FASHION

Kristen Stewart กำลังเสาะหานักแสดงสำหรับผลงานกำกับเรื่องแรกในชีวิต

เมื่อนักแสดงชื่อดังหันมารับหน้าที่กำกับภาพยนตร์ด้วยตัวเอง งานนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะดึงดูดนักแสดงชั้นนำมาร่วมงานด้วย

     Kristen Stewart นักแสดงหญิงที่มีผลงานโดดเด่นในเวทีระดับโลกมาแล้วนับไม่ถ้วน เมื่อไหร่ที่เธอได้รับบทนำของภาพยนตร์หรือซีรีส์ก็มักได้รับการพูดถึงทุกครั้ง ไล่ตั้งแต่ Twilight เรื่อยมาจนถึง Spencer ฝีมือการแสดงเป็นสิ่งที่เธอพิสูจน์ต่อสายตาคนทั้งโลกแล้ว อีกทั้งลุคอันมีเสน่ห์ยากจะหาใครเหมือนยิ่งทำให้คริสเตนกลายเป็นดาราขวัญใจที่มีแฟนคลับหนาแน่นทั่วโลก แต่ในบทบาทผู้กำกับหรือการเป็นบุคคลเบื้องหลังเธอยังไม่เคยสัมผัสประสบการณ์นี้มาก่อน และตอนนี้ก็ถึงเวลาที่จะได้ลิ้มลองรสชาติใหม่ในวงการบันเทิงเสียที

The Chronology of Water บทประพันธ์ของ Lidia Yuknavitch ที่ Kristen Stewart ใช้เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ของเธอ / ภาพ: Amazon

     ล่าสุดคริสเตนมีโปรเจกต์ภาพยนตร์เรื่อง “The Chronology of Water” อยู่ในมือ ภาพยนตร์เรื่องนี้จะสร้างอิงจากบทประพันธ์อันโด่งดังในชื่อเดียวกันของ Lidia Yuknavitch ตอนนี้เธอใช้เวลาส่วนใหญ่ในการปะติดปะต่อเรื่องราวเพื่อร้อยเรียงกันเป็นภาพยนตร์เรื่องเยี่ยม แต่ที่ขาดไม่ได้คือนักแสดง และคริสเตนก็กำลังมองหานักแสดงที่เหมาะกับบทนำของเรื่องนี้ ปัญหาหลักคือแม้ชื่อเสียงของเธอจะโด่งดังมากในฐานะนักแสดง แต่ในฐานะผู้กำกับเธอคือบุคคลโนเนม ดังนั้นการจะหาดาราชั้นนำที่สามารถตีแผ่บทอันซับซ้อนดั่งใจหวังนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย อีกทั้งทุนสร้างเรื่องนี้ยังไม่มากนัก ก็ยิ่งดึงดูดเหล่านักแสดงเบอร์ใหญ่ยากขึ้นอีกระดับ

หน้าปกอีกเวอร์ชั่นของหนังสือเรื่อง The Chronology of Water โดย Lidia Yuknavitch / ภาพ: THOUGHTCLUB

     หลายคนจะบอกให้เธอแสดงด้วยตัวเอง แต่เธอมองว่าในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้เธอไม่เหมาะกับบทแต่อย่างใด ดังนั้นเป้าหมายสำคัญคือการเสาะหานักแสดงที่สามารถตีบทประพันธ์เรื่องนี้ได้ถึงแก่น และเธอบอกถึงความรู้สึกว่า “นี่คือบทที่ฉันอยากมาแคสติ้งเพื่อเล่นเองเมื่อสมัยยังเด็กกว่านี้” ถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีรายละเอียดของภาพยนตร์ภายใต้การกำกับของคริสเตนออกมามากเท่าไรนัก มีเพียงชื่อเรื่องและชื่อของบทประพันธ์ที่ใช้เป็นแกนหลักในการสร้างเท่านั้น ติดตามกันต่อไปว่าผลงานการกำกับเรื่องแรกของเธอจะออกมาน่าติดตามเพียงใด นักแสดงนำจะเป็นใคร แฟนคลับคริสเตนและคอภาพยนตร์ห้ามพลาดเด็ดขาด



WATCH




WATCH