FASHION

สาวงามจากประเทศ Mexico คว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส คนที่ 69 ไปครอง!

ส่วนตัวแทนสาวไทยอย่าง "อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม" สามารถทำผลงานได้ดีที่สุดที่รอบ 10 คนสุดท้าย

     ได้คนสวมมงกุฏคนล่าสุดแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับเวทีการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 69 ประจำปี 2020 โดยในปีนี้สาวงามจากประเทศเม็กซิโกอย่าง Andrea Meza ก็สามารถคว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สคนที่ 69 ไปครองได้สำเร็จ โดยถือเป็นมงกุฏที่ 3 ของประเทศเม็กซิโกบนเวทีดังกล่าว โดยเธอได้ครองมงกุฏต่อจาก Zozibini Tunzi มิสยูนิเวิร์สที่ดำรงตำแหน่งยาวนานที่สุดบนหน้าประวัติศาสตร์ ยาวนานถึง 17 เดือน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลให้การประกวดต้องเลื่อนออกมา

     โดยในปีนี้ตัวแทนสาวไทยอย่าง "อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม" สามารถสร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวไทย ด้วยการคว้าตำแหน่งที่ดีที่สุดในรอบ 10 คนสุดท้ายมาได้สำเร็จ ซึ่งถือป็นสถิติเทียบเท่ากับ โสภิดา กาญจนรินทร์ ตัวแทนสาวไทยในปี 2018 นั่นเอง

     การประกวดในปีนี้ มีการเปลี่ยนกติกาคัดสาวงามเข้ารอบ แตกต่างจาก 5 ปีที่ผ่านมาในยุคขององค์กร IMG นั่นคือแบ่งเป็นรอบ 21 คน, รอบ 10 คน และ รอบ 5 คนสุดท้าย พร้อมประกาศตำแหน่งรองนางงามจักรวาลทั้ง 4 ตำแหน่ง และตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สคนที่ 69 โดยไม่มีการคัดเข้ารอบ 3 คนสุดท้ายอย่างที่ผ่านมา โดยสาวงามที่สามารถคว้าตำแหน่งต่างๆ จากเวทีมิสยูนิเวิร์สไปได้ มีรายชื่อดังนี้

     มิสยูนิเวิร์ส ประจำปี 2020: Andrea Meza (Mexico)

     รองอันดับ 1 : Julia Gama (Brazil)

     รองอันดับ 2 : Janick Maceta Del Castillo (Peru)

     รองอันดับ 3 : Adline Quadros Castelino (India)

     รองอันดับ 4 : Kimberly Jimenez Rodriguez (Dominican Republic)

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MissUniverse #MissUniverse69th