FASHION

Louis Vuitton ลุยวงการอีสปอร์ต สร้างสรรค์ไอเท็มชิ้นพิเศษสำหรับเกม League Of Legends

     การพัฒนาอย่างก้าวกระโดดของวงการอีสปอร์ตทำให้หลายธุรกิจและภาคส่วนอื่นๆ ต่างต้องการจะเข้ามามีส่วนร่วมในวงการนี้อยู่ไม่น้อย งานนี้แบรนด์แฟชั่นยักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง Louis Vuitton ก็ก้าวเท้ามามีบทบาทสำคัญเช่นกัน ไม่ใช่แค่ร่วมสนับสนุนแต่จับมือเป็นพาร์ตเนอร์กับทาง Riot Games ค่ายเกมชื่อดังผู้พัฒนาเกม ‘League Of Legends’ สุดยอด MOBA ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ตอนนี้มีการแข่งขันระดับอาชีพอย่างจริงจัง และที่สำคัญที่สุดเกมนี้มีรายการแข่งขันชิงแชมป์ประจำปีอย่าง ‘World Championship’ ที่ไม่ต่างกับกีฬาอื่นๆ อย่างเทนนิสแกรนด์แสลมหรือฟุตบอลรายการใหญ่เลย

ถ้วย Summoner's Cup กับเคสหีบพิเศษจาก Louis Vuitton / ภาพ: Courtesy of Brand

     เกมที่เคยทำสถิติคนเล่นเยอะที่สุดในโลกพัฒนาต่อแม้จะอยู่คู่สาวกเกมเมอร์มาถึง 10 ปีแล้ว งานนี้โฟกัสไปที่การแข่งขันชิงแชมป์โลกปีนี้ เพราะหลุยส์ วิตตองออกแบบหีบใบพิเศษเพื่อใส่ ‘Summoner’s Cup’ หรือถ้วยแชมป์โลกที่จะมอบให้กับผู้ชนะในวันแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ณ AccorsHotel Arena วันที่ 10 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ซึ่งรูปทรงจะไม่ใช่แค่กล่องสี่เหลี่ยมทั่วไป ใบนี้มีความพิเศษกว่านั้นด้วยการเพิ่มเทคนิคการตัดเหลี่ยมมุมให้เฉียบคมมากขึ้น กลิ่นอายของเทคโนโลยี ทั้งหมดได้รับแรงบันดาลใจมาจากจักรวาลของเกม

โปสเตอร์ความร่วมมือนกันอย่างเป็นทางการของ Louis Vuitton x League Of Legends / ภาพ: Courtesy of Riot Games

     เท่านั้นยังไม่พอทางค่ายเกมได้ร่วมออกแบบแพ็กเกจเสริมสำหรับขายสินค้าในเกมจำพวกลวดลายตัวละครต่างๆ เป็นคอลเล็กชั่นพิเศษ โดยส่วนนี้เป็นการร่วมมือกันของ Nicolas Ghesquière ดีไซเนอร์ของแบรนด์ดังจากฝรั่งเศสและทีมงานฝ่ายศิลป์รวมถึงทีมดิจิทัลของเกมโดยตรง คอยติดตามกันต่อว่านอกจากเสื้อผ้า แอ็กเซสเซอรี่และแฟชั่นไอเท็มอื่นๆ พอปรับมาเป็นแง่มุมเกี่ยวกับไอเท็มในโลกเสมือนจะออกมามีหน้าตาอย่างไร แต่ที่แน่ๆ แบรนด์กล้าที่จะก้าวเข้าสู่แวดวงใหม่ๆ ในขณะที่ค่ายเกมก็เปิดโอกาสให้แง่มุมสร้างสรรค์อื่นๆ เข้ามามีบทบาทโดยไม่ปิดกั้น นี่อาจจะเป็นต้นแบบของการร่วมมือกันของทั้ง 2 วงการแบบมีประสิทธิภาพในอนาคตก็เป็นได้



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #LouisVuitton