FASHION

เจาะลึกคอลเล็กชั่น FW2021 แบรนด์ Miu Miu ความกล้าหาญและความฝันที่สัมผัสได้จริง

คอลเล็กชั่นแห่งความกล้าหาญที่เป็นดั่งภาพสะท้อนขั้วตรงข้ามของ Miu Miu

รันเวย์คอลเล็กชั่น Fall/Winter 2021 ของ Miu Miu ถือเป็นอีกหนึ่งโชว์ที่ได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดีในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะด้วยการยกรันเวย์ไปจัดกันท่ามกลางหิมะขาวโพลนดูแปลกตากว่าที่เคย โดยมีกลุ่มโมเดลหญิงสาวมากหน้าเดินทางชื่นชมและสำรวจทิวทัศน์ของ Cortina d’Ampezzo ณ ใจกลางหุบเขา Dolomite Alps หรือจะเป็นเหล่าเสื้อผ้าและแอ็กเซสเซอรี่ที่พาเหรดกันออกมาด้วยภาพฝันที่ตรงข้ามกันอย่างสุดขั้ว แต่กลับสอดประสานและลงตัวกันได้เป็นอย่างดี ทั้งหมดถูกถ่ายทอดผ่านการเดินทางของกลุ่มหญิงสาวที่สะท้อนถึงความแข็งแกร่งภายใต้คอลเล็กชั่นที่ชื่อว่า "Brave Hearts" และที่นี่เอง ‘Miu Miu Mountain Club’ ในฝันได้ถูกเนรมิตขึ้นอย่างสมบูรณ์แบบและสร้างภาพแฟนตาซีให้กับผู้เสพได้อย่างน่าทึ่ง

Miuccia Prada ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์อุทิศคอลเล็กชั่นนี้ให้กับการฉลองถึงความกล้าหาญ เพราะการไขว่คว้าไล่ตามความฝันในจินตนาการเพื่อสร้างให้เป็นเรื่องจริงนั้น คือเส้นทางแห่งความกล้าหาญอย่างยิ่งที่มิวเซียต้องการดึงเอาจิตวิญญาณเหล่านี้ออกมานำเสนอ เธอเล่าถึงรายละเอียดและแรงบันดาลใจในคอลเล็กชั่นครั้งนี้ว่า “ฉันจำได้เลยตอนยังวัยรุ่นที่อากาศร้อน คุณกลับเล่นสกีในชุดบิกีนีกัน มันเหมือนจะประหลาดนะ แต่สุดท้ายแล้วมันไม่เลยสักนิด และฉันยังชอบเดินบนเขาบ่อยมาก ซึ่งมันค่อนข้างยากทีเดียวเมื่อไหร่ก็ตามที่อากาศแย่ๆ ฉันนึกว่าฉันเองกำลังสื่อถึงอะไรอยู่ และก็ได้คำตอบว่ามันคือความกล้าหาญ กล้าที่จะทำตามความฝันที่ทั้งสำคัญและยากเย็น ดังนั้นเสื้อผ้าในครั้งนี้จึงไม่มีความไม่โรแมนติกหรอก แต่จิตวิญญาณต่างหากที่เป็นแบบนั้น มันคือการพูดถึงจินตนาการของผู้หญิงในสถานที่และความคิดที่แตกต่างกันออกไป เพราะการพยายามที่จะไล่ตามความฝันนั้นต้องอาศัยทั้งพลังและความกล้าหาญ”

ภาพความฝันและความเป็นจริง การปกปิดดูอบอุ่นและการเปิดเผยอย่างเย้ายวน ความหรูหราและความเป็นสปอร์ต ความแข็งแกร่งและความอ่อนหวาน เหมือนความแตกต่างที่หลากหลายของหญิงสาวเหล่านั้นบนรันเวย์ที่รวมกลุ่มกันขึ้น และขั้วตรงข้ามตามที่มิวเซียบอกเล่า เสื้อผ้าจึงได้รับการรังสรรค์ขึ้นเพื่อมอบความท้าทายให้กับมุมมองและบริบทเช่นกัน และนั่นทำให้เราได้เห็นถึงสีสันพาสเทลอันโดดเด่นบนผืนหิมะขาวที่ถูกนำเสนอขึ้นในสองบริบท ทั้งแบบคล้อยตามกันด้วยการผสานกลิ่นอายสปอร์ตแวร์ที่เข้ามาปะปนได้อย่างเรียบเนียนทั้งเสื้อโค้ตขนเทียม เสื้อนวมขนเป็ด แจ็กเกตเลเยอร์บุนวม และหมวกสกีแบบทอ ไปจนถึงบริบทที่ขัดแย้งและสุดโต่งในสภาพภูมิอากาศไอเย็นและลมหนาวอย่างเสื้อไหมพรมตัวบาง เดรสผ้าซิลก์ซาติน สะท้อนความงดงามบอบบาง แต่ในขณะเดียวกันก็กล้าหาญและน่าค้นหา



WATCH




สิ่งที่ทำให้เราฉุกคิดได้ดีหลังจากได้ยลโฉมคอลเล็กชั่นครั้งนี้ คือการเตือนให้เรารู้จักที่จะก้าวออกจากกล่องของตัวเอง ตามหาความกล้าหาญนั้นและใช้มันเป็นเข็มทิศในการเดินหาสู่ฝันที่ยิ่งใหญ่ที่วาดฝันเอาไว้ ดังที่นักแสดงสาว “คิทตี้-ชิชา” ผู้แจ้งเกิดในบทบาทแนนโน๊ะจากซีรีส์ “เด็กใหม่” ที่ส่งให้เธอโด่งดังข้ามประเทศ ขั้วตรงข้ามและความแตกต่างที่เราได้เห็นเธอ คือภาพของสาวเปรี้ยวซ่าก๋ากั๋น แต่ขณะเดียวกันกลับสุขุมนุ่มลึกและวางตนอย่างเหมาะสม เธอทะลายขีดความสามารถของตัวเอง และกล้าที่จะออกนอกกรอบด้วยบทบาทที่ท้าทาย ในแฟชั่นเซตครั้งนี้เองคิทตี้จะมาถ่ายทอดความกล้าในแบบฉบับของสาวมิวมิว พร้อมรับคำท้าจาก The Miu Challenge เพื่อสะท้อนความกล้าบ้าบิ่น และส่งต่อความกล้าหาญรวมถึงคอลเล็กชั่นที่หอบเอาลมหนาวเย็นมาให้ทุกคนได้รู้สึกสดชื่นตื่นตัวกัน


WATCH

คีย์เวิร์ด: Miu Miu Fall Winter 2021 Fashion