mini bag
FASHION

เผยลิสต์ Mini Bag สุดเก๋จากแบรนด์ยอดนิยม ที่มาพร้อมกับความเก๋ที่ผสานความน่ารักไว้อย่างลงตัว

แนะนำกระเป๋าใบเล็กไซซ์กะทัดรัดจากแบรนด์ดังที่ควรมีติดกรุ

     หลายครั้งที่เราเลือกใส่เสื้อผ้าชิกเก๋แต่ถูกขัดคอมพลีตลุคด้วยกระเป๋าใบใหญ่แสนพะรุงพะรัง และบางครั้งในวันสบายๆ ก็อยากจะพกพากระเป๋าใบเล็กๆ หรือ Mini Bag ไปในที่ต่างๆ บ้าง แม้กระเป๋าใบใหญ่จะมีพื้นที่ใส่ของจุใจแต่ใช่ว่าเราจะอยากเป็นสาวบ้าหอบฟางทุกวันเสียหน่อย ดังนั้น “Mini Bag” จึงเป็นแฟชั่นไอเท็มที่ตอบโจทย์ไม่น้อย ซึ่งในปัจจุบันมินิแบ็กถูกดีไซน์ให้มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่เหมาะสมและพกพาของใช้จำเป็นได้เพียงพอเช่นกัน นอกจากจุดเด่นที่ขนาดกะทัดรัด อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ใครต่อใครต่างหลงรักมินิแบ็กคือดีไซน์ที่มีความน่ารักน่าใช้ มาพร้อมความคลาสสิกที่หยิบมาสไตลิ่งได้เสมอ วันนี้โว้กจึงมี 7 ลิสต์กระเป๋าใบเล็กไซซ์กะทัดรัดจากแบรนด์ดังที่ควรมีติดกรุมาแนะนำกัน

 

1 / 7

LE 5 A MINI IN SMOOTH LEATHER จาก SAINT LAURENT 

     หลายคนคงคุ้นตากับกระเป๋าทรงโฮโบใบนี้ของ YSL ไซซ์ปกติกันมาบ่อยครั้ง แต่จริงๆ กระเป๋ารุ่นนี้มีไซซ์มินิแบ็ก ออกมาด้วยเช่นกัน ดีไซน์มีความคลาสสิก เรียบง่าย แต่เปี่ยมไปด้วยความรู้สึกเรียบหรู ฮาร์ดแวร์แต่งโลหะสีบรอนซ์ประดับเป็นโลโก้ YSL ไม่ว่าจะหยิบมาแมตช์กับลุคไหนก็เข้ากันได้ทันที จุของได้มากพอประมาณ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ กระเป๋าสตางค์ใบกลาง บัตรเครดิตหรือลิปสติก 2-3 แท่งก็ไม่มีปัญหา

 



2 / 7

DIONYSUS SUPER MINI จาก GUCCI

     สำหรับคอลเล็กชั่น Dionysus ของ Gucci ถือเป็นกระเป๋าอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก รวมถึงไซซ์ซูเปอร์มินิใบนี้ด้วย จุดเด่นที่เราเลือก Dionysus Super Mini มาแนะนำเพราะนอกจากดีไซน์กระเป๋าจะสวยงามด้วยการพิมพ์ลายโมโนแกรม GG ทั้งใบ กระเป๋าใบนี้ยังจุของได้เยอะ วัสดุมีความแข็งแรงอยู่ทรง พกพาของจำเป็นได้หลากหลายครบถ้วน สายโซ่สามารถถอดออกเพื่อถือเป็นคลัตช์ทรงเก๋ได้ตามต้องการ ใช้งานได้ทุกโอกาส

 



3 / 7

LE CAGOLE XS จาก BALENCIAGA 

     หลายครั้งที่กระเป๋าคล้องไหล่ถูกย่อสัดส่วนให้กลายมาเป็นมินิแบ็กมักน่ารักเสมอ เช่นเดียวกันกับ Le Cagole XS จาก Balenciaga ใบนี้ ประดับหมุดเป็นดีเทลตามสไตล์ Balenciaga มาพร้อมกระเป๋าซิปใบจิ๋วและกระจกทรงหัวใจ ช่วยเพิ่มความน่ารักและความน่าสนใจให้กระเป๋าใบนี้อย่างฉุดไม่อยู่ ความพิเศษอีกหนึ่งอย่างคือ Le Cagole XS มีสีให้เลือกถึงสิบสี เปลี่ยนใช้ได้ครบเจ็ดวันไม่ซ้ำ ชวนให้อยากครอบครองเป็นอย่างมาก

 



4 / 7

RYAN TOTE จาก ALEXANDER WANG 

     ทิศทางหรือตัวตนความเป็นแบรนด์ของ Alexander Wang มีความเท่ที่ชัดเจน ไม่เน้นดีเทลที่หวือหวา เลือกใช้เพียงหนังเรียบสีดำและแต่งโลโก้แบรนด์ด้วยตัวหนังสือสีขาวเด่นๆ ที่ด้านหน้ากระเป๋า เท่านี้ก็ดูดีมีสไตล์ Ryan Tote ใบนี้มีการหยิบกิมมิกเชือกรูดและหูหิ้วกระเป๋าที่ชวนให้เรานึกถึงกระเป๋าคล้องไหล่และกระเป๋าทรงโฮโบได้อย่างมีชั้นเชิง พื้นที่ใส่ของจำเป็นจุใจ จะเป็นเครื่องสำอางชิ้นเล็กใหญ่หรือของใช้จำเป็นอื่นๆ ก็พกพาได้อย่างครบถ้วนแน่นอน

 



5 / 7

CANDY CASSETTE INTRECCIATO จาก BOTTEGA VENETA

     Candy Cassette เอกลักษณ์ของ Bottega ก็ดูน่ารักขึ้นมาหลายระดับเมื่อถูกลดขนาดมาเป็นมินิแบ็กคู่ใจ ทรงกระเป๋าครอสบอดี้ช่วยเพิ่มความคล่องแคล่ว ใช้งานง่ายสะดวกสบาย โดยสีที่เราขอหยิบยกมาแนะนำนี้คือสีอัลมอนด์หรือสีเบจที่มีความละมุนและสไตลิ่งได้กับทุกชุด ทั้งในวันเร่งรีบและวันสบายๆ เพียงคว้า Candy Cassette ใบนี้ติดมือมาก็พร้อมคอมพลีตลุคได้ทันที สายสะพายปรับตามเหมาะสมทำให้แมตช์ได้กับทุกไซซ์และทุกรูปร่าง

 



6 / 7

AMAZONA NANO TOTE จาก LOEWE

     Loewe อันเป็นภาพจำของหลายคนคงเป็นกระเป๋าสานสุดชิก แต่สำหรับ Amazona Tote ใบนี้เป็นกระเป๋าใบเล็กอีกหนึ่งใบที่เราอยากแนะนำ ตัวกระเป๋าถูกตัดเย็บจากผ้าและหนัง เติมเต็มความสมบูรณ์แบบด้วยสัญลักษณ์ของ Loewe สีกรมท่า มาพร้อมทั้งหูหิ้วและสายโซ่สีทอง ปากกระเป๋าค่อนข้างกว้าง รูปทรงกระเป๋าสามารถใส่ของจิปาถะได้จุใจ สไตลิ่งกับเสื้อยืดสีพื้นและกางเกงยีนส์ตัวโปรดก็เอาอยู่ แนะนำว่าควรมีติดกรุไว้สักใบ



7 / 7

TOMMY TINY BEADED จาก  STAUD

     หากจะขอเรียก Tommy ใบนี้ว่ากระเป๋าจิ๋วคงไม่ผิดนักเพราะขนาดของกระเป๋านั้นคือขั้นกว่าของคำว่ามินิไปแล้ว แต่ความน่ารักกลับโดดเด่นออกมาไม่แพ้กระเป๋าสะพายใบใหญ่ ตัวกระเป๋าประดับด้วยลูกปัดสีดำและสีเงินเป็นลายม้าลาย วัสดุกระเป๋าทำจากหนัง แม้ขนาดของกระเป๋าจะเล็กแต่ใช้งานได้ระยะยาว เติมกิมมิกให้กระเป๋าใบนี้มีมิติเด่นออกมาด้วยอะไหล่สีทอง ในส่วนของความจุเหมาะกับของชิ้นเล็กๆ อย่างบัตรเครดิต กุญแจ ลิปสติก หรือเงินจำนวนหนึ่ง

 



ภาพ : Net A Porter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MiniBag