FASHION

สไตล์นอกเวทีของราชาเพลงป๊อป Michael Jackson ที่อาจไม่คุ้นตาแต่ว่าเฉียบขาด

นอกจากบนเวทีแล้ว ในชีวิตจริงสไตล์ของ Michael Jackson ก็น่าสนใจไม่แพ้ใคร

     หากเอ่ยชื่อ Michael Jackson นี่คือราชาเพลงป๊อปที่คงไม่มีใครไม่รู้จัก และถึงแม้จะตัวจากไปกว่าทศวรรษแต่เรื่องราวของเขายังถูกหยิบยกกลับมาเล่าขานซ้ำแล้วซ้ำอีกอย่างไม่จบสิ้น

     นอกจากบทเพลงอมตะแล้ว หนึ่งในสิ่งที่ผู้คนจดจำเกี่ยวกับราชาป๊อปผู้นี้ได้มากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นสไตล์ ลวดลายการเต้น และเสน่ห์ที่สะกดผู้ชมได้อยู่หมัดยามอยู่บนเวที สิ่งเหล่านี้เมื่อได้เห็นซ้ำๆ ก็ค่อยๆ หล่อหลอมกลายเป็นภาพจำที่ผู้ชมมีต่อ Michael Jackson จนบางครั้งอาจจะหลงลืมไปว่าชีวิตของเขาไม่ได้มีแค่บนเวที ราชาเพลงป๊อปผู้โด่งดังก็เป็นคนธรรมดา

     ภาพของ Michael Jackson ในอริยาบทชีวิตประจำวันอาจจะเป็นภาพที่ไม่ค่อยพบเห็นได้บ่อยนัก อีกทั้งยังต้องใช้ความพยายามในการค้นหาพอสมควร อย่างไรก็ตามเมื่อได้เห็นสไตล์ของเขาก็พบว่ามีความเฉียบขาดและเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ควรค่าแก่การหยิบยกมากล่าวถึงในบทความนี้

     เริ่มจากภาพแรกที่ถือเป็นหนึ่งในภาพถ่ายสำคัญแห่งประวัติศาสตร์ดนตรี บันทึกช่วงเวลาที่ 2 ผู้ยิ่งใหญ่มาพบกันในช่วงต้นทศวรรษ 80 ด้านขวามือคือ Freddie Mercury ฟรอนต์แมนระดับตำนานแห่งวง Queen ส่วนซ้ายมือคือราชาเพลงป๊อป Michael Jackson

     ทั้งคู่มาในลุคที่ไม่ค่อยคุ้นตาเท่าไรนัก เนื่องจากยามอยู่บนเวที Freddie Mercury มักจะแต่งกายด้วยเสื้อกล้ามสีขาวอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่นเดียวกับ Michael Jackson ที่จะเป็นเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงขายาวสีดำ และสวมหมวก อย่างไรก็ตามเมื่ออยู่ในลุคเดนิมสไตล์เวสเทิร์นเช่นนี้ก็ดูเท่แปลกตาไปอีกแบบ โดยเฉพาะแว่นกันแดดที่ MJ สวมใส่คือไอเท็มที่ช่วยเติมเต็มลุคนี้ให้สมบูรณ์

     ถึงแม้หมวกที่ Michael Jackson สวมใส่ในภาพนี้จะดูคุ้นตา ทว่ารายละเอียดนอกเหนือจากนั้นถือว่าไม่ค่อยได้เห็นบ่อยครั้งนัก โดยเฉพาะท่อนล่างที่สวมใส่รองเท้า Penny Loafer คู่กับกางเกงชิโน่สีดำ เสริมความ Sartorial ให้กับลุคนี้ได้เป็นอย่างดี ก่อนจะใช้เสื้อเชิ้ตลายสก็อตสีแดงทำให้ลุคนี้ดูมีสีสันยิ่งขึ้น



WATCH




     อีกหนึ่งลุคเดนิมที่เฉียบขาดของ Michael Jackson ในวัยหนุ่ม เสื้อสีเชิ้ตสีฟ้าพับแขนคู่กับกางเกงยีนส์ ปิดท้ายด้วยเข็มขัดสไตล์เวสเทิร์นที่ทำให้ผลลัพธ์ออกมาดูทะมัดทะแมงและสมาร์ทในเวลาเดียวกัน

     เสื้อสเวตเตอร์กึ่ง Track Suit สีแดงตัวนี้ดึงดูดสายตาเป็นอย่างมาก เป็นไอเท็มที่ต้องอาศัยความมั่นใจในตัวเองไม่น้อย ซึ่งในลุคนี้ต้องยอมรับว่ามันเข้ากันได้เป็นอย่างดีกับ Michael Jackson นอกจากนั้นแว่นกันแดดทรงคลับมาสเตอร์ก็ช่วยส่งเสริมให้ลุคนี้กลมกล่อมยิ่งขึ้น ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป และก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ารอยยิ้มของราชาเพลงป๊อปคือส่วยผสมสุดท้ายที่ทำให้ทุกอย่างลงตัว เห็นแบบนี้แล้วน่าจะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้ผู้อ่านอยากหยิบเสื้อผ้าสีสันสดใสมาสวมใส่มากขึ้น

     เสื้อเชิ้ตกับกางเกงยีนส์อาจจะเป็นไอเท็มที่นิยมถูกจับมาคู่กันอยู่แล้ว ทว่ายังมีลูกเล่นอีกเล็กน้อยที่ ซึ่ง Michael Jackson ได้บอกเอาไว้ผ่านภาพนี้คือการเอาเสื้อใส่ในกางเกง และยกเอวกางเกงให้สูงขึ้นกว่าปกตินิดหน่อย สิ่งนี้จะช่วยให้รูปร่างดูโปร่งและเพิ่มมิติให้มากยิ่งขึ้น

     ภาพนี้ถูกบันทึกไว้ในปี 1977 ซึ่งในขณะนั้น Michael Jackson ยังคงเป็นสมาชิกของวง The Jackson 5 อย่างไรก็ตามนั่นไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพราะความน่าสนใจของมันอยู่ที่ลุคของเขา โดยเฉพาะการสวมเสื้อเชิ้ตแบบปลดกระดุมบนออก ซึ่งแน่นอนว่าอาจจะต้องอาศัยความมั่นใจสูง ทว่าก็ช่วยเพิ่มเสน่ห์และความเซ็กซี่ได้เช่นกัน หรือใครที่อาจจะยังไม่มั่นใจขนาดนั้น ก็อาจจะเริ่มจากการปลด 1-2 เม็ดก่อนก็ได้

     เบื้องหลังของ Michael Jackson ในภาพนี้คือปราสาทโอซาก้า ในคราวที่เขาเดินทางไปเยือนประเทศญี่ปุ่นในปี 1987 ส่วนลุคการแต่งตัวของ MJ ลุคนี้ตรงกันข้ามกับลุคที่แล้วโดยสิ้นเชิง เขาเลือกที่จะติดกระดุมเสื้อเชิ้ตจนสุด ซึ่งก็เหมาะสมที่สุดสำหรับลุคที่ต้องการความเป็นทางการ

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MichaelJackson #IconStyles