last day look
FASHION

ส่องไอเดียการเลือก 'ชุดทำงานวันสุดท้าย' ให้สวยและเป็นที่จดจำ

ชมแรงบันดาลใจในการเลือกชุดทำงานวันสุดท้ายก่อนจะเริ่มต้นงานใหม่ให้น่าประทับใจ

     แฟชั่นชุดทำงานวันแรกรวมถึงทริคการเลือกเสื้อผ้าสำหรับสวมใส่ไปสัมภาษณ์งานดูจะเป็นอะไรที่เราต่างให้ความสำคัญ แต่อีกวันที่พิเศษไม่แพ้กันและมักถูกมองข้ามไปคือการเลือกชุดทำงานวันสุดท้ายให้ตราตรึงใจ เหมาะสำหรับการสร้างความทรงจำอันดีก่อนบอกลาเพื่อนร่วมงานนั่นเอง สำหรับการเลือกชุดทำงานวันสุดท้ายนอกจากจะต้องคำนึงถึงความสวยงาม ความประทับใจส่งท้ายก็ควรวางแผนเผื่อช่วงเวลาเลี้ยงส่งมื้อพิเศษ ตลอดจนปาร์ตี้หลังเลิกงานที่อาจเกิดขึ้น โว้กจึงรวบรวมไอเดียการเลือกชุดทำงานวันสุดท้ายมาฝากกันที่ด้านล่างนี้แล้ว

 

1 / 7

Smart Casual

     เปิดลุคแรกของการทำงานวันสุดท้ายด้วย Smart Casual เลือกสไตลิ่งเบลเซอร์โอเวอร์ไซซ์ที่ตกแต่งดีเทลปกกว้างเสริมความโอ่อ่า เสื้อด้านในเลือกเป็นเชิ้ตลายทางสีสันสดใสจับคู่กางเกงขาตรงสีดำและควรเลือกสไตลิ่งเป็นกางเกงเอวสูงเพื่อให้เหมาะแก่การเก็บชายเสื้อและเสริมบุคลิกที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเดินไปกล่าวอำลาตามที่ใดก็สร้างความประทับใจอย่างแน่นอน หากต้องการเพิ่มความเปรี้ยวให้กับลุคก็สามารถเลือกแมตช์รองเท้าส้นเข็มคู่โปรดได้เลย

 



2 / 7

 Earth Tone

     เพราะทำงานวันสุดท้ายจึงอยากให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปอย่างราบรื่น อีกทั้งยังควรแสดงให้เห็นถึงความให้เกียรติที่ทำงานเดิม โทนสีที่เหมาะแก่วันอำลาจึงไม่ควรเศร้าเกินไป ขณะเดียวกันก็ไม่ควรสดใสเกินพอดี ทั้งนี้ระเบียบของแต่ละที่อาจนิยามความเหมาะสมไว้ไม่เท่ากัน แต่รับรองว่าการเลือกสไตลิ่งชุดเบลเซอร์ที่เข้าเซ็ตกันในกรอบของสีเอิร์ธโทนถือว่าเป็นตัวเลือกที่ผ่านได้ทุกบริบท รวมถึงง่ายต่อการหยิบมาสวมใส่และออกจากบ้านได้ทันที  

 



3 / 7

Cardigan Style 

     ปัจจุบันหลายบริษัทค่อนข้างอนุโลมในเรื่องของระเบียบการแต่งกาย ผู้หญิงไม่จำเป็นต้องสวมกระโปรงคลุมเข่าตลอดเวลาและผู้ชายไม่จำเป็นต้องผูกเนกไทเสมอไป ขอเพียงโททัลลุคยังอยู่ในกรอบของความสุภาพถือเป็นอันใช้ได้ คาร์ดิแกนเข้ากับกางเกงขาบานจึงถือว่าเข้าทางสำหรับการเลือกชุดทำงานวันสุดท้ายให้สวมใส่สบาย เหมาะทั้งกิจกรรมขนของกลับบ้านและปาร์ตี้สังสรรค์หลังเลิกงานในชุดเดียว 

 



4 / 7

 Jeans Lover

     การทำงานวันสุดท้ายคงมีหลายเรื่องให้จัดการ ทั้งการส่งต่องาน เดินเอกสาร รวมถึงไปตามแผนกต่างๆ เพื่อกล่าวคำอำลาส่งท้าย จากนั้นหลังเลิกงานยังต้องร่วมมื้อพิเศษกับเพื่อนร่วมงานอีกด้วย สาวกยีนส์คงไม่อยากพลาดการสไตลิ่งกางเกงยีนส์หรือไอเท็มยีนส์อื่นๆ ในวันพิเศษเช่นนี้ แม้ยีนส์จะเป็นคลาสสิกไอเท็มขึ้นหิ้งที่ใครต่อใครต่างหลงรัก แต่ในสายตาของผู้ใหญ่บางคนอาจมองว่าการสวมกางเกงยีนส์นั้นไม่สุภาพเท่าที่ควร หนักไปทางกางเกงลำลองเสียมากกว่า อย่างที่กล่าวไปว่าแต่ละบริษัทมีกฎระเบียบต่างกั



5 / 7

 Keep Formal

     ยิ่งอยู่ในตำแหน่งสำคัญย่อมเป็นที่จับตามอง การเลือกเสื้อผ้าทำงานวันสุดท้ายจึงต้องพิถีพิถันไม่ต่างจากทุกวันที่ผ่านมา รวมถึงสาวๆ คนไหนที่กำลังจะก้าวไปในตำแหน่งที่สูงขึ้น การเลือกเสื้อผ้าที่เสริมบุคลิกความน่าเชื่อถือนั้นไม่ควรละเลย สำหรับเสื้อเชิ้ตปกติอาจธรรมดาเกินไป เสื้อแขนยาวที่ตัดเย็บดีเทลดึงดูดสายตาเป็นตัวเลือกที่ดี จับคู่กับกระโปรงทรงสอบหรือทรงตรงตามความสะดวก

 



6 / 7

 Matching Sets

     หากไม่ถนัดการสร้างสรรค์ลุคก็สามารถสร้างโททัลลุคที่น่าประทับใจได้เช่นกัน ทริคการเลือกชุดทำงานวันสุดท้ายให้สมบูรณ์แบบจะง่ายขึ้นทันทีด้วยการสไตลิ่งเสื้อเบลเซอร์กับกางเกงเข้าชุด โดยเสื้อด้านในเลือกแมตช์ได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นเสื้อคอกลม เสื้อเชิ้ต รวมถึงเสื้อกล้าม ทว่าควรเป็นสีพื้นอย่างสีขาว สีดำ สีเทา สีสันของเบลเซอร์อาจเลือกโทนสว่างสดใสเพื่อไม่ให้บรรยากาศการทำงานวันสุดท้ายเศร้าหมองเกินไป สำหรับบริษัทที่ค่อนข้างให้อิสระด้านการแต่งตัว คุณสามารถเลือกสไตลิ่งชุดนี้กับรองเท้าผ้าใบแทนรองเท้าส้นสูงหรือรองเท้าคัชชูได้เช่นกัน

 



7 / 7

 Shine Look 

     อีกหนึ่งไอเท็มที่เหมาะสำหรับการทำงานวันสุดท้ายไม่แพ้ชุดอื่นๆ คือมินิเดรส ช่วยเพิ่มความน่าเอ็นดูให้กับผู้สวมใส่ได้อย่างไม่เลือกที่รักมักที่ชัง ประดับเลื่อมทั้งชุดเพื่อความเปล่งประกายง่ายต่อการจดจำ ซึ่งใครที่ไม่มีชุดกระโปรงก็สามารถเลือกมินิเดรสทรงอื่นๆ ได้เช่นกัน และไปแต่งเติมความน่าสนใจให้โททัลลุคด้วยทรงผม เครื่องประดับ หรือโทนสีของเสื้อผ้าแทน

 



ภาพ : Net A Porter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LastDayOfficeOutfits