FASHION

รวม 10 สุดยอดรอยสักสุดไอคอนิกบนเรือนร่่างนางแบบที่บ่งบอกตัวตนได้อย่างยอดเยี่ยม

นางแบบทั้ง 10 คนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สะท้อนตัวตนของตัวเอง การทำงาน และความเชื่อได้อย่างมีนัยยะสำคัญ

     แฟชั่นกับรอยสักเปรียบเสมือนเรื่องประเภทเดียวกัน เพราะทั้ง 2 สะท้อนถึงการแสดงออกทางศิลปะ มุมหนึ่งเป็นเรื่องของเสื้อผ้าและการสไตลิ่ง ขณะที่อีกมุมหนึ่งเป็นการบ่งบอกตัวตนอย่างชัดเจนว่าอย่างน้อยเหล่านางแบบก็มีชีวิต มีคาแรกเตอร์ ไม่ใช่หุ่นกระบอกสำหรับเดินแบบอย่างเดียวเท่านั้น เพราะฉะนั้นเราจะพาไปย้อนดู 10 รอยสักอันน่าจดจำของนางแบบว่าจะมีรอยไหนของใครกันบ้าง

 

1.Cara Delevingne

ภาพ: US Weekly

     หลายคนน่าจะจดจำกันได้ดีกับรอยสักหลายจุดของ Cara Delevingne ไม่ว่าจะเป็นรูปดาวบริเวณใบหูด้านใน คำว่า “MADE IN ENGLAND” บริเวณฝ่าเท้า หรือแม้แต่สิงโตบริเวณนิ้วชี้ขวา แต่มีอีกรอบหนึ่งที่เราเชื่อว่าคนไทยจดจำได้เป็นอย่างดีคือสักยันต์ 5 ยอดบริเวณต้นคอที่เคยสร้างปรากฏการณ์สักยันต์ฟีเวอร์มาแล้วช่วงเวลาหนึ่ง โดยรอยนี้เธอได้จากการลงเข็มของอาจารย์หนู ยอดอาจารย์สักชื่อดังของเมืองไทย หลังจากเธออวดโฉมศิลปะบนเรือนร่างนี้อย่างเปิดเผย คนทั่วโลกก็แห่บินมาสักตามเธอไม่น้อยเลยทีเดียว

 

2.Slick Woods

ภาพ: Taxi Driver Movie

     ความขบถขั้นสุดกับความงดงามที่ไร้กรอบกำหนด Slick Woods ตอบโจทย์เรื่องนี้ทั้งหมด ด้วยคาแรกเตอร์และเอกลักษณ์ทางกายภาพที่ไม่เหมือนใคร การแต่งตัวก็มักจัดจ้านน่าติดตามเสมอ รอยสักเองก็เป็นองค์ประกอบเพิ่มเสน่ห์ของเธอเสมอมา รอยสักที่โดดเด่นจนคนต้องหยุดมองไม่ได้มีแค่รอยสักขนาดใหญ่บริเวณแขน แต่คือรอยสักรูปปืนไรเฟิลบริเวณลิ้นปี่ ปืนไม่ได้สื่อถึงแค่ความรุนแรง แต่อาจหมายถึงความขบถในตัวและการหยอกล้อสังคมแบบทะลึ่งทะเล้นในแบบฉบับของเธอเองอีกด้วย

 

3.Isabelli Fontana



WATCH




ภาพ: ALL FOR DESIGN

     สำหรับนางแบบสาวผู้ชื่นชอบรอยสักอย่าง Isabelli Fontana ก็ไม่พลาดเข้ามาอยู่ในลิสต์นี้ด้วยเหมือนกัน รอยสักของเธอเต็มไปทั่วเรือนร่าง ไม่ว่าจะเป็นสัญลักษณ์เล็กๆ บริเวณข้อมือ ผีเสื้อบริเวณเหนือบั้นท้าย แต่ที่ทำให้ทุกคนจดจำและสะดุดตาที่สุดคงหนีไม่พ้นรอยเสียบริเวณเหนือข้อศอกรูปตุ๊กตาสีสันสดใส จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครทราบความหมายที่แน่ชัดของรอยนี้ แต่อีกรอยที่ดึงดูดสายตาคือรอยสัก “Zion” บริเวณแผ่นด้านบนต่อช่วงคอด้านล่างอันเตะตา โดยความหมายของร้อยนี้คือชื่อลูกของเธอนั่นเอง

 

4.Jamie Bochert

ภาพ: Gorgeous Daily

     หากพูดถึงความโดดเด่นเรื่องศิลปะบนเรือนร่างชื่อของ Jamie Bochert จะต้องขึ้นมาพร้อมกับการทะยานเลื้อยขึ้นของงูบนแผ่นหลังเธอ งานออกแบบกระดูกงูมาพร้อมกับลักษณะคดเคี้ยวเกี่ยวพันไปตามกระดูกสันหลังของเธอ และมันยังลากยาวไปจนสุดขอบเสื้อผ้า ซึ่งการมีรอยสักโดดเด่นขนาดนี้ถือเป็นความกล้าอย่างมากเพราะเรามักไม่ค่อยเห็นนางแบบระดับโลกมีรอยสักเด่นชัดเท่านี้เท่าไรนัก มีเพียงรอยเล็กๆ แต่เจมี่ต้องการอะไรก็จะทำเช่นนั้น เธอแสดงตัวตนด้วยงานศิลปะออกมาได้แบบไม่ถูกกดทับทางสังคม

 

5.Omahyra Mota

ภาพ: Models.com

     Omahyra Mota นางแบบผิวสีชาวโดมินิกันผู้ผ่านงานด้านแฟชั่นมาอย่างโชกโชน ประสบการณ์สอนเธอเกี่ยวกับการมีอยู่ของตัวตนนางแบบในโลกแฟชั่น การนำเสนอจุดเด่นของตัวเองเป็นเรื่องสำคัญ ตอนนี้เธอมีรอยสักทั่วร่างมากถึง 56 จุด มีตั้งแต่ตัวคำง่ายๆ  สัญลักษณ์เบสิก ไปจนถึงลวดลายอันซับซ้อน นอกจากนี้ยังมีลายดั้งเดิมอย่างสัญลักษณ์บริเวณท่อนแขนซ้ายของเธอที่เตะตาตั้งแต่สมัยโอมาไฮราเดินแบบช่วงสาวๆ ถ้าจะถามว่าใครคือเจ้าแม่รอยสักของวงการนางแบบ ชื่อของเธอจะต้องขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน

 

6.Jourdan Dunn

ภาพ: Popsugar

     ในฐานะนางแบบที่ไม่ต้องการแค่นำเสนอเสื้อผ้า แต่อยากนำแสดงตัวตนจากสายเลือดตัวเองด้วย Jourdan Dunn อุทิศความเจ็บปวดในการสักเพื่อแลกมาด้วยลวดลายเทพอียิปต์บริเวณแผ่นหลังท่อนบน ซึ่งลายสักเช่นนี้แสดงถึงการเป็นแม่ จิตวิญญาณ และ การพิทักษ์ปกป้อง ถือเป็นรอยสักเน้นสื่อความหมายอย่างแท้จริง

 

7.Catherine McNeil

ภาพ: Fashionphotography / Models.com

     อีกหนึ่งนางแบบสาวที่หลงใหลในรอยสักก็หนีไม่พ้น Catherine McNeil เธอเปลี่ยนร่างกายเป็นกระดานผ้าใบสำหรับลงลวดลายเพื่อสร้างผลงานศิลปะ แม้ใบหน้าจะมีเอกลักษณ์ชัดเจนไม่เหมือนใคร ทว่ารอยสักของเธอก็เด่นไม่แพ้กัน เพราะปัจจุบันเธอมีรอยสักประมาณ 60 จุด จากเดิมเป็นสาวผิวใสตอนนี้เป็นเรือนร่างหลอมรวมกับงานศิลไปแล้วเรียบร้อย โดยลายที่โดดเด่นที่สุดคือดอกกุหลาบขนาดใหญ่บริเวณสีข้าง รับรองว่าเห็นรอยนี้เมื่อไรจะต้องคิดถึงแคทเธอรีนเป็นลำบักแรกแน่นอน

 

8.Adriana Lima

ภาพ: PopSugar

     หลังจากผ่านมาหลายคนบ้างเห็นรอยสักเด่นเช่น บ้างเป็นจุดสังเกตเพียงไม่กี่จุดบนร่างกาย Adriana Lima ก็เป็นคนประเภทหลังเช่นเดียวกัน เพราะเธอไม่ได้โหยหายการสักทั้งร่างกายเหมือน เพียงแต่ชอบความสวยงามบนเรือนร่างเพียงเท่านั้น เพราะฉะนั้นอาเดรียนาจึงเป็นสาวนักสักไม่กี่คนที่มีลวดลายชนเผ่าพื้นเมืองบริเวณหลังเท้า แม้จะไม่ค่อยมีใครสังเกต แต่เธอก็ปิดจ๊อบรอยสักขนาดเล็กตรงนี้ได้พอเหมาะพอดีจริงๆ  

 

9.Chanel Iman

ภาพ: IMDb

     หากสังเกตรอยสักของเหล่านางแบบจะสามารถแบ่งประเภทชัดๆ ได้คือความมินิมัลกับลวดลายอันซับซ้อน ซึ่งความเรียบง่ายเบสิกก็มีเอกลักษณ์ความโดดเด่นในตัวมันเอง เช่นเดียวกับรอยสักของ Chanel Man ซึ่งเป็นรูปไม้แขวนเสื้อง่ายๆ พร้อมกับชื่อของเธอเอง โดยรอยสักนี้ชาเนลกล่าวว่า “คุณแขวนเสื้อบนไม้เสื้อ และก็คุณสวมเสื้อผ้าบนตัวนางแบบ มันแสดงตัวตนการเป็นนางแบบ” ดังนั้นหากจะพูดถึงรอยสักสุดไอคอนิกฉบับเรียบง่ายที่สุดก็คงต้องนึกถึงรอยสักของนางแบบสาวคนนี้

 

10.Eve Salvail

     ปิดท้ายคนสุดท้ายด้วยนางแบบที่ขึ้นชื่อว่ามีรอยสักจัดจ้านที่สุดคนหนึ่งของโลกสำหรับ Eve Salvail จะมีผู้หญิงสักกี่คนกล้าโกนศีรษะแบบเกลี้ยงเตียนโล่ง และจะมีผู้หญิงโกนหัวสักกี่คนที่กล้าสักมังกรขนาดใหญ่ไว้บนศีรษะ นางแบบสาวที่ Jean Paul Gaultier ค้นพบและพามาเดินในโชว์ หลังจากนั้นภาพความทรงจำของอีฟที่มีต่อเหล่าผู้ติดตามแฟชั่นก็ไม่เคยเลือนหายไปไหน แม้เธอจะโด่งดังมากตั้งแต่ยุค ‘90s ทุกวันนี้ถ้าจะหานางแบบสาวผู้มีรอยสักเป็นซิกเนเจอร์ไม่เหมือนใครผู้เขียนว่าคนนี้คือที่สุดแล้ว

WATCH