minidress
FASHION

ส่องแฟชั่น ‘มินิเดรส’ หลากหลายสไตล์ พร้อมรังสรรค์ทุกลุคให้สมบูรณ์แบบในทุกโอกาส

‘มินิเดรส’ ชุดเก๋ที่สายแฟ(ชั่น)ต้องมีไว้ยกระดับลุคในซีซั่นนี้

     หลังจากมองหาแฟชั่นไอเท็มที่สวมใส่ง่ายและเป็นที่นิยม อีกทั้งยังเข้าได้กับเทรนด์ ทุกลุค ทุกสไตล์ก็พบว่า 'มินิเดรส' เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ตอบโจทย์ตรงใจ สามารถสร้างสรรค์ในทุกสไตล์การแต่งตัวให้โททัลลุคนั้นสวยโดดเด่น ซึ่งมินิเดรสคือเดรสที่มีความยาวประมาณช่วงเข่าหรือเหนือเข่า เหมาะกับสาวทุกไซซ์โดยเฉพาะสาวตัวเล็กเพราะความยาวของชายกระโปรงจะช่วยเพิ่มความยาวให้ช่วงขา ในปัจจุบันมีการดีไซน์ทรงเดรสที่หลากหลาย การจะหามินิเดรสที่ใช่จึงไม่ยากเท่าไหร่นัก วันนี้โว้กจะพาคุณไปส่องไอเดียในการเลือกหยิบมินิเดรสมาสไตลิ่งเป็นลุคต่างๆ กัน

 

1 / 7

Casual Look 

     เริ่มกันที่ Casual Look ภายใต้มินิเดรสเข้ารูป ทำให้เห็นส่วนโค้งเว้าของรูปร่างได้เป็นอย่างดี หากมองเพียงผิวเผินบนไม้แขวนเสื้ออาจรู้สึกว่าเรียบง่ายหรือมินิมัลเกินไป แต่เมื่อหยิบมาสวมใส่กลับมองเห็นถึงความทันสมัยและแพตเทิร์นเหนือกาลเวลา สร้างสรรค์เป็นลุคสบายๆ กับรองเท้าแตะหรือผ้าใบก็ให้โททัลลุคที่มีสไตล์และมีคาแร็กเตอร์ สำหรับมินิเดรสทรงนี้ควรเลือกเนื้อผ้าที่มีความยืดหยุ่นดี ไม่หนาและบางเกินไป ในส่วนของสีเข้มหรือสีดำจะทำให้ตัวดูเล็กลงเมื่อสวมใส่

 



2 / 7

Classic Look

     มินิเดรสสายเดี่ยวทรงตรงแบบนี้จะช่วยปรับลุคของคุณให้ดูสมาร์ตและหวานละมุนได้ในเวลาเดียวกัน การตัดเย็บทรงคอเหลี่ยมสูงลักษณะนี้ทำให้สาวๆ ที่ไม่ชินกับการเปิดเผยเนื้อหนังหลายคนอุ่นใจขณะสวมใส่ แม้จะเป็นสายเดี่ยวแต่ไม่โป๊แน่นอน ลวดลายและสีของเดรสที่เลือกมาสไตลิ่งนั้นมีผลกับลุค อย่างใน Classic Look นี้เลือกเป็นมินิเดรสโทนน้ำตาล ตัดเย็บจากผ้าแคนวาสพิมพ์ลายโลโก้แบรนด์ทั้งตัว จบท้ายด้วยรองเท้าส้นสูงหัวแหลม ทำให้ได้ลุคที่ดูเรียบเก๋ และมีความเป็นสาวมั่นใจ 

 



3 / 7

Gorgeous Look

     มาที่ Gorgeous Look สำหรับออกงานกันบ้าง มินิเดรสไหล่เดี่ยวสีชมพูอันโดดเด่น เนื้อผ้ายืดถูกดีไซน์ให้มีการจับจีบทั้งตัว เป็นอีกหนึ่งเทคนิคพิเศษที่ช่วยเน้นส่วนเว้าส่วนโค้งให้รูปร่าง แม้จะตัดเย็บทรงเข้ารูปแต่กลับไม่รัดจนเกินไป ชายกระโปรงดีไซน์ให้เป็นแนวเฉียง โดยรวมแล้วช่วยปรับบุคลิกภาพให้ดูสง่า รูปร่างสูงโปร่งและผอมเพรียวมากขึ้น เติมแอ็กเซสเซอรี่อย่างต่างหูหรือกำไลข้อมือเล็กๆ สักชิ้นก็พร้อมเฉิดฉายได้ตลอดทุกอีเวนต์

 



4 / 7

Smart Look

     นอกจากมินิเดรสจะสร้างลุคหวานให้คุณได้ทุกวัน มินิเดรสยังสร้างสมาร์ตลุคที่ชวนสะกดทุกสายตาได้อีกด้วย สำหรับมินิเดรสคัตเอาต์เผยให้เห็นช่วงเอวชิ้นนี้ให้ลุคที่สวยคมและดูชาญฉลาด กล้าคิด กล้าตัดสินใจ ผสมลงตัวกับความเซ็กซี่เล็กๆ ได้กลิ่นอายของแฟชั่นสไตล์ฝรั่งเศส จะเลือกแมตช์รองเท้าหุ้มส้นหรือส้นสูงทรงเฉี่ยว พร้อมกระเป๋าใบโปรดคู่ใจล้วนแล้วแต่ให้คอมพลีตลุคที่ลงตัวไร้ที่ติ

 



5 / 7

Attractive Look

     มินิเดรสสายแซ่บสไตล์คลาสสิกสีดำตัวนี้สมเป็นไอเดียให้สาวๆ สาย Attractive Look มีความเรียบหรูแต่ไม่เรียบร้อยจนเกินไป ช่วงเอวลงมามีการจับจีบเนื้อผ้าเพื่อเน้นสัดส่วนรูปร่างโดยเฉพาะช่วงเอวและสะโพก ชายกระโปรงทรงเฉียงสูงช่วยพรางเรียวขาให้ยาวขึ้น เหมาะสำหรับสไตลิ่งไปร่วมงานปาร์ตี้ หรือดินเนอร์หรูยามค่ำคืน เครื่องประดับไม่ต้องมีมากก็ครองใจทุกสายตาได้

 



6 / 7

Sweet Look

     มินิเดรส Sweet Look ที่มาพร้อมดีเทลคัตเอาต์ช่วงท้องบน ประดับด้วยโบคริสตัลระยิบระยับเป็นกิมมิกดึงดูดสายตา ช่วงตัวตัดเย็บเข้ารูป แขนเสื้อทรงตุ๊กตาช่วยเสริมบุคลิกภาพให้อกผายไหล่ผึ่ง ได้ทั้งความรู้สึกที่หวานละมุน สมาร์ต และซ่อนความเผ็ดเล็กๆ ไว้อย่างลงตัว ปิดท้ายด้วยรองเท้าแมรี่เจนหรือส้นสูงหัวแหลมยิ่งให้โททัลลุคที่คุณต้องหลงรักอย่างแน่นอน

 



7 / 7

Chilling Look

     วันสบายๆ มินิเดรสเชิ้ตก็ยังเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะทำให้วันนั้นของคุณสมบูรณ์แบบและไร้ที่ติ เริ่มจากการเลือกเฉดสีของเดรสตัวโปรด เลือกเป็นแนวเอิร์ธโทน พาสเทล หรือสีฉูดฉาดได้ตามความเหมาะสม มองหากิมมิกใหม่ๆ เช่นดีไซน์คัตเอาต์ทรงกลมบริเวณสะโพก และหยิบรองเท้าหัวแหลมกับกระเป๋าตามสไตล์ของตัวเองมาสไตลิ่งเข้าด้วยกัน กลายเป็น Chilling Look บอกความเป็นตัวตน สนุกและไม่น่าเบื่อ 

 



ภาพ : Net A Porter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MiniDress