FASHION

เสื้อโค้ตหรูที่เหล่าเซเล็บหลงรัก 'Teddy Bear Icon Coat' เคยใช้ขนเดียวกับตุ๊กตาหมี!

ขนฟูนุ่มขั้นสุดจนใครๆ ก็อยากสอดตัวเองลงไปในโค้ตนี้

     เอาจริงๆ ถ้าใครเป็นสายติดลมหนาว เที่ยวต่างแดน หรือต้องใช้ชีวิตในเขตตัวเลขอุณหภูมิน้อยๆ คงคุ้นเคยกับเสื้อโค้ตไอคอนิกที่มีชื่อเหมือนตุ๊กตาหมีอย่าง Teddy Bear Icon Coat จาก Max Mara ที่เรียกได้ว่าเป็นไอคอนก็เพราะโค้ตรุ่นนี้ถูกคิดค้นขึ้นมาเกือบ 40 ปีแล้ว แถมยังมีประวัติแรกเริ่มเกี่ยวพันกับเท็ดดี้แบร์จริงๆ ไม่ใช่แค่ชื่อเรียกเท่านั้น!

     หลังเอียน กริฟฟิทส์ ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์คนปัจจุบันได้ค้นคว้างานดีไซน์ต่างๆ ที่ผ่านมาของแม็กซ์มาร่า ในปี 2013  เขาก็ได้พบเข้ากับประวัติของเสื้อโค้ตรุ่น Teddy Bear ที่เคยผลิตขึ้นเมื่อช่วงปี '80 โดยโค้ตดังกล่าวได้ผลิตด้วยเครื่องบดเส้นใยผ้าเครื่องเดียวกับที่ใช้ผลิตของเล่นเด็กระดับไฮเอนด์ในเยอรมนีและยังใช้เส้นใยผ้ากำมะหยี่ชั้นดีชนิดเดียวกัน แต่ปัจจุบันทั้งเครื่องบดและเส้นใยแบบเดิมนั้นไม่มีอีกต่อไป รวมไปถึงผู้เชี่ยวชาญในการผลิตแบบเก่าก็เหลือน้อยเต็มที เอียนและทีมแม็กซ์ มาร่าจึงคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ที่สามารถผลิตขนอูฐสังเคราะห์ขึ้นมาได้และปลุกชีพโค้ตขนตุ๊กตาหมีขึ้นมาอีกครั้ง

     ในเมื่อเป็นแบรนด์เสื้อผ้าอิตาลีก็เลยต้องมาพร้อมความหรูหราแบบอิตาลีไปด้วย หลังใช้เทคโนโลยีใหม่เอี่ยมผลิตขนอูฐสำเร็จ ขั้นตอนต่อไปก็จะเป็นการนำไปเย็บติดกับผ้าไหมชั้นดีและออกมาเป็นโค้ตขนฟูนุ่มขั้นสุดที่ใครๆ ก็อยากสอดตัวเองเข้าไปรับความอบอุ่น ด้วยความเริ่ดทั้งหมดที้ทำให้ในปี 2017 Teddy Bear Icon Coat ได้รับรางวัลที่สุดของที่สุดในสาขาเสื้อโค้ตสำหรับผู้หญิงจาก Robb Report China รวมทั้งเหล่าเซเลบริตี้ฝั่งฮอลลีวู้ดก็สวมท้าลมหนาวกันให้เพียบ ไม่ว่าจะ Kim Kardashian, Elsa Hosk, Rita Ora, Rosie Huntington-Whiteley, Heidi Klum 

1 / 4

โค้ตสีสันใหม่จากคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2018


2 / 4

โค้ตสีสันใหม่จากคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2018


3 / 4

โค้ตสีสันใหม่จากคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2018


4 / 4

โค้ตสีสันใหม่จากคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2018




WATCH




      โค้ต Teddy Bear Icon Coat จะมีสีคลาสสิกทั้งหมด 3 สี คือสีคาเมล แดง และดำ ส่วนใน Fall/Winter 2018 จะมีสีเด่นที่เพิ่มเข้ามาทั้งสีชมพู เทา ขาว น้ำเงิน รวมไปถึงลายพิมพ์เสือดาว (Leopard) ที่กำลังเป็นเทรนด์ฮอตสุดในตอนนี้ ไปลองสัมผัสของจริงกันได้แล้วที่แม็กซ์ มาร่า ศูนย์การค้าเกษรพลาซ่า ชั้น 1!

WATCH