FASHION

แร็ปเปอร์สร้างสรรค์ไอเท็มประดับทรงผมลายโมโนแกรมพร้อมเอ่ยปากขอฝึกงานกับ Louis Vuitton!

     ในวันที่กระแสความคลั่งไคล้โลโก้ยังคงวนเวียนอยู่ในทางของแฟชั่นยุคใหม่และไม่มีวี่แววที่จะผ่อนลงเลย ในปี 2019 หลากหลายแบรนด์มีลวดลายโมโนแกรมและลายพิมพ์สัญลักษณ์ของแบรนด์เป็นไอเท็มชิ้นเด่นของร้านอยู่เกือบทุกที่ Gucci, Fendi, Burberry หรือว่าจะเป็นแบรนด์เครื่องหนังระดับสูงอย่าง Goyard และ Fauré Le Page ที่ต่างมีลวดลายอันโดดเด่นเป็นจุดขายอยู่เสมอ แต่ถ้าจะให้นึกถึงอีกหนึ่งแบรนด์คงจะหนีไม่พ้นแบรนด์ยักษ์ใหญ่สัญชาติฝรั่งเศสอย่าง Louis Vuitton ที่มีความโดดเด่นไม่แพ้ใครเช่นกัน

ลุคเต็ม ๆ ของ Magnus Juliano ในชุด Mechanic Jumpsuit และเครื่องประดับทรงผมทั้งหมดเป็นสัญลักษณ์โมโนแกรมหลากสีสันของ Louis Vuitton / ภาพ: @magnusjuliano

     Magnus Juliano แร็ปเปอร์และกราฟฟิกดีไซเนอร์วัย 27 ปีสร้างสรรค์ผลงานลูกปัดหลากสีสันพร้อมทั้งแอ็กเซสเซอรี่สำหรับประดับปลายผม โดยได้แรงบันดาลใจการออกแบบมาจากลวดลายโมโนแกรมของหลุยส์ วิตตอง สร้างขึ้นด้วยวิธีการพิมพ์ 3 มิติที่ Eat Crow Studio และจัดแต่งถักทรงผมโดยฝีมือของ Ciera Jackson ทั้งหมดประกอบกันเป็นศิลปะร่วมสมัยบนเรือนร่างที่น่าสนใจอย่างมาก รูปแร็ปเปอร์หนุ่มในลุคชุด Mechanic Jumpsuit สีขาวพร้อมลายโมโนแกรมหลากสีสันพร้อมทั้งทรงผมถักกับเครื่องประดับโมโนแกรมที่ถูกโพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัว @magnusjuliano ฮอตฮิตจนกลายเป็นกระแสถล่มทะลายบนหน้าฟีดอินสตาแกรมและทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว

ลุคการถักทรงผมพร้อมเครื่องประดับต่าง ๆ ของ Magnus / ภาพ: @magnusjuliano

     กว่าจะเป็นผลงานชิ้นนี้แม็กนัสใช้เวลากว่า 6 เดือนในการออกแบบและทดลองเพื่อจะให้ไอเท็มโมโนแกรมบนศีรษะชิ้นนี้กลายเป็นความจริง จากหนุ่มผู้หลงใหลในการถักทรงผมและเครื่องประดับเกี่ยวกับเกลียวผมสุดสร้างสรรค์ วันนี้ไม่มีอะไรจะหยุดความตั้งใจในการสร้างผลงานของเขาได้อีกแล้ว และแร็ปเปอร์หนุ่มผู้นี้ยังคงถือ Virgil Abloh ผู้อำนวยการสร้างสรรค์ของหลุยส์ วิตตองในไลน์ของเสื้อผ้าผู้ชายเป็นบุคคลต้นแบบ จากเหตุผลหลัก ๆ เรื่องความเข้าใจในรากฐานศิลปะของชาติพันธุ์เดียวกันอย่างเช่นความหลงใหลในเครื่องเพชรและทรงผม



WATCH




โพสต์แรกของซีรีส์ทรงผมลวดลาย LV Monogram / ภาพ: @magnusjuliano

     ตอนนี้ชายหนุ่มพร้อมไอเท็มหลุยส์ วิตตองโมโนแกรมบนทรงผมสุดมีสไตล์ประสบความสำเร็จของการเริ่มต้นป่าวประกาศถึงความอิสระในการรังสรรค์ผลงานของเขาแล้ว ข้อความที่ว่า “เฮ้! @VirgilAbloh ฉันสามารถฝึกงาน (ที่หลุยส์ วิตตอง) ได้ไหม? ฉันมีไอเดียเจ๋ง ๆ นะ” อาจจะไม่ใช่แค่ข้อความหยอกล้อทั่ว ๆ ไปแน่ ยิ่งถ้าเห็นผลงานของแม็กนัสแล้วไม่แน่หลุยส์ วิตตองอาจจะอยากได้เด็กฝึกงานคนนี้เข้ามาร่วมทำงานฝ่ายสร้างสรรค์ก็เป็นได้

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Louis Vuitton #Magnus Juliano