dress
FASHION

เปิดทริคเลือก ‘มินิเดรส’ ให้เหมาะกับตัวเองเพื่อการใส่สั้นได้อย่างมั่นใจ

เพียงเลือกทรงมินิเดรสให้เหมาะสมกับรูปร่างก็สามารถสร้างสรรค์โททัลลุคได้ง่ายๆ ทั้งยังช่วยเสริมบุคลิกภาพให้ดูดีมากยิ่งขึ้น

     ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าการสไตลิ่งเสื้อผ้าหน้าผมเป็นส่วนสำคัญอันดับต้นๆ ที่จะเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับโททัลทุค และไอเท็มเหล่านั้นก็ขอยกให้ “มินิเดรส” ซึ่งเป็นชุดสามัญประจำตู้เสื้อผ้าของสาวๆ นั่นเอง จะหยิบมาสวมใส่เมื่อไหร่ก็สามารถเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวเองในทุกโอกาส แต่ใช่ว่ามินิเดรสทุกทรงจะพอดีกับทุกรูปร่างเพราะการเลือกสวมใส่มินิเดรสให้ได้คอมพลีตลุคที่เสริมบุคลิกและพรางหุ่นให้งดงามนั้นมีดีเทลมากมาย ทั้งเรื่องของความยาวกระโปรง ลักษณะปกเสื้อ รวมไปถึงการเน้นสัดส่วนต่างๆ ซึ่งไม่ยากเกินความเข้าใจแน่นอน วันนี้โว้กจึงมีทริคการเลือกมินิเดรสให้เข้ากับแต่ละรูปร่างมาแนะนำกัน

 

apple

 

หุ่นทรงแอปเปิ้ล

     หุ่นแอปเปิ้ลจะเป็นลักษณะของรูปร่างที่ช่วงบนใหญ่กว่าช่วงล่าง มีความกว้างของช่วงไหล่และสะโพกใกล้เคียงกันและช่วงกลางลำตัวจะดูใหญ่กว่าส่วนอื่นๆ ไม่มีส่วนโค้งเว้าช่วงเอวหรือมีแต่น้อยมาก ช่วงขาเล็กกว่าช่วงตัว จึงควรเลือกสวมใส่มินิเดรสพอดีตัวแต่ไม่รัดรูปจนเกินไป ส่วนของกระโปรงสามารถเลือกเป็นทรงสอบหรือทรงปล่อยตรงเพื่อพรางช่วงเอวที่ผายออกและเน้นโชว์ช่วงขาแทน คอเสื้อควรเลือกเป็นคอวีหรือคอเหลี่ยมเพื่อเพิ่มพื้นที่ว่างให้ช่วงคอพร้อมพรางช่วงไหล่ให้ดูเล็กลง หากเป็นไปได้ควรเลี่ยงมินิเดรสที่แต่งระบายใหญ่ คอกลม คอจีน หรือมินิเดรสที่ช่วงคอสั้นเพราะจะยิ่งเน้นให้ช่วงบนของคุณดูใหญ่และตันกว่าเดิม 

 

ruler shape

 

หุ่นทรงกระบอก

     สำหรับหุ่นทรงกระบอกอาจสังเกตได้ยากเพราะมีความก้ำกึ่งระหว่างหุ่นทรงอื่นๆ ซึ่งลักษณะของหุ่นทรงกระบอกจะมีความกว้างของไหล่ อก เอว และสะโพกที่ใกล้เคียงกันมาก เมื่อมองเพียงผิวเผินจะรู้สึกถึงความตรงคล้ายทรงกระบอกนั่นเอง สาวๆ หลายคนอาจรู้สึกว่ารูปร่างของตัวเองนั้นไม่อ้วนไม่ผอม ออกไปทางอวบเพราะไม่มีส่วนเว้าส่วนโค้งให้เห็นชัดเจน การเลือกมินิเดรสจึงควรเน้นไปที่การเพิ่มสัดส่วนอย่างมินิเดรสที่มีสม็อกเอว มินิเดรสทรงเบลเซอร์ หรือเลือกหยิบมินิเดรสทรงเอมาสวมใส่ ในส่วนของคอเสื้อควรเป็นคอวี คอหัวใจ หรือมินิเดรสไหล่ปาดเฉียง

 



WATCH




hourglass

 

หุ่นทรงนาฬิกาทราย

     หุ่นทรงนาฬิกาทรายถือเป็นลักษณะหุ่นในฝันหรือจะเรียกว่าเป็นหุ่นที่ค่อนข้างได้เปรียบกว่ารูปร่างอื่นๆ เพราะสวมใส่เสื้อผ้าได้ทุกทรง ช่วงหน้าอกและสะโพกจะมีความกว้างสมดุลกันในขณะที่ช่วงเอวคอดเล็ก ด้วยจุดเด่นจุดนี้เองที่ทำให้คุณสามารถเลือกใส่มินิเดรสได้ทุกทรงดังที่ใจต้องการ แต่ยิ่งโดดเด่นมากขึ้นเมื่อเลือกสวมใส่มินิเดรสที่เผยให้เห็นสัดส่วนหรือมีคัตเอาต์เล็กๆ ช่วงเอว และควรเลือกสวมใส่เป็นมินิเดรสสีเดียวกันทั้งชุดจะดีกว่าแบบที่มีลวดลายละลานตาเพราะลวดลายเหล่านี้อาจขโมยความสนใจจากหุ่นของคุณไปได้นั่นเอง

 

pear shape

 

หุ่นทรงลูกแพร์

     หุ่นทรงลูกแพร์คือหุ่นที่มีช่วงบนเล็กกว่าช่วงล่าง สังเกตได้จากช่วงไหล่แคบและเอวเพรียวบาง ในส่วนของสะโพกกว้าง ช่วงตัวยาว ช่วงขาใหญ่ ซึ่งมินิเดรสที่เราคิดว่าตอบโจทย์สาวๆ หุ่นลูกแพร์คือการเลือกมินิเดรสที่ทำให้ช่วงบนของร่างกายสมดุลกับช่วงล่าง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเดรสที่จับจีบช่วงหน้าอก มีกิมมิกน่ารักๆ อย่างการตกแต่งระบายหรือเสริมบ่าไหล่ให้สง่า หรือมินิเดรสทรงเบลเซอร์ก็เข้ากับหุ่นทรงนี้ได้ดี ลักษณะของชายกระโปรงท่อนล่างควรตัดเย็บเข้ารูปอย่างทรงดินสอ ทรงเอ และทรงตรง โดยเน้นไปที่การเพิ่มพื้นที่ให้ช่วงไหล่ คอ และเนินอก

 

shape

 
หุ่นทรงสามเหลี่ยมคว่ำ 

     หุ่นทรงสามเหลี่ยมคว่ำมีจุดเด่นคือช่วงไหล่กว้าง สัดส่วนของช่วงอกแลดูใหญ่กว่าสะโพก ตั้งแต่ช่วงเอวลงมาจะดูแคบลงเรื่อยๆ แต่ไม่มีส่วนเว้าโค้งที่ชัดเจน ข้อได้เปรียบคือสาวๆ หุ่นทรงสามเหลี่ยมคว่ำมักมีขาที่เรียวยาว ทรงมินิเดรสที่ช่วยเสริมบุคลิกได้ดีควรเลือกสไตลิ่งด้วยมินิเดรสคอวีหรือคอลึกเพื่อลดพื้นที่สัดส่วนช่วงบนให้ดูแคบแต่คงไว้ซึ่งความเพรียวของรูปร่างและสร้างมิติให้บริเวณช่วงคอดูสง่ากว่าเดิม สำหรับชายกระโปรงของมินิเดรสควรเลือกหยิบเป็นทรงเอเพื่อเพิ่มความสมดุลให้รูปร่าง หากเลือกเป็นจั๊มพ์เอวหรือคาดด้วยเข็มขัดจะช่วยทำให้มีส่วนโค้งเว้าของเอวและสะโพกได้มากทีเดียว

 

ภาพ : Net A Porter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Minidress