FASHION

แฟนๆ เตรียมเฮ Mulberry คว้าเฉดสีและกระเป๋ารุ่นไอคอนิกมารีดีไซน์ใหม่ฉลองครบรอบ 50 ปี

กระเป๋ารุ่นไอคอนิกที่ถูกรีดีไซน์ใหม่ใน Icon Editions เพื่อฉลองครบรอบ 50 ปีครั้งนี้ จะกลายมาเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ถูกตามหามากที่สุดแห่งยุคอย่างแน่นอน

2021 ถือเป็นปีที่ดีของแบรนด์ดังสัญชาติอังกฤษอย่าง Mulberry ด้วยแบรนด์เครื่องหนังสุดหรูนี้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 50 แล้วอย่างเป็นทางการ และเพื่อเฉลิมฉลองอายุที่เพิ่มขึ้นอีก 1 ปีแบรนด์นำเสนอ Icon Editions ที่จะคว้าเอา 3 สิ่งอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาปรับโฉมใหม่ให้โดดเด่นและโมเดิร์นมากขึ้นกว่าเดิม โดย 3 สิ่งนี้จะประกอบไปด้วยกระเป๋ารุ่นไอคอนิกทั้งหมด 6 ใบที่จะถูกนำมารีดีไซน์ปรับโฉมใหม่ รวมไปถึงการหยิบเอาเฉดสีชมพูอย่าง Mulberry Pink กลับมาโลดแล่นบนรันเวย์อีกครั้ง และสุดท้ายกับการเอาลวดลาย Mulberry Checks มาตีความในรูปแบบใหม่นั่นเอง Icon Edition ครั้งนี้จะเป็นอย่างไรบ้างโว้กจะพาแฟนๆ ไปแง้มประตูดูกันก่อนที่จะได้ออกไปสอยกระเป๋าใบจริงมาไว้บนหิ้งอีกคนละใบ

 

6 ICONIC BAGS

กระเป๋าทั้ง 6 ใบที่จะถูกนำมารีดีไซน์ใหม่อีกครั้งเรียกว่าเป็นรุ่นไอคอนิกที่หิ้วเมื่อไหร่ก็รู้ได้ทันทีว่ามาจากมัลเบอร์รี่ด้วยเอกลักษณ์และซิลูเอตที่โดดเด่น โดยสิ่งที่เปลี่ยนไปคือขนาดของตัวกระเป๋าที่จะถูกย่อส่วนให้มีขนาดเล็กลงเป็นไซส์ Mini ที่ง่ายต่อการหยิบใช้งาน ในขณะที่สายสะพายแบบครอสบอดี้ก็จะถูกปรับให้มีสไตล์ที่โมเดิร์นมากขึ้น รวมไปถึงสีสันและลวดลายที่จะถูกจับคู่และปรับเรียงใหม่ให้พิเศษขึ้นกว่าเดิมเพื่อฉลองครบรอบวันเกิดในครั้งนี้ โดยกระเป๋าทั้งหมดจะประกอบด้วยรุ่นดังนี้

(จากซ้ายไปขวา) Bayswater, Iris และ Alexa 

  • Alexa รุ่นสุดยอดไอคอนิกของแบรนด์ที่โดดเด่นด้วยฮาร์ดแวร์ตัวล็อคกระเป๋าอันเป็นเอกลักษณ์อย่าง Postman’ Lock พร้อมด้วยดีไซน์อย่างเข็มขัดหนังสองข้าง ซึ่งกระเป๋ารุ่นนี้ได้แรงบันดาลใจและชื่อมาจากนางแบบและอินฟลูเอนเซอร์สายแฟชั่นชื่อดังอย่าง Alexa Chung กับความมาดมั่นและเฉลียวฉลาดที่ทำเอาเจ้าตัวปลื้มกับกระเป๋าใบนี้ไม่น้อยเลยทีเดียว
  • Bayswater เป็นกระเป๋า Urban Bag ที่เรียกว่าขายดีเป็นเทน้ำ ด้วยดีไซน์เรียบหรูที่เข้ากับทุกสมัยเรียบง่ายแต่คลาสสิก มาพร้อมเอกลักษณ์อย่างฝาปิดกระเป๋าและตัวล็อคที่เป็นดีเอ็นเอของแบรนด์อย่าง Postman’ Lock ไหนจะขนาดความจุที่ใส่ของได้มากมายจึงไม่แปลกใจว่ารุ่นนี้ตอบโจทย์สาวทำงานในเมืองใหญ่ได้อย่างลงตัว
  • Iris อีกหนึ่งรุ่นที่ผสมผสานความลงตัวของการใช้วัสดุอย่างหนังและฮาร์ดแวร์เข้าด้วยกัน ทั้งหูหิ้วกระเป๋าที่ถูกถักเกลียวกันเป็นหูจับ ตัวกระเป๋าอ่อนนุ่มที่สามารถปรับขนาดความจุได้ด้วยการดึงสายที่ด้านข้าง รวมไปถึงฮาร์ดแวร์โดดเด่นที่เหมือน door knocker ทำให้รุ่นนี้เป็นกระเป๋าอีกหนึ่งใบที่โดดเด่นและแตกต่าง

(จากซ้ายไปขวา) Bayswater Tote, Roxanne และ Amberley Satchel

  • Roxanne เป็นอีกหนึ่งความเท่ที่มัลเบอร์รี่ได้สรรสร้างขึ้น ทั้งดีไซน์ที่ออกแนววินเทจผสมผสานกับความดิบทั้งการดีไซน์ด้วยหมุดตอก สายคาดเข็มขัด และตัวกระเป๋าช่องเล็กด้านหน้า เรียกว่าเป็นกระเป๋าสุดยูนีคที่นอกจากรูปลักษณ์จะเก๋แล้วยังมาพร้อมความจุที่เยอะอีกด้วย
  • Bayswater Tote เป็นกระเป๋าที่ตอบโจทย์สาวทำงานเช่นกัน เพราะรุ่นนี้จากมัลเบอร์รี่ช่วยชีวิตหญิงสาวของเยอะที่ต้องหอบชีวิตไปทำงานและประชุมจนหัวหมุนไม่ว่าจะเป็นสมุดโน๊ต แลปท็อป ไอแพด กระเป๋าตัง และเครื่องสำอาง และแม้จะดูเป็นกระเป๋าที่มีดีไซน์เรียบง่ายแต่พอรู้ตัวอีกทีกระเป๋าใบนี้ดันหยิบมาใช้บ่อยที่สุด
  • Amberley Satchel เป็นลูกรักของสาวกระฉับกระเฉงที่ยังคงความหรูหราดูแพง เพราะแม้รุ่นนี้จะได้แรงบันดาลใจมาจากไลฟ์สไตล์ของชาวอังกฤษแถบชนบท แต่ดีไซน์เรียบสุดคลาสสิกกลับให้ความรู้สึกมาดมั่นและว่องไว โดยรุ่นนี้มีเอกลักษณ์พิเศษตรง Rider’s Lock กับฮาร์ดแวร์ดีไซน์สวยที่ใครๆ ก็ชื่นชอบเป็นพิเศษ

 

MULBERRY PINK



WATCH




ทุกแบรนด์ต้องมีสีเอกลักษณ์ประจำตัว แน่นอนว่ามัลเบอร์รี่ก็เช่นเดียวกันเมื่อ Icon Editions ครั้งนี้แบรนด์หยิบเอาเฉดสีสดใสอีกหนึ่งเฉดที่นำเสนอถึงตัวตนของแบรนด์ได้ดีอย่างสีชมพู Mulberry Pink กลับมาอีกครั้ง โดยจะนำมารังสรรค์ขึ้นเป็นทั้งกระเป๋า และแอ็กเซสเซอรี่ชิ้นเด่นของแบรนด์ รวมไปถึงการนำสีชมพูนี้ไปผสมผสานเข้ากับลวดลาย Checks ที่มัลเบอร์รี่หยิบมาใช้บ่อยๆ จนกลายเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ด้วยเช่นกัน   

 

MULBERRY CHECKS

ลาย Checks หรือลายตารางเรียกว่าเป็นอีกหนึ่งความคลาสสิกของชาวอังกฤษขนานแท้ ซึ่งลายตารางของมัลเบอร์รี่เองก็มีเอกลักษณ์โดดเด่นที่สร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์มาแล้วหลายคอลเล็กชั่น และครั้งนี้แบรนด์นำเอาลายตารางกลับมาตีความใหม่อีกครั้งบวกเข้ากับการนำเอาเฉดสีอีกหลายเฉดเข้ามาผสมผสานไม่ว่าจะเป็น Mulberry Pink, Pale Slate และ Mulberry Green เพื่อประกอบกันเป็น Icon Editions ที่โว้กเชื่อว่าแฟนๆ หลายคนกำลังตั้งตาคอย นอกจากนี้ความพิเศษของ Editions นี้ยังอยู่ที่ลูกเล่น block-colour ที่จะถูกตัดเย็บขึ้นด้วยหนังที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมถือเป็นอีกหนึ่งซิกเนเจอร์สำคัญของแบรนด์อีกด้วย

 

และนี่คือคีย์หลักทั้ง 3 สิ่งที่เราจะได้เห็นกันใน Icon Editions ครบรอบ 50 ปีนี้ของมัลเบอร์รี่ และโว้กเชื่อว่ากระเป๋ารุ่นไอคอนิกที่ถูกรีดีไซน์ใหม่นี้จะกลายมาเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ถูกตามหามากที่สุดแห่งยุคอย่างแน่นอน งานนี้แฟนๆ เตรียมตัวให้ดีพร้อมยลโฉมของจริงกันได้เลย

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Siam Paragon โทร. 02-610-9449
Central Chidlom โทร. 02-655-7493
หรือ Mulberry Thailand Official Line : @mulberryth

WATCH