MenPants
FASHION

เปิด 5 ประเภทกางเกงขายาวสไตล์แคชชวลที่ผู้ชายควรมีติดตู้ไว้อย่างน้อยแบบละตัว

โว้กรวมทุกประเภทกางเกงขายาวใส่สบายสำหรับผู้ชายมาแนะนำกัน

     อย่างที่รู้ว่าสภาพอากาศเมืองไทยร้อนระอุแทบจะทุกฤดู การแต่งตัวให้รู้สึกสบายจึงกลายเป็นโจทย์หลักที่หนุ่มๆ หลายคนคำนึงถึงเป็นอันดับแรกซึ่งนอกจากการเลือกใส่เสื้อที่สามารถระบายอากาศได้ดีแล้ว ประเภทของกางเกงก็ถือเป็นอีกส่วนสำคัญที่จะทำให้วันนั้นรู้สึกคล่องตัวได้หรือไม่ วันนี้โว้กจึงมาแชร์ 5 ประเภทกางเกงขายาวสำหรับผู้ชายที่ไม่เพียงใส่สบายเท่านั้น แต่ยังแมตช์กับไอเท็มชิ้นอื่นในลุคแคชชวลได้อย่างมีสไตล์ แนะนำว่าให้มีติดตู้ไว้ทุกแบบเลยยิ่งดี

 

 

Chino Pants

     กางเกงชิโนถือเป็นประเภทกางเกงสุดอเนกประสงค์ที่แทบจะเห็นทุกแบรนด์ผลิตออกมาจำหน่าย โดยทรงของชิโนจะคล้ายๆ กับกางเกงสแลกแต่ไม่มีแนวจีบด้านหน้า ทำจากผ้าคอตตอนทวิล จึงมีความโปร่งสบาย เหมาะจะใส่เป็นลุคแคชชวลในวันชิลๆ นอกจากนี้ยังมีสีสันให้เลือกเยอะ การมีกางเกงชิโนติดตู้ไว้หลายๆ สี หรืออย่างน้อยสีขาวก็เอามาแต่งตัวได้สนุกทีเดียว

 

carco pants

 
Cargo Pants

     รูปลักษณ์ของกางเกงคาร์โกจะมีความคล้ายคลึงกับกางเกงชิโน แต่จะผสมสไตล์ Military เอาไว้ด้วย จุดเด่นที่สังเกตได้ง่ายๆ คือจะมีกระเป๋าอยู่ด้านข้างโดยทรงออริจินัลของกางเกงคาร์โกจะหลวมและตัวใหญ่ แต่ปัจจุบันทรงกางเกงถูกปรับให้มีความโมเดิร์นและหลากหลาย บวกกับเนื้อผ้าคอตตอนทวิลใส่สบาย เหมาะมากสำหรับสวมใส่ทำกิจกรรมแอ็กทีฟที่ต้องการความคล่องตัว

 



WATCH




slack pants

 
Slack Pants

     แรกเริ่มเดิมทีกางเกงสแลกเป็นประเภทกางเกงสำหรับแต่งชุดสูทและมักถูกหยิบมาใส่เสมอเมื่อต้องออกงานทางการ แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปกางเกงสแลกจึงถูกหยิบมาแมตช์ในสไตล์ Smart Casual โดยจะใส่คู่กับเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อยืดก็ยังได้ เรียกว่าเป็นอีกประเภทกางเกงที่ควรมีติดตู้ คิดอะไรไม่ออกก็หยิบกางเกงสแลกมาใส่ได้อย่างไม่ผิดหวัง

 

relaxed pants

 
Relaxed Pant

     หากมองหาประเภทกางเกงที่ใส่สบาย ไม่อึดอัด พร้อมกับได้ครีเอตลุคหนุ่มญี่ปุ่นไปในตัว กางเกงขากระบอกใหญ่ทรงรีแลกซ์ก็นับว่าตอบโจทย์ทีเดียวเพราะเป็นทรงกางเกงที่มีความหลวมโคร่ง สามารถหยิบมาแมตช์กับเสื้อยืดง่ายๆ และรองเท้าแซนเดิล ตามด้วยสะพายกระเป๋าผ้าอีกสักใบ เท่านี้ก็ดูดีพร้อมไปเดินเที่ยวในวันสบายๆ ที่ไม่อยากแต่งตัวเยอะ 

 

work pants

 
Work Pants

     ถ้าให้เปรียบเทียบเรื่องความใส่สบาย กางเกง Work Pants อาจสู้ชิโนหรือคาร์โกไม่ได้เพราะเนื้อผ้ามีความหนากว่า แต่ถ้าให้คำนึงถึงเรื่องความทนทานด้วยแล้ว แน่นอนว่า Work Pants ย่อมเป็นต่อกว่ามาก นี่จึงเป็นประเภทกางเกงที่เหมาะสำหรับจะหยิบมาใส่ในวันที่ต้องทำกิจกรรมลุยๆ แต่จริงๆ แล้วจะใส่ในวันสบายๆ ก็ไม่ถือว่าผิด

 

     ทั้งหมดนี้คือ 5 ประเภทกางเกงขายาวผู้ชายที่ไม่เพียงใส่สบายในลุคแคชชวลเท่านั้น แต่ยังสามารถนำมาครีเอตการแต่งตัวตอบโจทย์อีกหลายสไตล์อีกด้วย แนะนำให้หนุ่มๆ ซื้อติดตู้ไว้เลยอย่างละตัวเพื่อสามารถนำมาสไตลิ่งในชีวิตประจำวันได้แบบไม่มีเบื่อ รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

 

ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MenPantsIdea