FASHION

Dior จับมือศิลปินชาวญี่ปุ่นรังสรรค์ Lady Dior รุ่นพิเศษเพื่อจัดแสดงในนิทรรศการครั้งที่ 6

ความพิเศษของกระเป๋าใบนี้คือมันไม่ใช่แค่งานศิลปะสำหรับจัดแสดง แต่มีเสียงเรียกร้องว่าให้ทำมันขึ้นมาขายจริงๆ

     Dior Lady Art ถือเป็นนิทรรศการแฟชั่นที่ได้รับความสนใจมากที่สุดงานหนึ่งของโลก ด้วยความพิเศษที่ Dior จับมือกับศิลปินดังทั่วโลกรังสรรค์กระเป๋ารุ่น Lady Dior ให้กลายเป็นงานศิลปะชิ้นพิเศษชนิดมีใบเดียวในโลก ทำให้สามารถดึงดูดผู้ที่เป็นแฟนคลับของแบรนด์และคอศิลปะเข้ามาชมงานอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังกระจายการจัดงานดังกล่าวไปทั่วโลก เปิดโอกาสให้คนทุกพื้นที่มาเยี่ยมชมผลงานของเหล่าศิลปินชั้นนำอย่างใกล้ชิด และนิทรรศการครั้งที่ 6 นี้แบรนด์ก็จับมือกับศิลปินคนหนึ่งรังสรรค์กระเป๋า Lady Dior ใบพิเศษที่ได้รับคำชื่นชมอย่างมากทีเดียว

     แบรนด์ยักษ์ใหญ่จากกรุงปารีสจับมือกับ Daisuke Ohba ศิลปินหัวสร้างสรรค์ชาวญี่ปุ่น โดยเขาเสนอกระเป๋ารุ่น Lady Dior ในรูปแบบงานศิลปะที่ตนเองถนัด ทั้งเรื่องการไล่เฉดสี การปรับรายละเอียดพื้นผิวให้เล่นแสงและเงามากขึ้นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผลงานชิ้นเด่นของเขา นอกจากนี้ยังมีกระเป๋าสีเงินเมทัลลิกที่ซ่อนเหลือบสีไว้บริเวณด้านนอก เติมความโดดเด่นด้วยลวดลาย 3 มิติอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งกระเป๋าทั้ง 2 ใบได้รับความสนใจจากแฟนคลับของแบรนด์อย่างมาก เพราะมันไม่ใช่แค่งานศิลปะสำหรับจัดแสดง แต่กระเป๋าใบดังกล่าวดูนำมาใช้จริงได้

     “งานศิลปะถือได้” ก่อนหน้านี้ผลงานของศิลปินต่างๆ ที่รังสรรค์ Lady Dior ในรูปแบบของตัวเองมักเค้นเทคนิคสุดพิเศษทั้งเรื่องการใช้วัสดุ การดัดแปลงรูปทรง หรือแม้กระทั่งการเติมมิติความสวยงามสุดละเอียดอ่อนลงไปจนทำให้กระเป๋าหลายใบกลายเป็นงานศิลปะสำหรับจัดแสดงเท่านั้น ทว่าในปัจจุบันกระแสความนิยมเปลี่ยนไป ผู้คนมองว่าผลงานของไดซึเกะน่าสนใจมากๆ เพราะเขาสามารถสอดแทรกลายเซ็นทางศิลปะเข้าไปในการรังสรรค์กระเป๋า Lady Dior 2 ใบพิเศษขึ้น ในขณะเดียวก็ยังน่าจะนำมาใช้จริงได้ ติดตามกันต่อไปว่าฟีดแบ็กจากแฟนคลับของแบรนด์จะทำให้ดิออร์หยิบผลงานของศิลปินญี่ปุ่นคนนี้มาทำเป็นกระเป๋าในคอลเล็กชั่นใดคอลเล็กชั่นหนึ่งหรือไม่

 

ภาพ: Dior



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Dior #LadyDior #DiorLadyArt