FASHION

Lil Nas X จับมือ Jean Paul Gaultier ออกเสื้อสุดพิเศษ พร้อมลายพิมพ์สุดเดือด!

นี่คืออีกหนึ่งแฟชั่นไอเท็มที่สายแฟ(ชั่น) กำลังถูกพูดถึงมากที่สุดตอนนี้

     หลังจากที่สร้างปรากฏการณ์นับไม่ถ้วนบนพรมแดงงานประกาศรางวัล ทั้งในงาน Grammy Awards ประจำปี 2021 กับชุดจัมป์สูทสีม่วง เรื่อยมาจนถึงงานแฟชั่นสุดยิ่งใหญ่ประจำปีอย่าง Met Gala ประจำปี 2021 ที่มาในชุด 3 เลเยอร์สีทองอร่าม จากแบรนด์ Versace สร้างสีสันให้กับพรมแดง พร้อมเรียกกระแสจากโลกโซเชียลมีเดียไปได้อย่างล้นหลาม ล่าสุดศิลปินสุดฮอตอย่าง Lil Nas X ก็ได้ร่วมมือกับแบรนด์แฟชั่นสัญชาติฝรั่งเศสอย่าง Jean Paul Gaultier เพื่อออกเสื้อลายพิมพ์สุดพิเศษ เฉลิมฉลองให้กับอัลบั้มเพลงเต็มชุดแรกในชีวิตอย่าง Montero ที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอยู่ตอนนี้

(ซ้าย) เสื้อเเขนยาวผ้าตาข่ายดั้งเดิม จากคอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2001 แบรนด์ Jean Paul Gaultier และ(ขวา) เสื้อแขนยาวผ้าตาข่ายเวอร์ชั่นล่าสุด โดยฝีมือร่วมสร้างสรรค์ของ Lil Nas X

 

     สำหรับเสื้อสุดพิเศษในครั้งนี้ ทางแบรนด์ได้นำเอาแฟชั่นไอเท็มสุดฮิตตลอดกาล จากรันเวย์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ประจำปี 2001 กลับมาสร้างสรรค์ใหม่อีกครั้ง อย่างเสื้อแขนยาวผ้าตาข่ายที่ให้กลิ่นอายแบบวินเทจ ที่ถูกนำมาแต่งเติมความเป็น ลิล นาส เอ็กซ์ ลงไป ด้วยลายพิมพ์สุดเดือด กับตัวอักษรที่ถูกพิมพ์เป็นชื่อแบรนด์แนวโกธิกสีทองคาดไว้ที่กลางอก พร้อมแสดงให้เห็นลวดลายภาพของนรกและสวรรค์ ที่ประกอบไปด้วยเหล่านางฟ้า, ปีศาจ, ผีเสื้อ และดอกไม้ ที่สอดคล้องไปกับวิชวลของอัลบั้ม Montero (ซึ่งมีที่มาจากชื่อจริง) ของลิลนั่นเอง ซึ่งลวดลายดังกล่าวกำลังถูกโจมตีอย่างหนักจากกลุ่มคนอนุรักษ์นิยมที่มองเห็นว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม โดยเสื้อตัวนี้ถูกผลิตขึ้นแบบลิมิเต็ดเอดิชั่น มีจำนวนเพียง 666 ตัวเท่านั้นทั่วโลก สนนราคาอยู่ที่ 390 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 13,000 บาท โดยเปิดให้พรีออเดอร์แล้วทางเว็บไซต์ของแบรนด์

     ย้อนกลับไปในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แบรนด์ ฌ็อง ปอล โกลติเยร์ เพิ่งจะสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการออกมาประกาศว่าจะกลับมาทำเสื้อผ้า Ready-To-Wear อีกครั้ง หลังจากที่ห่างหายจากสังเวียนนี้ไปนานกว่า 6 ปี ส่วนในฝั่งของลิลเอง ก่อนหน้านี้ก็ยังถูกแบรนด์แฟชั่นหลายแบรนด์ดึงตัวไปร่วมงานด้วย เพื่อสร้างกลยุทธ์ทางการขายให้กับแบรนด์นั้นๆ จนกลายเป็นดราม่าครั้งใหญ่เมื่อเดือนมีนาคม 2020 มาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อเขาได้ร่วมมือกับแบรนด์ MSCHF สร้างสรรค์สนีกเกอร์ในชื่อ “Satan Shoes” ที่ภายหลังถูกฟ้องร้องจากทางแบรนด์ Nike ที่ออกโรงมาปกป้องแบรนด์ตนเองว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับสนีกเกอร์รุ่นดังกล่าว และสนีกเกอร์รุ่นนี้อาจส่งผลกระทบให้ลูกค้าฝั่งอนุรักษ์นิยมหลายคนที่เคร่งศาสนาคว่ำบาตรไนกี้ได้ในที่สุด อย่างไรก็ตาม สำหรับเสื้อแขนยาวผ้าตาข่ายเวอร์ชั่นสุดพิเศษรุ่นนี้ ก็นับเป็นแฟชั่นไอเท็มที่กำลังได้รับการพูดถึงกันอย่างมากอยู่ในเวลานี้ และคงจะประสบความสำเร็จด้านการขายมากทีเดียว



WATCH




ข้อมูล : Page Six Style

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LilNasX #JeanPaulGaultier