FASHION

เมื่อควีนอลิซาเบธที่ 2 มอบตำแหน่งใหม่ให้กับ เมแกน มาร์เคิล

ภาพ : Getty Image     

 

     หลังจากที่กระแสข่าวดราม่านับไม่ถ้วนโหมกระพือใส่เหล่าสมาชิกแห่งราชวงศ์อังกฤษให้ต้องเตรียมรับมือกันไม่ขาดสายเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะเมแกน มาร์เคิล ที่เมื่อนับเวลาก็ล่วงมากว่าครึ่งปีแล้ว หลังจากที่เธอได้เข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี่ และครองตำแหน่งดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ หากหลายคนก็ยังเคลือบแคลงในหน้าที่ของดัชเชสคนนี้อยู่เสมอ ดังนั้นครั้งนี้จึงนับเป็นอีกข่าวน่ายินดีต้อนรับปีใหม่ 2019 สำหรับราชวงศ์อังกฤษก็ไม่ปาน เมื่อสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ทรงมีพระราชกระแสรับสั่ง ส่งต่อหน้าที่งานอันทรงเกียรติในการเป็นองค์อุปถัมภ์ดูแล The National Theatre (โรงละครแห่งชาติ)  และ the Association of Commonwealth Universities (สมาคมมหาวิทยาลัยแห่งเครือจักรภพ) ที่พระองค์ได้เคยทรงดูแลมาตั้งแต่ปี 1974 และ 1986 ให้กับสมาชิกราชวงศ์รุ่นใหม่ ซึ่งจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก เมแกน มาร์เคิลนั่นเอง

ภาพ : mentalfloss  

 

     โดยครั้งนี้ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์จะเป็นผู้ดูแลองค์กรทั้งสองที่กล่าวมาข้างต้น และยังรวมไปถึง องค์กรการกุศลที่อยู่ในความดูแลของเธออย่างเป็นทางการก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น Smart Works และ Mayhew อันเป็นองค์กรที่หลายคนคงเคยได้ยินชื่อกันมาบ้างแล้ว

     พระราชวังเค็นซิงตันยังได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการอีกว่า “ดัชเชสแห่งซัสเซกส์รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่จะได้ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยดูแลองค์กรทั้งสองนี้ ซึ่งนับเป็นอีกวาระแห่งชาติ และเป็นเรื่องสำคัญต่อประชาชนระดับรากหญ้าหลายต่อหลายคนแห่งสหราชอาณาจักร อีกทั้งตัวของดัชเชสเองยังมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าเธอจะสามารถนำความรู้ความสามารถที่เธอมีอยู่มาปรับใช้กับหน้าที่ของเธอได้อย่างดี เพื่อสร้างสิ่งที่แตกต่าง และน่าสนใจ พร้อมทั้งนำเสนอองค์กรเหล่านี้ให้กว้างขวาง และเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น”

ภาพ : Getty Image 

 

     หากย้อนกลับไปเมื่อปีที่ผ่านมา เมแกน มาร์เคิลยังเคยเดินทางไปเยือนองค์กร และสมาคมเหล่านี้แล้วเป็นการส่วนตัวเพื่อเตรียมตัว รวมถึงองค์การ Smart Works (ซึ่งเป็นสมาคมช่วยเหลือผู้หญิงว่างงาน และส่งเสริมความมั่นใจให้กับหญิงสาวในการทำงาน เพื่อชีวิตที่ประสบความสำเร็จ) เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา อย่างที่หลายคนคงได้เห็นภาพของเธอในชุดคาเมลโค้ท จากแบรนด์ Oscar de la Renta คอลเล็กชั่น Resort 2019 สวมทับชุดสีดำดูมีรสนิยม กำลังพบปะกับสมาชิกในสมาคมแห่งนี้ ก่อนที่หลายสัปดาห์ต่อมาเธอจะได้รับเลือกจากสมเด็จพระราชินีนาถอลิซเบธที่ 2 ให้ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยเหลือดูแลองค์กรทั้งสี่อย่างเป็นทางการ

     นับว่าเป็นอีกหน้าที่ที่ทำให้ภาพลักษณ์ และขอบเขตงานของการก้าวเข้ามาเป็นดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ชัดเจนยิ่งขึ้นในสายตาของหลายๆ คน อีกทั้งหน้าที่เหล่านี้ยังตรงตามความสามารถของเธอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตำแหน่งประธานสมาคม The National Theatre เพราะอย่างที่เราทราบกันดีว่าก่อนหน้านี้เมแกน มาร์เคิล ก็มีประสบการณ์ และโลดแล่นในวงการฮอลลิวู้ดในฐานะนักแสดงหญิงคนหนึ่งมานานพอสมควร ดังนั้นการวางแผนส่งไม้ต่อการทำงานของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ในครั้งนี้ จึงน่าสนใจเหลือเกิน...



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily #QueenElizabethII #MeghanMarkle