FASHION

เสื้อใบไม้กับกางเกงผักสลัด งานศิลปะเซตใหม่จาก Marc Jacobs ที่จับมือกับศิลปินหัวสร้างสรรค์

ศิลปะสีสันสดใสชวนมองเหล่านี้คือผลผลิตของความสร้างสรรค์ที่แบรนด์แฟชั่นชื่อดังร่วมกับศิลปินที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่น

     Marc Jacobs แบรนด์แฟชั่นสัญชาติอเมริกันที่ชอบนำเสนอแง่มุมทางศิลปะผสมผสานเข้ากับไอเดียสุดสร้างสรรค์อยู่เสมอ วันนี้ทางแบรนด์ก็เผยภาพงานศิลปะอันสะดุดตา สามารถดึงดูดความสนใจให้ผู้ชมได้ไม่น้อยด้วยการใช้ใบไม้ ดอกไม้ และวัตถุดิบสดในการทำอาหารมาเติมแต่งจนมีลักษณะคล้ายแฟชั่นไอเท็ม ซึ่งทางแบรนด์ได้จับมือกับศิลปินชื่อดังบนแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อสร้างสิ่งนี้ขึ้น

     งานศิลปะเซตนี้ทางแบรนด์จับมือกับ Gab Bois ศิลปินที่มีความโด่งดังเรื่องความสร้างสรรค์ในการนำสิ่งของธรรมดาทั่วไปมาประกอบสร้างใหม่ให้เกิดเป็นงานศิลปะเข้าใจง่ายและทุกคนสามารถเข้าถึงได้โดยไม่ต้องตีความอะไร เพียงแค่รับชมและเสพความสวยงามของมันเพียงอย่างเดียว โดยในเซตนี้มีงานศิลปะทั้งหมด 3 ชิ้นคือ การเรียงใบไม้และดอกไม้ให้กลายเป็นเสื้อยืดพร้อมคำว่า “MARC JACOBS” เทียบบนร่างกายมนุษย์ ต่อด้วยกระเป๋าที่ทำจากดอกไม้สีชมพูสดใส ปิดท้ายที่กางเกงขาสั้นจากผักสลัด นับเป็นไอเดียง่ายๆ ที่ใครเห็นก็ต้องอมยิ้มกันไปตามๆ กัน

     มาร์ค เจคอบส์รังสรรค์ศิลปะเซตนี้ขึ้นโดยได้แรงบันดาลมาจาก “The Color Collection” คอลเล็กชั่นสีสันสดใหม่ที่แบรนด์นำเสนอให้คนทั่วโลกได้เห็นก่อนหน้านี้ ดังนั้นเราจะเห็นว่าทั้งเสื้อ กระเป๋า และกางเกงขาสั้นล้วนมีต้นแบบมาจากคอลเล็กชั่นนี้ทั้งสิ้น เพียงแต่ปรับทุกอย่างให้กลายเป็นวัสดุที่แก็บบัวส์เลือกใช้ในการผลิตผลงานเป็นประจำ ทั้งหมดจึงผสมผสานออกมาเป็นผลงานศิลปะที่เรียบง่าย น่าสนใจ และคงเอกลักษณ์ของทั้งมาร์คและแก็บได้เป็นอย่างดี

 

ภาพ: MARC JACOBS



WATCH




WATCH