FASHION

2 แบรนด์ดังจากอิตาลีการันตีความแรงของกระแสฮอลลีวู้ดในวิดีโอแคมเปญตัวล่าสุด

Prada และ Moschino ปล่อยแคมเปญตัวล่าสุดที่สะท้อนถึงรากฐานวัฒนธรรมฮอลลีวู้ด

     กระแสฮอลลีวู้ดมาแรงชนิดหยุดไม่อยู่ในโลกแฟชั่นเห็นท่าจะเป็นจริง โลกของศิลปะแต่ละแขนงมักมีจุดเชื่อมโยงกันเสมอ ไม่ว่าจะเป็นดนตรี ภาพยนตร์ แฟชั่น และอื่นๆ อีกมากมาย ฉะนั้นมันไม่แปลกเลยที่แรงบันดาลใจของแต่ละสิ่งสอดประสานเชื่อมโยงกันอย่างหลากหลาย ดูเหมือนว่าแฟชั่นจะเป็นสิ่งที่สะท้อนมันออกมาได้อย่างเป็นรูปธรรม และวันนี้ศิลปะการสร้างสรรค์เครื่องแต่งกายแสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขานำเสนอแรงบันดาลใจได้อย่างชัดเจน Prada และ Moschino คือ 2 แบรนด์ล่าสุดที่ดึงเอากลิ่นอายความบันเทิงของฮอลลีวู้ดรวบไว้ในแคมเปญ


     เริ่มกันที่แบรนด์อย่างปราด้าที่เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมามีแฟชั่นโชว์ประจำคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาวประจำปี 2019 ทั้งฝั่งผู้หญิงและผู้ชาย ธีมแฟรงเกนสไตน์ปรากฏขึ้นเป็นไฮไลต์ของโชว์ เสียงตอบรับดีมากจนทำให้แคมเปญในคอลเล็กชั่นนี้ก็ออกมาเป็นธีมที่ทุกคนคาดหวัง แฟรงเกนสไตน์ไม่ใช่เพียงภาพยนตร์แต่มันยังสื่อถึงตัวละครในวิดีโอเกมด้วย ความลึกซึ้งของตัวละครตัวนี้มันมีมากกว่าแค่ความน่ากลัวและดนตรีประกอบเร้าใจอารมณ์ แต่มันยังหมายถึงแง่มุมความรักที่มีทั้งความงดงามและไม่สวยหรูถูกผสมผสานกัน แบรนด์ดังจากมิลานหยิบยกเอาจุดนี้มานำเสนอผ่านแคมเปญล่าสุดรวมถึงเสื้อผ้าสำหรับทั้งผู้ชายและผู้หญิง ถือเป็นความชัดเจนของแบรนด์จนสามารถอนุมานได้ว่าภาพยนตร์สยองขวัญสุดคลาสสิกจากฮอลลีวู้ดเข้าสู่วงจรแฟชั่นเต็มตัวแล้ว



WATCH




     ตัดมาที่แบรนด์อย่างมอสคีโน่อีกหนึ่งแบรนด์ดังสัญชาติอิตาลีที่หยิบยกเอาแฟรงเกนสไตน์มาผสมผสานกับแฟชั่นเช่นกัน โดยผลงานของเจเรมี่ สกอตต์ในคอลเล็กชั่นรีสอร์ต 2020 จัดขึ้นที่ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอในฮอลลีดวู้ดเลย ธีมของโชว์และเสื้อผ้าเป็นรายละเอียดของแฟรงเกนสไตน์ และมอสคีโนยังมีโปรเจกต์กลิ่นอายฮอลลีวู้ดอย่างต่อเนื่อง นอกจากแฟรงเกนสไตน์แล้วยังมีแดรกคูลาอีกด้วย


     ล่าสุดมอสคีโนซื้อลิขสิทธิ์ Dynasty ซีรีส์ดราม่าสุดโด่งดังปล่อยเป็นแคมเปญโปรโมตตัวใหม่ของคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาวประจำปี 2019 โดยภายในวิดีโอสั้นตัวนี้ได้ Gigi Hadid, Joan Smalls และ Irina Shayk มาสวมบทบาทตัวละครในซีรีส์ย้อนยุคจากช่วง ‘80s ต้องบอกเลยว่ากระแสฮอลลีวู้ดมาแรงจริงๆ เพราะก่อนหน้านี้แบรนด์อย่าง Gucci ก็มาแรงด้วยคอนเซปต์นี้เช่นกัน ต้องดูกันต่อไปว่าแบรนด์ไหนจะดึงเอารูปแบบของเมืองหลวงแห่งความบันเทิงมาเป็นธีมหลักในการนำเสนอทั้งเสื้อผ้าและภาพลักษณ์ของแบรนด์อีกบ้าง แต่เราเชื่อแน่ว่าในอนาคตอันใกล้ตัวละครและอัตลักษณ์ของฮอลลีวู้ดจะเข้ามาสอดแทรกในโลกแฟชั่นไม่น้อยอย่างแน่นอน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PRADA #MOSCHINO