FASHION

ย้อนชมกระเป๋าภาพลวงตาใบพิเศษจากดีไซเนอร์ชาวอิตาเลียนที่ทำให้หลายคนต้องเพ่งตามอง

หากใครมองเผินๆ จะคิดว่า Marco de Vincenzo กำลังให้นางแบบถือกระเป๋าที่เต็มไปด้วยน้ำเดินบนรันเวย์

     ย้อนกลับไปช่วงแฟชั่นวีกประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2019 Marco de Vincenzo ดีไซเนอร์ชาวอิตาเลียนได้รังสรรค์คอลเล็กชั่นที่ดึงดูดสายตาสาวกแฟชั่นทั่วโลก โดยเขาเลือกหยิบแรงบันดาลใจมาจากวิถีชีวิตชาวเกาซิซิลี ประเทศอิตาลีในวัยเด็กมาเติมแต่งให้เกิดเป็นงานศิลปะบนรันเวย์ที่น่าสนใจ นอกจากชุดเดรสและเสื้อผ้ารูปแบบต่างๆ แล้ว อีกหนึ่งไอเท็มชิ้นเด็ดคือกระเป๋า เพราะเขาไม่ได้สร้างสรรค์กระเป๋าสำหรับลุคบนรันเวย์ให้สวยน่าใช้เท่านั้น แต่เขายังสอดแทรกเทคนิคการผลิตให้ไอเท็มชิ้นพิเศษนั้นมีรายละเอียดที่แปลกตากว่ากระเป๋าใบไหนๆ ในโลก

     “ภาพลวงตา” มาร์โกเลือกใช้เทคนิคการทำกระเป๋าให้เกิดภาพลวงตาขึ้น โดยเขาใช้ไม้ขึ้นโครงกระเป๋าก่อนจะแต่งทรงให้เหมือนกับตะกร้าใส่ของขนาดใหญ่ เพิ่มความน่าสนใจด้วยวัสดุคล้ายพลาสติกสีสันต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสีเหลือง สีส้ม สีเขียว และสีฟ้า ภายในวางประดับด้วยใบไม้ ดอกไม้ และผลไม้ แต่ที่ทำให้กระเป๋าเซตนี้เป็นที่พูดถึงสุดๆ ก็คือการสร้างมิติลวงตาขึ้นมา เพราะวัสดุคล้ายพลาสติกสีต่างๆ สร้างภาพลวงตาให้ผู้ชมเหมือนเห็นกระเป๋าใบนั้นอัดแน่นไปด้วยน้ำด้านใน และมันช่างดูมีชีวิตชีวาจากสิ่งของต่างๆ ในนั้น เรียกได้ว่ากระเป๋าของมาร์โกคอลเล็กชั่นนี้เป็นเหมือนงานศิลปะชวนสะดุดตาอย่างแท้จริง

     หากใครยังไม่รู้จักมาร์โก เราอยากให้ลองสังเกตงานของเขาว่าแท้จริงแล้วเขาไม่ใช่ดีไซเนอร์ที่รังสรรค์ให้ทุกอย่างเหนือจริงจนกลายเป็นชิ้นงานศิลปะบนรันเวย์เพียงอย่างเดียว แต่เขามักหยิบเอาความเรียบง่ายมาถ่ายทอดแรงบันดาลใจผ่านเสื้อผ้าเบสิกอยู่เสมอ และค่อยๆ เพิ่มลูกเล่นให้กับการนำเสนอภายหลัง กระเป๋าเซตนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของโชว์เท่านั้น หากใครชอบความลงตัวของเสื้อผ้าที่สอดแทรกด้วยไอเดียแบบผสมผสานมาร์โก เด วินเซนโซก็เป็นแบรนด์เล็กๆ จากอิตาลีอีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าติดตาม



WATCH




 

ภาพ: Marco de Vincenzo

WATCH