FASHION

Le Golden Voyager คาแร็กเตอร์สำคัญในพิธีปิดโอลิมปิก 2024 สวมชุดจากวัสดุ "Upcycled" โดย Kevin Germani

ตัวประหลาดสีทองที่ปรากฎตัวในพิธีปิดโอลิมปิกปารีส 2024 เกี่ยวอะไรกับ "แฟชั่นที่ยั่งยืน" ผ่านชุดสไตล์ไซไฟจากวัสดุใช้แล้ว นำมารังรรค์ใหม่ด้วยแพสชั่นอันเต็มเปี่ยมของ Kevin Germani

     Kevin Germanier ออกแบบเครื่องแต่งกายสำหรับพิธีปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส 2024  จุดเริ่มต้นของ เควิน เกอร์มาเนียร์ ก้าวเข้าสู่วงการแฟชั่นตั้งแต่แฟชั่นโชว์ครั้งแรกตั้งแต่ปารีสแฟชั่นวีก ปี 2022 เป็นแบรนด์ฝรั่งเศสที่มีสไตล์ที่โดดเด่น ด้วยความหลงใหลในนิยาย วิทยาศาสตร์ มังงะ และวิดีโอเกม ผสมผสานกันอย่างชาญฉลาด โดยให้ความสำคัญกับการเลือกใช้วัสดุ ‘Upcycled’ มาโดยตลอด ผลงานล่าสุด ชุดสีทองอร่ามนี้ รังสรรค์ด้วยการนำวัสดุที่มีอยู่กลับมาใช้ ให้เกิดเป็นสิ่งใหม่ ประกอบไปด้วยลูกปัดกว่า 20,000 เม็ดถูกรังสรรค์อยู่บนชุด “เห็นได้ชัดว่ามีบางชิ้นที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง และนำไปจัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์โอลิมปิก” Daphneburki ผู้อำนวยการฝ่ายสไตล์ และเครื่องแต่งกายกล่าว ดังนั้นชุดนี้จึงแตกต่าง ถ้ามองใกล้ๆ จะสังเกตได้ว่าเลื่อมประดับ และไข่มุกที่ประกอบบนหน้ากากยังคงมีรอยถลอก เพื่อให้เห็นถึงความไม่สมบูรณ์แบบแต่ยังคงสวยงาม 

 

     โดยชุดทั้งหมดนี้ได้รับแรงบันดาลใจจาก Golden Record Traveler ซึ่งเป็นแผ่นดิสก์ทองคำที่เดินทางผ่านจักรวาล และทำหน้าที่เป็นข้อความในขวดระหว่างดวงดาว ผู้ที่อยู่ภายในชุดสีทองอลังการนี้คือ Arthurcadre นักเต้นเบรกแดนซ์ และนักกายกรรมบิดตัว สวมชิ้นงานที่ผสมผสานระหว่างแฟชั่น และกีฬาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยความสามารถในการแสดงท่วงท่าของมนุษย์ต่างดาวได้อย่างน่าทึ่ง

(สามารถอ่านเรื่อง Tom Cruise สวมบท Ethan Hunt โหนสลิงรับธงโอลิมปิกในพิธีปิดและส่งต่อสู่โอลิมปิกครั้งหน้า! ได้ที่นี่)



WATCH




1 / 2



2 / 2



รูปภาพ : Vogue France, CNN, Kevin Germani

WATCH