FASHION

จะเกิดอะไรขึ้น! เมื่อมิเชลล์ โอบามา อดีตสตรีหมายเลขหนึ่ง ให้คำแนะนำเมแกน มาร์เคิลแบบนี้!

อดีตสตรีหมายเลขหนึ่งจะแนะนำอะไรให้กับดัชเชสแห่งซัสเซกซ์คนล่าสุดได้ฟัง

     ฟังดูในครั้งแรกอาจจะแปลกไปสักหน่อย เมื่ออดีตสตรีหมายเลขหนึ่งแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาอย่าง Michelle Obama ได้ให้คำแนะนำบางอย่างผ่านรายการโทรทัศน์ กับดัชเชสแห่งซัสเซกซ์คนล่าสุด Meghan Markle...

     ทว่าเมื่อได้ฟังเข้าจริงๆ แล้ว ก็คงต้องบอกเอาไว้ตรงนี้เลยว่า ถ้าผู้เขียนเป็นเมแกน มาร์เคิล ที่กำลังต้องการคำแนะนำจากใครสักคน มิเชลล์ โอบามา ก็ดูเหมือนจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในเวลานี้ เพราะมิเชลล์ โอบามาก็คงเป็นอีกคนที่รู้ดีที่สุดว่า การเป็นหญิงที่ต้องก้าวเข้ามาอยู่ท่ามกลางสายตาของสาธารณชนแบบไม่ได้คาดคิด หรือแม้แต่การที่ต้องเผชิญกับความกดดันมากมายนั้น ความรู้สึกมันเป็นอย่างไร ซึ่งแน่นอนว่าคำแนะนำของอดีตสตรีหมายเลขหนึ่งคนนี้ก็ไม่ทำให้เราผิดหวัง

 

ภาพ : PA

 

     อย่างที่ทราบกันดีว่าครอบครัวโอบามานั้นเป็นเพื่อนสนิทของทั้งดยุก และดัชเชสแห่งซ้สเซกซ์ ดังนั้นคำแนะนำของมิเชลล์ในครั้งนี้ ก็ดูเหมือนจะเป็นคำแนะนำอับซาบซึ้งต่อเมแกน มาร์เคิล มากกว่าจะเป็นการล่วงเกิน... โดยล่าสุด ในรายการ Good Housekeeping ที่มิเชลล์ได้มีปฏิกิริยาตอบกลับด้วยไหวพริบอันดีเยี่ยม ถึงข่าวคราวเรื่องของการไม่ลงรอยกันระหว่าง 2 ดัชเชสแห่งราชวงศ์อังกฤษที่ถูกโหมกระพือตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นว่า “เมแกนอาจจะไม่เคยฝันมาก่อนว่าจะได้ใช้ชีวิตเช่นนี้ ซึ่งก็ไม่ต่างอะไรกับฉันที่ต้องเจอความรู้สึกกดดันมากมายจากทั้งคนอื่นๆ และตัวของเราเอง” มิเชลล์ยังกล่าวต่อไปอีกว่า “สิ่งที่ฉันสามารถจะแนะนำได้ก็คือ จงให้เวลากับทุกๆ สิ่ง และอย่ารีบร้อน ไม่ว่าจะต้องทำอะไรก็ตาม”

ภาพ : WPA POOL

 

     นอกจากนี้มิเชลล์ โอบามายังพูดทิ้งท้ายถึงเมแกนต่อไปอีกว่า “ฉันคิดว่าเมแกนน่าจะมีโอกาสมากมายในการใช้ตำแหน่งที่เธอมีอยู่ในตอนนี้ เพื่อกระจายสิ่งดีๆ ให้กับสังคม หรืออย่างน้อยที่สุดก็ใช้มันสะท้อนความสุขในตัวของเธอให้คนทั่วไปได้เห็นกันบ้าง”

     แม้ว่าการวางแผนย้ายออกจากพระราชวังเคนซิงตันของทั้งเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล จะกลายเป็นประเด็นที่ถูกจับตามองจากสื่ออังกฤษเกือบทุกเจ้า ที่ลากโยงไปจนถึงสาเหตุในการย้ายออกที่ข้องเกี่ยวกับเคต มิดเดิลตัน จะยังถูกโหมกระพืออยู่เรื่อยๆ แต่เราเชื่อว่าอีกไม่นานข่าวคราวเหล่านี้ก็คงจะปลิวหายไปตามลม อย่างที่มิเชลล์ โอบามาบอกเอาไว้นั่นแหละว่า เราต้องให้เวลากับทุกๆ สิ่ง...



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily #MeghanMarkle #MichelleObama