปแบบของละครเพลงจูกบ็อกซ์ ที่สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมได้อย่างล้นหลาม ด้วยการรวมตัวของศิลปินระดับแถวหน้าของวงการเพลงไทย ไม่ว่าจะเป็น มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์, นิโคล เทริโอ, กัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ และ รัดเกล้า อามระดิษฐ์ กับบทเพลงในตำนานอย่าง "Live & Learn" , "Home", "ฤดูที่แตกต่าง" และ "ลมหายใจ" ที่จะกลับมาให้คุณได้ฟังในครั้งนี้อย่างแน่นอน

 

6. แม่นาคพระโขนง เดอะมิวสิคัล (2552)

     เมื่อพูดถึงละครเวทีเรื่องดังกล่าว เพลงแรกที่ทั้งประทับใจ และทำให้ขนลุกไปพร้อมๆ กันก็เห็นจะหนีไม่พ้น "ฉันจะรอเธอ" ขับร้องโดย นัท มีเรีย นำแสดงคู่กับ อาร์-อาณัตพล ศิริชุมแสง ที่หากใครได้เข้าไปร่วมชมเป็นส่วนหนึ่งของละครเวทีเรื่องนี้ในครั้งนั้น ก็คงจะต้องชื่นชมเป็นเสียงเดียวกันทั้งเรื่องการแสดง การดำเนินเรื่อง ไปจนถึงเอฟเฟกต์สมจริง ราวกับผู้ชมได้กลายเป็นชาวบ้านบางพระโขนงไปด้วยในเวลานั้น และถ้าใครยังคงคิดถึงกลิ่นอายความรักอมตะ ที่ความตายก็มิอาจพรากได้ ในคอนเสิร์ตเพลงละครเวที #MusicalFromHome ครั้งนี้ ที่พร้อมเสิร์ฟถึงบ้านคุณในวันที่ 20-24 เมษายนนี้ ก็เตรียมรอชมการกลับมาของเพลง "ฉันจะรอเธอ" และ "ยามนึกถึงเรื่องของฉัน" ได้เลย รับรองว่าจะไม่ทำให้คุณต้องผิดหวัง

 

7.หงส์เหนือมังกร เดอะมิวสิคัล (2553) 

     หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากจากเวอร์ชั่นละครโทรทัศน์ ในปี 2543 ในเวลา 10 ปีต่อมา หงส์เหนือมังกร ยังได้กลับมาโลดแล่นอีกครั้งในเวอร์ชั่นของละครเวที ที่ในครั้งนั้นนำแสดงโดย แพท-สุธาสินี พุทธินันท์ ,แบงค์-ปรีติ บารมีอนันต์ และ โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ การขับเขี้ยวบทบาทของเหล่านักแสดง บนเส้นเรื่องสุดเข้มข้นเมื่อสตรียืนอยู่เหนือหัวเหล่าผู้ชาย ที่แวดล้อมไปด้วยวัฒนธรรมจีน ไปจนถึงฉากบู๊บนเวทีโรงละครที่ยังคงถูกกล่าวขานมาถึงทุกวันนี้ และบทเพลงที่มีครบทุกรส หนึ่งในนั้นคือ "นิยามคำว่าพอ" บทเพลงที่ไม่ใช่เพียงไพเราะด้วยทำนองเท่านั้น หากความหมายยังคงลึกซึ้งกินใจ พร้อมสอดแทรกคติสอนใจไว้ได้อย่างน่าชื่นชม ที่เราอยากให้ทุกคนได้รอฟังใน #MusicalFromHome ครั้งนี้

 

8. สี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล (2554-2555) 

     อีกหนึ่งละครเวทีฟอร์มยักษ์ ที่ได้รับการกล่าวขานว่า คือตำนานแห่งโรงละครเมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์ กับการรังสรรค์ฉาก บทเพลง บทละคร และการเเสดงของเหล่านักแสดงอย่างยิ่งใหญ่ และประณีต ราวกับได้หลุดเข้าไปร่วมยุคเดียวกังตัวละครแม่พลอย ที่ได้กรำชีวิตผ่านมาถึง 4 แผ่นดิน จากบทประพันธ์ของ หม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ปราโมช และเป็นที่แน่นอนว่าผู้ที่เข้ามาสวมบทเป็นแม่พลอยจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกเสียจาก นก-สินจัย เปล่งพานิช นักแสดงมากความสามารถแห่งวงการละครไทย ที่ยังเป็นส่วนสำคัญในการช่วยขับเน้น และส่งพลังความปลื้มปิติในชาติไทยไปถึงคนดูได้อย่างน่าจดจำ ครั้งนี้ #MusicalFromHome ยังได้หยิบยกเอาบทเพลง "ภาพ" มานำเสนอให้ทุกคนได้ซาบซึ้ง และประทับใจ แบบถึงบ้านกันอีกครั้ง

 

9. เลือดขัตติยา เดอะมิวสิคัล (2556-2557)  

    นับเป็นอีกหนึ่งละครเวที ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเวอร์ชั่นละครโทรทัศน์ โดยในเวอร์ชั่นละครเวทียังได้ทำให้ใครหลายคนได้เห็นความสามารถอันรอบด้านของ หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ นักแสดง และนักร้องสาวมากความสามารถ ที่บทบาทเจ้าหญิงของเธอยังคงอยู่ในความทรงจำของใครหลายๆ คน เรื่องราวของการฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อขึ้นครองราชย์เป็นราชินี นำมาซึ่งเรื่องราวความรักโรแมนติกต่างชนชั้น ที่ช่างซาบซึ้ง และกินใจ และถ้าใครกำลังคิดถึงบรรยากาศของละครเวทีเรื่องนี้ ก็ขอให้รอติดตามฟังเพลง "เส้นขนาน" ในโปรเจกต์ #MusicalFromHome ครั้งนี้ได้เลย

 

10. ลอดลายมังกร เดอะมิวสิคัล (2559)

    ละครเวทีเปี่ยมคุณธรรม เรื่องราวของชาวจีนโพ้นทะเล ที่ยอมอดทนสู้ชีวิต ล่องสำเภามาพร้อมเพียงเสื่อผืนหมอนใบ จนได้กลายเป็นมหาเศรษฐี หนึ่งในละครเวทีทรงคุณค่าที่สอดแทรกคำสอนของการใช้ชีวิตอย่างลึกซึ้งผ่านบทละคร และบทบาทของตัวละครที่แตกต่างกันออกไป ลอดลายมังกรถูกดัดแปลงจากบทประพันธ์ของ ประภัสสร เสวิกุล เป็นบทละครโทรทัศน์หลายครั้ง กระทั่งได้ดำเนินมาถึงเวอร์ชั่นละครเวที ที่ได้นักแสดงนำอย่าง แบงค์-ปรีติ บารมีนันต์ และ นก-สินจัย เปล่งพานิช มาประชันบทบาทกันอย่างครบรส อีกทั้งเพลงประกอบละครเวทีที่ยังคงก้องแซ่ซ้องในหูของใครหลายคนอย่าง "คุณธรรม" และ "โชคดีที่ได้รักเขา" ที่จะต่างเป็นสำเภาจีน แล่นกลับมาให้คุณได้รับฟังกันอีกครั้งใน #MusicalFromHome

 

11. วันสละโสดกับโจทย์เก่าๆ เดอะมิวสิคัลคอมเมดี้ (2558)

     จะว่าเป็นละครเวทีแหวกแนวของซีเนริโอก็คงไม่ผิดนัก เพราะเรามักจะไม่ได้เห็นละครเวทีแนวตลกคอมเมดี้แบบนี้กันบ่อยๆ อีกทั้งการรวมตัวของเหล่านักแสดงศิลปินรุ่นใหม่ ที่ทำให้ วันสละโสดกับโจทย์เก่าๆ สามารถเรียกความสนใจจากผู้ชมได้จำนวนมาก กระนั้นละครเวทีแนวคอมเมดี้เรื่องนี้ก็ทำให้ใครต้องหลั่งน้ำตามาแล้ว ด้วยความประทับใจในตัวละคร และที่สำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือ บทเพลงที่ถูกเรียงร้อยให้กลายเป็นเรื่องราวของละครเวทีครั้งนั้น ที่ยังคงอยู่ในใจหลายคนอย่างเพลง "ปัจจุบัน" ที่จะถูกนำกลับมาร้องให้ได้ฟังอีกครั้งในคอนเสิร์ตละครเพลงครั้งนี้อีกด้วย

 

12. แฟนจ๋า เดอะมิวสิคัล (2561) 

    ธงไชย แมคอินไตย์ คือนักร้องซูเปอร์สตาร์ของเมืองไทย ที่ใครๆ ต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี หลังจากที่ซีเนริโอ ประสบความสำเร็จจากการนำบทเพลงดังของบอย โกสิยพงษ์มาเรียงร้องเป็นละครเวทีไปแล้ว แฟนจ๋า เดอะมิวสิคัล จึงเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายต่อมา ด้วยการร้อยเรียงบทเพลงดังของเบิร์ด-ธงไชย ให้กลายเป็นละครเวที ก็สามารถเรียกระแสความสนใจจากผู้ชมตั่งแต่ครั้งแรกที่ทำการโปรโมตออกมา อีกทั้งเมื่อได้เหลือบไปเห็นรายชื่อนักแสดงที่จะมาโลดแล่นในละครเวทีเรื่องดังกล่าวแล้วนั้น ก็ส่งผลให้ละครเวทีเรื่องนี้ประสบความสำเร็จไปในที่สุด ก่อนที่ในปีนี้ #MusicalFromHome จะขอหยิบยกมา "เล่าสู่กันฟัง" อีกครั้ง

     และทั้งหมดนี้คือ 21 บทเพลงดังจาก 12 ละครเวที ที่คุณจะได้ฟังอีกครั้งในคอนเสิร์ต “MUSICAL FROM HOME” ปักหมุด ตั้งเตือน กดไลค์ กดติดตาม และตั้งตารอดูไลฟ์สดกัน อย่าลืมว่าเรามีนัดกันวันที่ 20-24 เมาษายน 2563 เวลา 2 ทุ่มของทุกวัน ที่ช่องทางเฟสบุ๊กแฟนเพจ Vogue Thailand และ Scenario & Rachadalai 

    อีกทั้งยังสามารถร่วมสมทบทุนบริจาคเพื่อช่วยเหลือรักษาผู้ป่วยจากโควิด-19 ในมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี ได้ตามรายละเอียดด้านล่างนี้

     บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด โรงพยาบาลราชวิถี

ชื่อบัญชี: มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี

เลขที่บัญชี: 051-2-16322-1

PromptPay ID: 0994000051484

WATCH