mountain outfits
FASHION

เอาใจสายลุย! แนะนำไอเดียแต่งตัวไปเที่ยวให้เข้ากับบรรยากาศป่าและภูเขา

แชร์ไอเดียแต่งตัวธีมไปเที่ยวเขาสำหรับสาวสายลุย!

     เมื่อนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต นอกจากทะเลแล้ว ภูเขาก็ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมสำหรับใครหลายๆ คน โดยเฉพาะช่วงสิ้นปีที่อากาศเริ่มเย็นลง ซึ่งถือเป็นช่วงที่เหมาะแก่การไปพักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางบรรยากาศป่าเขาเป็นที่สุด หากสาวๆ คนไหนมีแพลนกำลังจะไปเที่ยวภูเขา ไปแคมป์ปิ้ง หรือเดินป่า แต่ไม่รู้จะแต่งตัวอย่างไรให้เข้าธีม วันนี้โว้กมีไอเดียแต่งตัวไปเที่ยวเขาหลากสไตล์ที่ทั้งถ่ายรูปสวยและคล่องตัวมาแนะนำกัน 

 

1 / 7

Earth Tone Style

     เมื่อพูดถึงภูเขาแน่นอนว่าทุกคนจะต้องนึกถึงเสื้อผ้าสีเอิร์ธโทน ซึ่งเป็นกลุ่มสีได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ เช่น สีน้ำตาล สีเขียว และสีเทา เป็นต้น โดยลุคนี้เป็นการหยิบเสื้อผ้าสีเอิร์ธโทนมาจับคู่กันไม่ว่าจะเป็นเสื้อสีขาว หรือสีครีม กางเกงขากระบอกสีเขียวขี้ม้า และรองเท้าหนังสีน้ำตาล พร้อมเพิ่มลูกเล่นด้วยการโพกหัวด้วยผ้าเช็ดหน้าสีเขียวสวมทับด้วยหมวกสาน เมื่อถ่ายรูปออกมาแล้วจะทำให้คุณดูกลมกลืนไปกับธรรมชาติ

 



2 / 7

Denim Overalls

     เปลี่ยนลุคเป็นสาวน่ารักแสนซนด้วยชุดเอี๊ยมยีนส์ โดยเป็นการหยิบเสื้อยืดโอเวอร์ไซซ์มาจับคู่กับชุดเอี๊ยมยีนส์ ซึ่งสาวๆ สามารถเลือกใส่ได้ทั้งเอี๊ยมขาสั้นและเอี๊ยมขายาว เพิ่มลูกเล่นด้วยการปล่อยสายลงมาข้างหนึ่ง ปิดท้ายด้วยรองเท้าผ้าใบสีขาวและหมวกบักเก็ต ลุคนี้นอกจากจะทำให้คล่องตัวในการเดินทางแล้ว ยังช่วยลดอายุให้กับผู้สวมใส่อีกด้วย

 

 



3 / 7

All White Style

     หากพูดถึงสไตล์การแต่งตัวที่สามารถแต่งไปทะเลก็ได้ หรือแต่งไปภูเขาก็ดี คงจะหนีไม่พ้น “ลุค All White” แต่สำหรับการแต่งตัวไปเที่ยวเขาอาจจะต้องปรับให้ดูทะมัดทะแมงขึ้นด้วยการสวมใส่กางเกงแทนกระโปรง หรือชุดเดรสยาวเหมือนเดินอยู่ริมชายหาด ยกตัวอย่างเช่นลุคนี้ เป็นการมิกซ์แอนด์แมตช์กันระหว่างเสื้อกล้ามครอป เสื้อเชิ้ตแขนสั้น กางเกงขากระบอก และรองเท้าแตะที่มาในโทนสีขาวแบบคลุมโทน ซึ่งทำให้คุณดูโดดเด่นเมื่อถ่ายรูปกับแบ็กกราวด์ที่เป็นสีเขียว

 



4 / 7

Colorful Look

     ใครที่กำลังคิดว่าไปเที่ยวภูเขาจะแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าโทนสีสันสดใสไม่ได้ ให้ดูลุคนี้เป็นตัวอย่างซึ่งเป็นเทคนิคการแมตช์ลุคด้วยคู่สีตรงข้ามอย่าง “สีเขียว” และ “สีชมพู” โดยเริ่มจากการหยิบเสื้อไหมพรมสีเขียวมาจับคู่กับผ้าโพกหัว กระเป๋าทรง Hobo และรองเท้าสนีกเกอร์ที่มาในโทนสีชมพู ซึ่งมีกางเกงยีนส์ขายาวเป็นตัวเชื่อมให้ลุคนี้ดูไม่ฉูดฉาดจนเกินไป ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียในการครีเอตลุคสำหรับคนที่อยากแต่งตัวแนวสดใส

 

 



5 / 7

Winter Looks

     สำหรับใครที่ไปเที่ยวเขาช่วงปลายปีที่อากาศเริ่มเย็นลง บอกเลยว่าลุคนี้ตอบโจทย์แน่นอน โดยเลือกใส่เสื้อกล้ามครอปสวมทับด้วยเสื้อกันหนาวตัวหนาที่มาในโทนสีใกล้เคียงกัน จับคู่กับกางเกงยีนส์ขากระบอกและรองเท้าผ้าใบ หากใครรู้สึกหนาวก็สามารถหยิบหมวกไหมพรมมาแมตช์เพิ่มได้เช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นไอเดียแต่งตัวไปเที่ยวเขาในฤดูหนาวที่ดูไม่เวอร์จนเกินไป และสามารถป้องกันความหนาวเย็นได้จริง

 

 



6 / 7

Sweaters With Shorts

     สาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาไอเดียแต่งตัวไปเที่ยวเขาที่เน้นความสะดวกสบายและคล่องตัว ขอแนะนำให้หยิบเสื้อสเวตเตอร์มาแมตช์กับกางเกงวอร์มขาสั้น พร้อมคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าผ้าใบและหมวกแก๊ป ควรเลือกเสื้อผ้าที่มีโทนสีใกล้เคียงกันเพื่อให้ง่ายต่อการคุมโทน และทำให้ลุคธรรมดาๆ ดูดีมีสไตล์มากยิ่งขึ้น

 

 



7 / 7

Activewear

     ปิดท้ายด้วยการครีเอตลุคสปอร์ตเกิร์ลง่ายๆ แต่เหมาะกับการไปเที่ยวป่าหรือภูเขาสุดๆ ซึ่งเป็นการจับคู่กันระหว่างสปอร์ตบรา กางเกงเลกกิ้งสีดำ พร้อมคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าวิ่งซึ่งเป็นลุคที่เหมาะกับสาวๆ สายวิ่งเทรล หรือการวิ่งแบบผจญภัยบนพื้นที่ธรรมชาติที่ต่างประเทศนิยมกันนั่นเอง หากใครไม่ใช่สายออกกำลังกายก็สามารถแต่งได้เช่นกัน เพราะเป็นลุคที่คล่องตัวเหมาะกับการเดินเที่ยวชมธรรมชาติในป่าสุดๆ

 



ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MountainOutfits