FASHION

'นางคาด' ชุดมวยไทยประยุกต์ ที่ถูกเลือกเป็นชุดประจำชาติไทยบนเวทีมิสยูนิเวิร์สปีล่าสุด!

นี่คือเดิมพันครั้งที่สองของสายสะพายไทยแลนด์ ที่เลือกส่ง 'ชุดมวยไทย' ไปประกวดบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส ที่ต้องมาลุ้นกันว่าจะชนะใจกรรมการได้หรือไม่

     ย้อนกลับไปบนเวทีการประกวดมิสยูนิเวิร์สประจำปี 2008 ตัวแทนสายสะพายไทยแลนด์อย่าง “แก้ม-กวินตรา โพธิจักร” ได้สร้างชื่อเสียงให้กับสายสะพายไทยแลนด์ด้วยการคว้ารางวัล “ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม” กลับมาฝากคนไทยได้สำเร็จในปีนั้น กับชุด “Spirit of Fighting” ซึ่งเป็นชุดที่ได้แรงบันดาลใจสำคัญมากจากมวยไทยแบบโบราณ โดยฝีมือการออกแบบของ สถาปัตย์ มูลมา ที่นอกจากความสวยงามร่วมสมัยแล้ว ก็ยังคงไว้ซึ่งความทะมัดทะแมง เล่นล้อไปกับคอนเซ็ปต์นักต่อสู้ได้อย่างลงตัว ซึ่งการส่งชุดมวยไทยไปบนเวทีมิสยูนิเวิร์สในครั้งนั้น ยังนับเป็นการแหวกขนบการส่งประกวดชุดประจำชาติของประเทศไทยบนเวทีโลกที่เคยมีมาอีกด้วย

     นับถึงตอนนี้ก็ผ่านมา 13 ปีพอดิบพอดี เวที Miss Universe Thailand โดยทีมงาน TPN ได้วางเดิมพันบนเวทีมิสยูนิเวิร์สอีกครั้งด้วยคอนเซ็ปต์ “มวยไทย” ซึ่งล่าสุดได้ประกาศชุดที่ได้รับเลือกออกมาแล้วเป็นที่เรียบร้อย...

1 / 3

ชุด "นางคาด" โดยฝีมือของ จาตุรณ แร่เพชร ที่ได้รับเลือกให้เป็นชุดประจำชาติไทยในปีนี้ ไปประกวดบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส


2 / 3

ชุด "นางคาด" โดยฝีมือของ จาตุรณ แร่เพชร ที่ได้รับเลือกให้เป็นชุดประจำชาติไทยในปีนี้ ไปประกวดบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส


3 / 3

ภาพสเก็ตช์ชุด "นางคาด" โดยฝีมือของ จาตุรณ แร่เพชร ที่ได้รับเลือกให้เป็นชุดประจำชาติไทยในปีนี้ ไปประกวดบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส


     ชุดมวยไทยที่จะถูกสวมใส่โดย Anchilee Scott-Kemmis บนเวทีมิสยูนิเวิร์สปี 2021 ที่จะถึงนี้ ใช้ชื่อว่า “นางคาด” เป็นฝีมือการออกแบบโดย จาตุรณ แร่เพชร ที่ได้สร้างสรรค์ชุดประจำชาติไทยในปีนี้ขึ้นด้วยพลังเลือดนักสู้ในตัวของหญิงสาว ผ่านรูปแบบศิลปะการต่อสู้มวยไทยแบบโบราณที่หลายคนรู้จักดีนั่นคือ "มวยคาดเชือก" ที่ถูกนำมาตีความใหม่ในมุมมองที่ว่า แม้จะเป็นเพียงเชือกเส้นบาง แต่เมื่อนำมาพันทบกันเป็นเกลียวแน่นแล้ว เชือกนั้นก็สามารถกลายเป็นอาวุธที่เปี่ยมไปด้วยความพลังหนาแน่นไม่ต่างจากเหล็กกล้าได้ อีกทั้งยังผสมผสานจิตวิญญาณของความเป็นหญิงสาวเข้าไปในชุดดังกล่าว จนกลายเป็นไฮไลต์สำคัญของชุดนี้ ที่เราจะได้เห็นเส้นเชือกถูกถักทอออกมาประดับไว้ทั่วร่างกายของผู้สวมใส่เป็นสีธงไตรรงค์ซึ่งเป็นธงชาติไทยอีกด้วย

     ทว่าความน่าสนใจของชุดดังกล่าวตามภาพที่ถูกเผยแพร่ออกมายังไม่จบลงเท่านั้น หากยังมีลูกเล่นสำคัญอยู่ที่เสื้อคลุมสีทองอร่าม ที่ได้รับการตัดเย็บขึ้นในซิลูเอตแบบชุดไทย เพื่อใช้ห่มคุลมก่อนเผยชุดมวยไทยนางคาดที่ซ่อนอยู่ภายใต้ ซึ่งน่าจะเป็นช็อตที่เหล่าแฟนนางงามต้องจับตาดูไม่ให้คลาดสายตาเลยทีเดียวเมื่อขึ้นไปอยู่บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส



WATCH




Anchilee Scott-Kemmis มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ประจำปี 2021

 

     กระนั้นก็นับว่าเป็นเรื่องที่น่าลุ้นไม่น้อยว่า ชุดประจำชาติไทยอย่าง “นางคาด” อาจจะคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมกลับมาได้สำเร็จ ตามรอย Spirit Of Fighting ที่เคยสร้างประวัติศาสตร์บนเวทีดังกล่าวมาแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งการประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 70 ประจำปี 2021 นั้นจะจัดขึ้นอย่างเป็นทางการที่เมืองไอลัต ประเทศอิสราเอล ในวันที่ 12 ธันวาคม ปี 2021 ที่กำลังจะมาถึงนี้

ข้อมูล : Facebook: Miss Universe Thailand และ Instagram: @balloom_j

WATCH